Hội nghị Ban Chấp hành VINASA mở rộng và Gặp gỡ Hội viên 2023
Hôm nay ngày 7/3/2023, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ Thông tin Việt Nam (VINASA) đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Mở rộng và Gặp mặt đầu xuân năm 2023 tại Thủ đô Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Chương trình có sự tham dự của trên 180 đại diện doanh nghiệp hội viên tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Ông Nguyễn Thiện Nghĩa, Phó Cục trưởng phụ trách, Cục CNTT, Bộ Thông tin và Truyền thông tham dự Hội nghị. Đây là hội nghị thường niên đầu năm của VINASA nhằm tổng kết hoạt động của năm trước và thông qua chủ đề, kế hoạch hoạt động của năm tiếp theo. Bên cạnh các hoạt động truyền thống hỗ trợ sự phát triển của các doanh nghiệp CNTT Việt Nam, năm 2023 sẽ là một năm hoạt động sôi động của VINASA và các doanh nghiệp hội viên.

Kết nối dữ liệu - Kiến tạo hạnh phúc

Năm 2023, VINASA chọn chủ đề: "Kết nối dữ liệu - Kiến tạo hạnh phúc". Hưởng ứng Năm Dữ liệu số, các hoạt động trong năm 2023 sẽ tập trung vào thúc đẩy xây dựng các khung kiến trúc dữ liệu tham chiếu cho các cơ quan, tổ chức; hình thành các liên kết giữa doanh nghiệp với cơ quan nhà nước (B2G), doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B), nhằm tạo lập và khai thác dữ liệu hướng tới tạo ra giá trị mới, đóng góp cho sự phát triển của chính phủ số, kinh tế số, xã hội số, kiến tạo môi trường, cuộc sống hạnh phúc người dân, doanh nghiệp. Ủy ban phát triển chính phủ sổ, Ủy Chuyển đổi số cho doanh nghiệp sẽ thực hiện nhiệm vụ này thông qua các Hội nghị, triển lãm thường niên như Vietnam – Asia DX Summit, Vietnam Smart City Summit, Biztech, Tech4Life…và các hoạt động chuyển đổi số phối hợp với các tỉnh, thành phố: Quảng Ngãi, Nghệ An, Huế, Đà Nẵng…

Phát triển Blockchain bền vững

Với mong muốn cùng nhau chia sẻ kiến thức về công nghệ blockchain, xây dựng cộng đồng phát triển blockchain bền vững với những sáng tạo công nghệ cho các ngành, lĩnh vực nhằm góp phần thúc đẩy nền kinh tế số, xã hội số tại Việt Nam, VINASA đã quyết định thành lập Câu lạc bộ Phát triển blockchain bền vững”. Hoạt động của Câu Lạc bộ sẽ hướng tới phổ cập blockchain và thúc đẩy phát triển Blockchain bền vững qua các ứng dụng thực tiễn. Bốn định hướng hoạt động chính của CLB bao gồm: Thúc đẩy nghiên cứu và phát triển sản phẩm; phát triển đào tạo nhằm cung cấp nhân sự công nghệ tương lai; kết nối thị trường, mở ra nhiều cơ hội hợp tác; đào tạo cộng đồng, cùng phát triển bền vững. Đối tượng tham gia các hoạt động gồm 5 thành phần: các doanh nghiệp làm blockchain, các trường viện, các tổ chức hỗ trợ, các cộng đồng và doanh nghiệp ứng dụng.

Thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động xúc tiến thương mại thị trường quốc tế

Theo Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, thị trường công nghệ thông tin, công nghệ số của Việt Nam là một thị trường chật chội. Chi cho công nghệ thông tin, chuyển đổi số thì không lớn nhưng số lượng doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này lại rất nhiều. Cũng chính vì sự cạnh tranh này mà Việt Nam có khả năng tạo ra các sản phẩm, dịch vụ chất lượng với giá rẻ. Đây là năng lực cạnh tranh chính để có thể đi ra nước ngoài. Năm 2023, Bộ sẽ mở chiến dịch hỗ trợ các doanh nghiệp công nghệ số đang kinh doanh ở nước ngoài hoặc đi ra nước ngoài.” Trong nhiều năm qua, VINASA luôn được xem là một trong những đơn vị tích cực nhất trong hoạt động xúc tiến thương mại tại nước ngoài, với hàng chục đoàn XTTM quốc tế. Theo kế hoạch, 10 đoàn XTTM tới các thị trường trọng điểm: Mỹ, Nhật, Châu Âu, Hàn Quốc, Úc… cùng với loạt các chương trình giao lưu kết nối giao thương quốc tế trực tuyến sẽ được VINASA tổ chức trong năm 2023. Cũng không chỉ hướng đến các doanh nghiệp làm dịch vụ xuất khẩu, mà sẽ có nhiều hoạt động đưa các sản phẩm công nghệ Việt Nam ra nước ngoài. Ông Nguyễn Văn Khoa, Chủ tịch VINASA chia sẻ: “VINASA sẽ thúc đẩy thành lập các Cluster kết nối chặt chẽ để phát triển từng thị trường đặc biệt là các thị trường trọng điểm”

VINASA -

 

Thông tin chi tiết các hoạt động dự kiến 2023, xin vui lòng xem tại TẠI ĐÂY

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT