HCapollo - Quản lý, giám sát an ninh tập trung
Kể từ khi được thương mại hoá, HCapollo bên cạnh được triển khai như một giải pháp SIEM độc lập còn đóng vai trò nền tảng cung cấp dịch vụ Giám sát ATTT của HPT với hơn 30 khách hàng với nhiều đặc thù kinh doanh khác nhau.

Cùng với sự phát triển liên tục của những công nghệ bảo mật để bảo vệ doanh nghiệp khỏi các cuộc tấn công mạng, các mối đe dọa đối với an ninh thông tin trong doanh nghiệp cũng gia tăng không ngừng và vẫn chưa có giải pháp ngăn chặn tuyệt đối. Sự phức tạp của các môi trường hệ thống cũng là một thách thức trong việc đảm bảo an toàn thông tin (ATTT) của doanh nghiệp ở góc độ vi mô cũng như quy mô. Theo báo cáo mới nhất của công ty bảo hiểm Hiscox, trung bình mỗi một hành vi tấn công ATTT doanh nghiệp gây thiệt hại ước tính 200 ngàn USD. Và theo thống kê của IBM, một tổ chức mất trung bình khoảng 287 ngày để có thể phát hiện và xử lý một sự cố an ninh mạng. Chìa khoá giúp doanh nghiệp giải quyết bài toán giảm thiểu thiệt hại và gián đoạn kinh doanh là phát hiện và ứng phó sớm với mối đe dọa.

Trang bị công nghệ quản lý và giám sát an ninh tập trung SIEM là một trong những phương án cải thiện khả năng nhận diện và phản ứng nhanh chóng trước các mối đe dọa an ninh mạng. Giải pháp SIEM HCapollo do công ty CPDV Công nghệ Tin học HPT phát triển với định hướng làm chủ công nghệ 100%, vừa đạt giải thưởng Sao Khuê (5 sao) năm 2022, đã chứng minh hiệu quả phát hiện và ứng phó với đe dọa bảo mật cho nhiều hệ thống, tổ chức. Kể từ khi được thương mại hoá, HCapollo bên cạnh được triển khai như một giải pháp SIEM độc lập còn đóng vai trò nền tảng cung cấp dịch vụ Giám sát ATTT của HPT với hơn 30 khách hàng với nhiều đặc thù kinh doanh khác nhau: thương mại điện tử, tài chính, năng lượng, truyền thông, sản xuất…

Giải pháp HCapollo thu thập, lưu trữ và xử lý các sự kiện ATTT tập trung, hỗ trợ chính công tác giám sát, quản lý và xử lý các cảnh báo bất thường, vi phạm xảy ra trong hệ thống, khắc phục khuyết điểm rời rạc thông tin cảnh báo trên nhiều giải pháp truyền thống hiện có tại tổ chức, doanh nghiệp. HCapollo là cầu nối giữa các giải pháp phòng thủ truyền thống vốn hoạt động đơn lẻ, tổng hợp dữ liệu tập trung từ nhiều nguồn khác nhau khả năng vận hành liên tục 24/7 để duy trì ATTT, giám sát một cách liên tục. Từ đó mang lại khả năng bao quát toàn cảnh ATTT cho tổ chức, doanh nghiệp. Nhờ nguồn dữ liệu tập trung, HCapollo giúp nhanh chóng phát hiện, tự động hoá xử lý những sự cố, mối đe doạ và vi phạm ATTT của hệ thống, đáp ứng được những yêu cầu ATTT của hầu hết các doanh nghiệp: Mô hình triển khai linh hoạt, phù hợp cả môi trường Airgap; Khắc phục tính rời rạc của giữa các hệ thống bảo mật; Hỗ trợ tổ chức quản lý, giám sát tổng thể và liên tục 24/7; Phục vụ công tác chuyển đổi số, giám sát các hệ thống ứng dụng một cách hiệu quả, tích hợp dễ dàng, mở rộng linh hoạt; Nhanh chóng phát hiện và cảnh báo các sự cố ATTT, các cuộc tấn công phức tạp và có chủ đích nhằm vào hệ thống, với các bộ luật và công nghệ máy học; Hỗ trợ tự động hoá một số quy trình giám sát và phản ứng sự cố ATTT; Cung cấp khả năng điều tra số bao gồm cả công nghệ và quy trình chuẩn hoá để xử lý khi xảy ra sự cố ATTT hay theo yêu cầu; Hỗ trợ tích hợp không giới hạn đầu vào, không giới hạn thông số EPS (nếu đáp ứng đầy đủ tài nguyên); Đáp ứng các quy tắc tuân thủ, các yêu cầu về chính sách lưu trữ nhật ký, giám sát hoạt động bảo mật của tổ chức; Đảm bảo tính tương thích, cho phép tùy chỉnh linh hoạt theo từng đặc thù của tổ chức và phương pháp tối ưu; Đáp ứng khả năng nhận diện hầu hết các loại nhật ký, sự kiện (phi cấu trúc hay có cấu trúc, ngữ cảnh hoặc phi ngữ cảnh) đến cả thiết bị IOT, SCADA.

HCapollo có lợi thế vượt trội trong việc giúp các tổ chức giải quyết thách thức hạn chế về nguồn lực mà vẫn đảm bảo đạt được kết quả giám sát và phản ứng an ninh bảo mật tốt nhất. Khả năng tự động hoá quy trình xử lý sự cố an toàn thông tin của HCapollo cho phép đội ngũ giám sát tối ưu hiệu suất, giảm thiểu thời gian xử lý tác vụ để phản ứng kịp thời trước các mối đe dọa, khai thác tối đa năng suất xử lý hệ thống giám sát và tiết kiệm nguồn nhân lực. Bên cạnh đó, HCapollo cung cấp các khuôn mẫu để có thể tùy chỉnh trong công tác xây dựng luồng tự động hoá giúp dễ dàng đồng nhất và duy trì, theo dõi khi kỹ sư ATTT sử dụng các mã tự viết cho tự động hoá, đảm bảo tính hiệu quả và bảo trì.

Với giải pháp HCapollo, HPT không chỉ đóng vai trò đơn vị cung cấp giải pháp, dịch vụ bảo mật mà còn là đối tác, người cố vấn đáng tin cậy, đồng hành cùng chiến lược phát triển hệ thống CNTT, chiến lược kinh doanh của tổ chức, doanh nghiệp. Mục tiêu nhằm giúp tổ chức, doanh nghiệp đạt được hiệu quả cao nhất trong ATTT để yên tâm tập trung vào năng lực kinh doanh cốt lõi của mình.

THEO HPT

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT