Năm 2022, 50% doanh nghiệp sử dụng hợp đồng lao động điện tử
Ứng dụng hình thức ký kết hợp đồng lao động điện tử, cũng như triển khai xây dựng nền tảng sử dụng hợp đồng lao động điện tử giúp liên thông dữ liệu trong toàn quốc để quản lý và hỗ trợ tốt hơn cho người lao động và người sử dụng lao động. Đây là một trong những mục tiêu quan trọng trong kế hoạch hoạt động của Ủy ban quốc gia về chuyển đổi số năm 2022. 

Tăng cường giao kết qua nền tảng số

Theo số liệu mới nhất của Tổng Cục thống kê, lực lượng lao động từ 15 tuổi của Việt Nam hiện đang là 51,6 triệu người, trong đó 50,6 triệu người có việc làm, tăng 1,5 triệu người so với tháng 9/2021. Với đặc điểm lực lượng lao động đông, phân bố không đồng đều, đa số tập trung ở khu vực nông thôn dẫn tới khó khăn trong quản lý hỗ trợ của nhà nước nếu không áp dụng các giải pháp kỹ thuật số.

Chính vì vậy theo kế hoạch hoạt động năm 2022 của Ủy ban quốc gia về chuyển đổi số, Ủy ban đã yêu cầu Ban chỉ đạo chuyển đổi số Bộ LĐTB&XH triển khai nền tảng dữ liệu số về lao động, việc làm và an sinh xã hội. Cũng trong năm 2022, Ban chỉ đạo chuyển đổi số Bộ LĐTB&XH còn có trách nhiệm xây dựng, phê duyệt kế hoạch thúc đẩy phát triển nền tảng sử dụng hợp đồng lao động điện tử, thúc đẩy người lao động và tổ chức sử dụng lao động thực hiện ký kết hợp đồng lao động điện tử.

Để hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân ứng dụng hợp đồng điện tử trong việc kiểm tra, xử lý, tập trung thông tin hợp đồng điện tử của cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức trong giao dịch và hoạt động thương mại tại Việt Nam, ngày 16/6/2022, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã chính thức công bố Trục phát triển hợp đồng điện tử Việt Nam. Việc xây dựng trục hợp đồng lao động điện tử sẽ mang lại những lợi ích to lớn không chỉ cho cơ quan quản lý nhà nước mà cả đối với doanh nghiệp và người lao động.

Trục hợp đồng lao động điện tử sẽ tạo dựng CSDL của ngành lao động thương binh xã hội. Dữ liệu được liên thông giữa người lao động và cơ quan quản lý quyền lợi BHXH, BHYT,… Nhờ đó, việc chia sẻ và tra cứu thông tin người lao động phục vụ đối chiếu xác minh đối với cơ quan quản lý nhà nước như Thuế, BHXH, Ngân hàng,…sẽ thuận lợi và chính xác hơn, giúp cơ quan quản lý dễ dàng thống kê và đưa ra các chính sách phù hợp đảm bảo quyền lợi cho cả doanh nghiệp và người lao động.

Lựa chọn nhà cung cấp uy tín

đơn vị dẫn đầu chuyển đổi số tại Việt Nam, từ năm 2018, VNPT đã tiên phong xây dựng giải pháp hợp đồng điện tử VNPT eContract và hiện đang là nhà cung cấp hàng đầu tại Việt Nam về dịch vụ này. Đồng thời VNPT cũng là một trong số ít đơn vị đáp ứng các tiêu chí khắt khe được cung cấp hợp đồng điện tử VNPT eContract lên Trục phát triển hợp đồng điện tử Việt Nam.

Với sự kết hợp của công nghệ và giải pháp tân tiến nhất do VNPT nghiên cứu và làm chủ, VNPT eContract mang đến cho doanh nghiệp và người dân dịch vụ hợp đồng điện tử hiện đại với nhiều ưu điểm vượt trội như hỗ trợ hình thức ký đa dạng, có thể ký qua email, eKYC, SmartCA, USB Token...Khách hàng không cần đầu tư hệ thống, phần cứng, phần mềm. Hợp đồng ký trực tuyến nên ở bất cứ đâu cũng có thể thực hiện ký kết ngay trên điện thoại hoặc máy tính nên không phụ thuộc thời gian và giới hạn địa lý. Chỉ mất 10 phút để ký hợp đồng thay vì 3 ngày cho toàn bộ quy trình ký như trước đây. Tiến độ ký kết được cập nhật ngay tức thì giúp đơn vị tiết kiệm tới 70% chi phí và 80% thời gian giao dịch, khởi tạo, đàm phán và ký kết so với hình thức trực tiếp.

Hơn nữa, do các thao tác ký kết đều diễn ra trực tuyến nên doanh nghiệp không cần in ấn và không lo thất lạc hợp đồng vì tất cả đều được lưu trữ trực tuyến an toàn và dễ dàng tra cứu bất cứ khi nào cần. Với việc sử dụng hợp đồng trực tuyến, doanh nghiệp cũng dễ dàng hơn trong việc tiếp xúc với khách hàng, cũng như mở rộng kinh doanh ra thị trường trong nước và quốc tế.

Hiện VNPT đang cung cấp giải pháp ký số từ xa VNPT SmartCA, không cần sử dụng USB Token hay cài đặt các phần mềm chuyên dụng mà vẫn đảm bảo đầy đủ tính chất pháp lý với mức chi phí tối ưu theo lượt ký hoặc gói combo.

Để  đăng ký trải nghiệm dịch vụ, vui lòng truy cập https://bit.ly/VNPT_eContract hoặc gọi tới hotline 1800 1260 để được tư vấn./.

THEO VNPT

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT