Viettel Software ký kết thỏa thuận hợp tác với VTI
Sáng ngày 17/5/2024 tại trụ sở Công ty Cổ phần VTI (VTI Group), Viettel Software đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với VTI, mở ra nhiều cơ hội mới cho cả hai bên trong việc đầu tư xây dựng, phát triển các chương trình Công nghệ thông tin (CNTT) trong và ngoài nước. 

Với thỏa thuận hợp tác vừa được ký kết, Viettel Software và VTI Group sẽ thúc đẩy hợp tác trong việc xây dựng, quảng bá và phân phối các sản phẩm, dịch vụ CNTT của hai bên tại thị trường Việt Nam và nước ngoài. VTI hỗ trợ truyền thông giới thiệu các sản phẩm là thế mạnh của Viettel Software cho khách hàng, đối tác: các sản phẩm/giải pháp cho lĩnh vực viễn thông (OSS, BSS, quản lý hạ tầng mạng lưới…), tài chính số (ví điện tử, internet banking); kinh doanh bán lẻ (ERP Bán lẻ), kinh doanh phân phối (ERP Phân phối, DMS), quản lý - điều hành kinh doanh (SMOS), lĩnh vực sản xuất (ERP Sản xuất, MES…), truyền thông - marketing như Supper App/ Portal, AI marketing, các sản phẩm/giải pháp cho các lĩnh vực nghiệp vụ quản trị như Nhân sự - Tiền lương, Tài chính, Hợp đồng, Tài sản, Quản lý dự án… Bên cạnh đó, Viettel Software sẽ hỗ trợ truyền thông giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ là thế mạnh của VTI cho khách hàng, đối tác như MES, VMS…

Cung cấp nguồn nhân sự IT chất lượng cao cũng là một trong những nội dung quan trọng trong điều khoản hợp tác giữa hai bên, giúp thúc đẩy quá trình nghiên cứu, phát triển sản phẩm cũng như cung cấp dịch vụ CNTT ra thị trường. Tại buổi gặp gỡ ký kết, bên cạnh việc tham quan trụ sở, lắng nghe giới thiệu về các sản phẩm, dịch vụ và năng lực công nghệ của VTI Group, đại diện Viettel Software đã chia sẻ thêm về định hướng chiến lược của đơn vị cho thị trường Úc, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Ông Bùi Trình, Giám đốc Viettel Software bày tỏ sự tin tưởng vào sự hợp tác này: "VTI là điểm đến hợp tác (ngoài nội bộ Tập đoàn) đầu tiên của chúng tôi tại Việt Nam. Tôi tin chắc rằng với mối quan hệ hợp tác giữa Viettel Software và VTI sẽ mở ra nhiều cơ hội kinh doanh, mang lại lợi ích không chỉ cho cả hai Công ty mà còn góp phần thúc đẩy sự phát triển ngành CNTT trong và ngoài nước". 

Lãnh đạo Viettel Software tham quan trụ sở chính của VTI Group.

Viettel Software là công ty thành viên thuộc Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội Viettel. Được thành lập từ năm 2020, nhằm hoàn chỉnh hệ sinh thái dịch vụ sản phẩm công nghệ thông tin của Tập đoàn, Viettel Software luôn hướng tới sứ mệnh tiên phong kiến tạo xã hội số tại Việt Nam. Một trong những dịch vụ trọng điểm mà Viettel Software cung cấp là gia công, phát triển phần mềm đa lĩnh vực như Viễn thông, Tài chính ngân hàng, Quản trị doanh nghiệp, Phân phối bán lẻ, Y tế, Giáo dục,...nhằm mang lại giá trị lớn, phụng sự Chính phủ, Doanh nghiệp và Cộng đồng.

Trong khi đó, VTI Group được biết đến là một hệ sinh thái bao gồm các công ty thành viên hoạt động trong lĩnh vực Công nghệ thông tin tại thị trường Việt Nam và Nhật Bản. Trong hệ sinh thái đa dạng và bền vững, VTI hoạt động trên 3 lĩnh vực cốt lõi: Dịch vụ và Giải pháp CNTT; giáo dục và đào tạo; nguồn nhân lực. Trong đó, dịch vụ và sản phẩm IT là lĩnh vực trọng tâm của VTI. Ông Trần Xuân Khôi, Tổng giám đốc VTI nhấn mạnh: "Với sức mạnh về thương hiệu và các mối quan hệ tại Nhật Bản, VTI sẽ là "bàn đạp" hỗ trợ Viettel Software trong việc xúc tiến đầu tư, triển khai các dự án tại đây".

Sự kiện ký kết thỏa thuận hợp tác lần này với VTI chính là dấu mốc quan trọng trên con đường “Go Global” của Viettel Software. Theo đó, nhiều dự án CNTT nước ngoài, đặc biệt là Nhật Bản sẽ được triển khai trong thời gian sớm nhất. 

Theo Viettel Software

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT