Giải thưởng Sao Khuê 2018 động lực của sản phẩm mới khi gia nhập thị trường
Tại lễ công bố và trao giải thưởng Sao Khuê 2018 Công ty CP Công nghệ trực tuyến Skysoft với sản phẩm “Ứng dụng đặt xe Xelo” vinh dự được bình chọn các sản phẩm, giải pháp phần mềm mới 2017-2018 của Việt Nam.

Giải thưởng Sao Khuê là danh hiệu uy tín nhất của ngành phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam trong 15 năm qua, được Hiệp hội phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam VINASA tổ chức từ năm 2003 với mục đích tôn vinh, biểu dương các doanh nghiệp, cơ quan, tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc.

Tuy mới ra mắt thị trường và là một sản phẩm mới nhưng “Ứng dụng đặt xe Xelo” đã xuất sắc lọt vào top 73 sản phẩm công nghệ được vinh danh trong giải Sao Khuê năm nay.

Ứng dụng đặt xe Xelo ra đời với mong muốn đưa vào thị trường công nghệ một sàn giao dịch vận tải hành khách, hoạt động trên nguyên tắc cạnh tranh công bằng, minh bạch và lành mạnh.  Đây là sự kết hợp 3 trong 1: vừa điều từ trung tâm, vừa hỗ trợ tính tiền như đồng hồ taxi, vừa hỗ trợ từ ứng dụng đến ứng dụng, từ đó tận dụng được mạng lưới khách hàng sử dụng chung rất lớn. Hỗ trợ cả taxi truyền thống và Taxi công nghệ.

Đối với taxi truyền thống, hệ thống gồm cả hệ thống trung tâm là hỗ trợ điều khách cho xe thông qua ứng dụng trung tâm, Ứng dụng cũng hỗ trợ tính tiền như đồng hồ taxi. Do đó trong tương lai có thể bỏ đàm và đồng hồ taxi. Như vậy taxi truyền thống sẽ giảm thiểu được chi phí đầu tư chỉ cần kết nối hành khách và lái xe thông qua ứng dụng này.

Đối với taxi công nghệ, các xe sẽ được tham gia vào hệ thống này tương tự như Uber, Grab. Nhưng có điểm khác là hệ thống này được xây dựng trên nguyên tắc tự cân bằng. Cụ thể, ứng dụng Xelo cho phép lái xe tự thiết lập mức giá, dựa vào chất lượng xe và mong muốn của lái xe. Trên nguyên tắc tự cân bằng, hệ thống sẽ đặt ra các tiêu chí ưu tiên về giá, chất lượng xe, sao của lái xe... để tự động lựa chọn cho hành khách một xe tối ưu nhất.


Như vậy Xelo được xem là một công cụ tự động sàng lọc, chọn xe có lợi nhất cho khách hàng. Từ đó, nếu lái xe muốn tăng tính cạnh tranh sẽ phải nâng cao chất lượng phục vụ và lựa chọn mức giá phù hợp. Ngược lại việc lái xe nâng cao chất lượng phục vụ và đưa ra mức giá phù hợp sẽ được ưu tiên đón khách, từ đó tăng cuốc khách nhận được và tăng doanh thu dịch vụ.

Xelo hỗ trợ tất cả các dịch vụ trên cùng một sàn. Trong đó có đủ các dịch vụ từ xe máy cho tới xe 4 chỗ, 7 chỗ, về sau có thể phát triển thêm các dịch vụ như xe cao cấp, xe vận tải hàng hóa,….

Hệ thống cũng hỗ trợ tính cước 2 chiều, cho phép hành khách có thể đặt các cuốc xe đi đường dài ngoại tỉnh với mức giá hợp lý

Trong năm 2018 Xelo sẽ miễn chiết khấu 100% cho lái xe. Riêng phần thuế phát sinh với doanh thu của lái xe (nếu có), lái xe sẽ chịu trách nhiệm nộp vào ngân sách nhà nước.

Sau năm 2018, Xelo sẽ đưa ra mức chiết khấu phù hợp cho lái xe. Dự kiến mức chiết khấu không vượt quá 15% doanh thu của lái xe.

Nếu có sự biến đổi điều chỉnh chiết khấu thì cũng chỉ trong phạm vi nhỏ chứ không có sự đột biến. Mức chiết khấu hợp lý và môi trường cạnh tranh lành mạnh sẽ giúp lái xe có thể cung cấp dịch vụ tốt với giá cước phù hợp cho khách hàng, từ đó giúp đối tác của Xelo có khả năng cạnh tranh với các ứng dụng khác.

Hiện nay nhà nước đang khuyến khích các đơn vị trong nước phát các ứng dụng công nghệ Việt. Hành lang pháp lý cho lĩnh vực này cũng đang dần đi đến hoàn thiện. Ngày nay, trong su thế hội nhập Xelo sẽ đưa ra phương hướng để có thể phát triển một cách tốt nhất. Tuy nhiên là một doanh nghiệp của Việt Nam, Xelo sẽ hoạt động theo khuân khổ phù hợp với những quy định của nhà nước nhằm bảo vệ quyền và nghĩa vụ của doanh nghiệp.

Với tiềm lực về tài chính và công nghệ hiện có, bước đầu, Skysoft sẽ tự đầu tư và phát triển ứng dụng. Giai đoạn tiếp theo, nếu cần thiết chúng tôi sẽ cân nhắc việc kêu gọi đầu tư để đưa Xelo phát triển là một trong những sản phẩm công nghệ hàng đầu Việt Nam.

Theo Skysoft

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT