Top 3 Startups xuất sắc nhất phiên Startup Pitching trong hội nghị thực trạng và nhu cầu đầu tư Startup trong lĩnh vực ICT
Ngày 26/05/2022, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) vừa chính thức công  bố danh sách kết quả 3 Startups xuất sắc nhất của hội thảo Startup Pitching trong Hội nghị về “Thực trạng và nhu cầu đầu tư khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực ICT” do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) cùng với CLB Đầu tư Khởi nghiệp Công nghệ số VDI, phối hợp với Văn phòng Đề án 844, Bộ Khoa học và Công nghệ, TECHFEST 2022 và DX Summit 2022 tổ chức tại InterContinental Landmark 72 Hà Nội.

Hội nghị “Thực trạng và nhu cầu đầu tư khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực ICT”  nằm trong khuôn khổ “Diễn đàn Cấp cao Chuyển đổi số Việt Nam – Châu Á 2022” đã diễn ra thành công với 2 hoạt động chính: Hội nghị và Pitching Startups với các nhà đầu tư. Chương trình thu hút 100 đại biểu tham gia offline và hàng nghìn người theo dõi trên các nền tảng mạng xã hội  và 17 Startups công nghệ tiên phong tiềm năng trên toàn quốc, đặc biệt là các startups trong các lĩnh vực công nghệ mới như AI, Blockchain tham gia trong phiên Pitching. Hội nghị “Thực trạng và nhu cầu đầu tư khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực ICT” là cơ hội gặp gỡ, trao đổi nhằm hỗ trợ kết nối các Startup với các Quỹ Đầu tư mạo hiểm trong lĩnh vực ICT, đưa ra các khuyến nghị chính sách, chia sẻ kinh nghiệm đầu tư và gọi vốn đầu tư, giới thiệu các Startup ICT nổi bật, kết nối các nhà đầu tư và Startup, Pitching dành cho các Startup tiêu biểu.

Sau khi được đánh giá, nhận xét bởi Hội đồng giám khảo uy tín và kinh nghiệm, Ban tổ chức đã công bố danh sách 3 Startups xuất sắc nhất trong phiên Pitching để trao giải thưởng và Matching với các Nhà Đầu tư, Quỹ Đầu tư với sản phẩm, giải pháp nổi bật như sau:

Đầu tiên là Công ty cổ phần công nghệ Onelog Việt Nam với Phần mềm quản trị vận tải CETA giúp các doanh nghiệp chuyển đổi số, chuẩn hoá quản lý tập trung toàn bộ quy trình vận tải trên cùng một nền tảng. Giảm thiểu sai sót trong vận hành do thao tác thủ công. Công cụ theo dõi trực tuyến trực quan và toàn diện. Giảm thiểu tối đa thời gian, chi phí vận hành, tăng năng lực điều phối và vận tải của xe. Một nền tảng giúp quản lý vận tải đồng bộ kết nối giữa Chủ hàng, Công ty vận tải và Tài xế, phù hợp cho các doanh nghiệp vận tải với quy mô vừa và nhỏ với giá thành hợp lý và dễ sử dụng.

Startup xuất sắc tiếp theo là tMonitor - công ty Startup với đội ngũ sáng lập nhiều kinh nghiệm về phần cứng và phần mềm, các chuyên gia về y tế sức khoẻ có chung niềm đam mê, sứ mệnh là đảm bảo sức khoẻ của con người, tạo ra các tác động xã hội thông qua việc thu thập, theo dõi và giám sát chất lượng không khí trên một nền tảng phần cứng và phần mềm, biến “vô hình” thành “hữu hình”. Đồng thời, dựa trên phân tích dữ liệu lớn trí tuệ nhân tạo, hệ thống đưa ra những dự báo phân tích về chất lượng không khí, cung cấp phản ứng khẩn cấp, thích hợp, kịp thời khi bất kỳ sự cố hoặc khủng hoảng nào xảy ra để nhằm mục đích nâng cao chất lượng sức khoẻ của mọi người, giúp con người có thể tự tin sống và làm việc hiệu quả hơn trong một môi trường trong lành, tăng năng suất lao động, giảm các thiệt hại xảy ra trong môi trường làm việc.

Và Startup cuối cùng được đánh giá cao bởi Hội đồng giám khảo trong phiên Pitching là Công ty cổ phần công nghệ Heroum. Heroum là nhà xuất bản trò chơi Blockchain hàng đầu thế giới với sứ mệnh chuẩn hóa thế hệ trò chơi blockchain tiếp theo, tạo ra một hệ sinh thái tối ưu cho cộng đồng. Lấy cảm hứng từ các trò chơi đáng chú ý, hệ sinh thái trò chơi Heroum cung cấp cho người chơi trải nghiệm trò chơi toàn diện với lối chơi hấp dẫn và đa dạng. Nhìn thấy cơ hội để có thể phát triển và trở thành nhà phát hành game Blockchain bền vững, Heroum đã đặt ra mục tiêu trở thành trụ cột mới của Game-Fi thông qua việc trở thành nhà phát hành game để giải quyết bài toán Zero-sum game, lựa chọn những game có lối chơi cuốn hút, giải trí cao để tích hợp vào nền tảng của dự án, kết hợp với các mạng lưới, studio game và cuối cùng là cam kết gia tăng giá trị tiện ích cho NFT, giúp người chơi sử dụng NFT có thể tham gia vào toàn bộ hệ sinh thái của Heroum. Heroum với mục đích tiêu chuẩn hóa thế hệ trò chơi blockchain mới với mô hình kinh doanh bền vững nhằm thiết lập môi trường cộng đồng tối ưu, đem lại cho cộng đồng một góc nhìn mới trong lĩnh vực Game-Fi.

Vậy là 3 đội thi hết sức chuyên nghiệp và tiềm năng từ các Startups Onelog, tMonitor và Heroum đã thể hiện tốt phần trình bày của mình trong phiên Pitching, có cơ hội Matching trực tiếp với các Nhà Đầu tư, Quỹ Đầu tư, được trao giải thưởng giá trị từ chương trình cũng như những phần quà tài trợ hấp dẫn từ ban tổ chức. Tuy chỉ có 3 Startups xuất sắc đoạt giải thưởng nhưng phần lớn các Startups đều đã thể hiện khả năng phát triển và lợi thế của mình, có cơ hội nắm bắt được các xu hướng đầu tư của các Quỹ đầu tư trong nước và Quốc tế.

Có thể thấy, các Startups tiên phong trong lĩnh vực công nghệ AI, Blockchain hiện nay đang không ngừng phát triển và đổi mới sáng tạo, đưa ra những giải pháp tối ưu và mở ra các cơ hội hợp tác không chỉ trong nước mà còn ở quốc tế. Thông qua Hội nghị về “Thực trạng và nhu cầu đầu tư khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực ICT”  không chỉ tạo cơ hội thúc đẩy kết nối đầu tư cho các startups có tiềm năng và triển vọng phát triển, đây cũng là nơi để các Startup có thể khẳng định giá trị thương hiệu của mình, được tiếp nhận những nhận xét đánh giá có giá trị từ Hội đồng ban giám khảo. Ban tổ chức hy vọng, chuỗi sự kiện này có thể đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng, thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp cho các Startup và thu hút sự chú ý từ các nhà đầu tư để tìm ra các giải pháp, sản phẩm, dự án công nghệ mới.

VINASA

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT