Opticon Triển Khai Giải Pháp Nhãn Giá Điện Tử ESL Cho Siêu Thị Lotte Mart
Có thể thấy việc ứng dụng những công nghệ tiên tiến trong việc mua sắm ở thời đại 4.0 là một trong những bước đi quan trọng mà tất cả các doanh nghiệp bán lẻ trong và ngoài nước phải quan tâm, khi mà trải nghiệm mua sắm ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định mua sắm của người tiêu dùng.

Các doanh nghiệp cạnh tranh cùng phân khúc khách hàng và cung cấp đa dạng sản phẩm và dịch vụ tương tự nhau nhưng mức độ thành công trên thị trường là khác nhau. Thống kê cho thấy, 85% nhà quản lý cho rằng sự khác biệt về giá, sản phẩm và dịch vụ không còn là chiến lược cạnh tranh bền vững của các doanh nghiệp mà “trải nghiệm khách hàng” mới là chiến lược mới trong việc tạo ra “sự khác biệt”. Đầu tư vào trải nghiệm khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp tạo ra và duy trì được khách hàng trung thành, những khách hàng trung thành này sẽ trở thành người ủng hộ cho doanh nghiệp và tạo ra doanh thu hàng năm cho doanh nghiệp.

Từ việc quan tâm đến trải nghiệm của khách hàng, Lotte đã triển khai thí điểm công nghệ nhãn điện tử để tối ưu hóa quá trình cập nhật thông tin sản phẩm, giá cả. Công nghệ này là một nhân tố quan trọng trong việc chuyển mình thành một hệ thống siêu thị thông minh của Lotte. Nhãn giá điện tử ESL Opticon giúp người dùng cập nhật nhanh chóng và chính xác nhất giá cả của các mặt hàng, tiết kiệm thời gian thay đổi giá, tạo nên tính thẩm mĩ cho các kệ hàng; thông thường việc cập nhật giá của nhãn điện tử chỉ mất từ 30s đến 1 phút thông qua sóng radio, với thời lượng pin lên đến 7 năm, giải pháp này giúp Lotte hạn chế được những sai sót trong khâu quản lý giá, tránh được sự chậm trễ trong việc thông tin giá cả đến khách hàng và đặc biệt là cắt giảm được chi phí nhân công cắt, dán, in ấn, không giống như phương pháp nhãn giá bằng giấy thông thường.  



Với thiết kế là một khối không dây hoàn toàn độc lập chạy bằng pin, nhãn điện tử ESL Opticon sẽ không bị ảnh hưởng gì khi xảy ra tình trạng mất điện hay chập điện, giúp quá trình thông tin giá cả được diễn ra xuyên suốt và ổn định. Hơn thế nữa, việc lắp đặt Nhãn điện tử ESL giúp kệ hàng trở nên sang trọng và hiện đại hơn.

Cùng điểm qua một số hình ảnh triển khai giải pháp tại siêu thị Lotte Mart tại chi nhánh Nam Sài Gòn và Cầu Giấy, Hà Nội:


Nhãn điện tử ESL Opticon được gắn tại Cầu Giấy- Hà Nội.


Ngoài các kích thước thông thường như 1.5 inches, 2.1 inches, 2.9 inches, Opticon còn cung cấp các nhãn điện tử với kích thước lớn như 7.5 inches như trên hình.


Các·nhãn điện tử 2.9 inches rất được ưa chuộng tại các cửa hàng bán lẻ.

Ngoài việc ứng dụng trong cửa hàng bán lẻ, nhãn điện tử còn được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác như trong Kho, Bệnh viện, Trường học, Thư viện,… để tìm hiểu rõ hơn về ứng dụng của Nhãn điện tử ESL Opticon vui lòng LH: 0974 787 828 hoặc an.tran@opticon.com

THEO OPTICON

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT