VinBrain giành giải thưởng Sao Khuê 2024 với DrAid™ Quản lý Dữ liệu Y tế: Cú hích thúc đẩy Y tế số Việt Nam vươn tầm khu vực
DrAid™ Quản lý Dữ liệu Y tế là 1 trong 3 giải pháp công nghệ của công ty VinBrain vừa vinh dự nhận giải thưởng Sao Khuê 2024 trong lĩnh vực "Giải pháp thúc đẩy tiếp cận số" tại Hà Nội sáng ngày 13/04/2024. Giải thưởng này là sự công nhận về mặt chuyên môn của hội đồng chấm giải cho một giải pháp AI thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện trong lĩnh vực y tế, mở ra triển vọng mới về chăm sóc y tế chính xác và cá nhân hóa, đồng thời hướng tới mục tiêu quan trọng là "1 bệnh nhân 1 hồ sơ". 

Chuyển đổi số - Tập trung hoá - Kiến tạo tri thức mới 

DrAid™ Quản lý Dữ liệu Y tế (Enterprise Data Solution) là một giải pháp tiên tiến về lưu trữ, phân tích và thống kê dữ liệu y tế dựa trên dữ liệu lớn (Big Data), sử dụng công nghệ AI tạo sinh và thị giác máy tính được phát triển bởi VinBrain - một startup về công nghệ y tế thuộc Tập đoàn Vingroup, nhằm hỗ trợ chuyển đổi số toàn diện cho ngành y tế. 

Đóng vai trò là trợ lý AI cho các bác sĩ và nhà quản lý y tế, bao gồm 04 giải pháp chính: 

-        Hồ Dữ liệu, Quản trị dữ liệu và Hệ thống tri thức: DrAid™ số hóa, chuẩn hoá, tập trung và lưu trữ kho dữ liệu y tế từ các hệ thống khác nhau như HIS, RIS, PACS... xây dựng hạ tầng dữ liệu cho bệnh viện, cơ sở y tế trọn đời qua điện toán đám mây. 

-        Tự động tạo Báo cáo Thông minh: DrAid™ tự động tạo báo cáo y tế (có thể chuyển báo cáo sang 25+ ngôn ngữ) từ kết quả chẩn đoán, tuân thủ mẫu báo cáo tiêu chuẩn của Hiệp hội Điện quang Bắc Mỹ (RSNA). Ngoài ra, tính năng hỗ trợ so sánh hình ảnh y tế và chuyển đổi giọng nói thành văn bản giúp tạo báo cáo y tế nhanh chóng, dễ dàng. 

-        Phân tích Hồ sơ Y tế Thông minh: Giải pháp này tự động phân tích hồ sơ y tế điện tử thông qua công nghệ AI tạo sinh, cung cấp thông tin cá nhân hoá và đưa các cảnh báo thông tin theo thời gian thực giúp cải thiện chất lượng chăm sóc và điều trị. 

-        Quản lý Bệnh viện và Phân tích Dự báo: DrAid™ thu thập và cung cấp bảng điều khiển trực quan (Dashboard), phân tích dự báo xu hướng tổng quan theo yêu cầu, giúp nhà quản lý y tế nắm bắt hiện trạng và phân bổ các nguồn lực y tế phù hợp. 

Nằm trong hệ sinh thái nền tảng DrAid™ còn có chatbot thông minh - DrAid™ Copilot, trợ lý y tế ảo 24/7 dành riêng cho các bác sĩ và nhà quản lý, là bước tiến quan trọng trong ứng dụng cùng lúc công nghệ trí tuệ nhân tạo tạo sinh và kiến thức y khoa lần đầu tiên có mặt tại Đông Nam Á.

Điểm độc đáo của DrAid™ Copilot so với các ứng dụng chatbot AI tạo sinh của Google hoặc Microsoft là khả năng trả lời và điều hướng trả lời về chủ đề y tế nhanh chóng và chính xác, ngay cả khi người dùng đặt những câu hỏi chung chung không liên quan đến y tế. Nó cũng thấu hiểu và xử lý nhanh các thuật ngữ chuyên biệt, giúp sàng lọc và hỗ trợ đưa ra quyết định chính xác và khách quan nhất.

 

Tính năng Tóm tắt hồ sơ y tế của DrAid™ Copilot

Tương lai của y tế chính xác và chăm sóc cá nhân hóa

DrAid™ Quản lý Dữ liệu Y tế không chỉ là một giải pháp công nghệ, mà còn là một bước đột phá cho quản lý y tế không chỉ cho Việt Nam mà còn hữu ích với các quốc gia đang phát triển. Khai thác các sức mạnh không giới hạn của trí tuệ nhân tạo (AI) để phân tích và tối ưu hóa dữ liệu y tế, DrAid™ mở ra triển vọng mới về chăm sóc y tế chính xác và cá nhân hóa.

Đối với nhà quản lý bệnh viện, DrAid™ giúp tăng cường hiệu suất vận hành, tối ưu hóa nguồn lực và nâng cao chất lượng dịch vụ. Bằng cách phân tích dữ liệu tự động và cung cấp thông tin tức thì, họ có thể quản lý luồng bệnh nhân một cách hiệu quả hơn, từ đó cải thiện trải nghiệm của bệnh nhân.

Đối với bác sĩ, DrAid™ là một trợ lý đắc lực trong việc chẩn đoán và lên kế hoạch điều trị. Công cụ này giúp họ tiết kiệm thời gian, tối ưu hóa quá trình chẩn đoán và đưa ra quyết định chính xác hơn, dựa trên thông tin phân tích từ dữ liệu lớn.

Nói về ưu điểm của trợ lý AI, BS CKII Ngô Trọng Nguyên, Trưởng khoa Chẩn đoán Hình ảnh, Bệnh viện 198 phát biểu: “Tôi hiện đang đảm nhiệm hai vai trò: một là chẩn đoán về chuyên môn, hai là quản lý. AI đã thay đổi cách làm việc của chúng tôi rất nhiều, với sự hỗ trợ của trợ lý ảo các công việc hằng ngày đã thực sự được tối ưu.”

Đối với bệnh nhân, DrAid™ sẽ mang đến chất lượng chăm sóc tốt hơn thông qua việc giảm thời gian chờ đợi, đảm bảo minh bạch thông tin điều trị và thăm khám. Bằng việc cải thiện các quy trình, liên thông hoá thông tin giữa các cơ sở y tế, DrAid™ tiến tới xây dựng “1 bệnh nhân 1 hồ sơ".  Việc DrAid™ được vinh danh tại Sao Khuê 2024 là cú hích để y tế Việt Nam sớm có cơ hội chuyển mình, cũng là khởi đầu quan trọng để tiếp tục vươn ra thị trường quốc tế, chứng minh giá trị phục vụ cả cộng đồng y tế trong và ngoài nước.

---

Tìm hiểu thêm hệ sinh thái các sản phẩm của VinBrain và DrAid™ tại: https://vinbrain.net/, https://draid.ai/

Theo VINBRAIN

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT