Hội viên VINASA tham gia phát triển nền tảng lập trình AI cỡ lớn nhất thế giới
Aimesoft - một công ty hội viên VINASA vừa thông báo đã kết hợp với Alt Inc - Công ty AI hàng đầu của Nhật Bản phát triển altGo Platform, nền tảng giao diện lập trình Trí tuệ nhân tạo tầm cỡ nhất thế giới.

Nền tảng altGo cung cấp giao diện lập trình Trí tuệ nhân tạo (AI API) để các nhà phát triển có thể nhanh chóng tích hợp vào ứng dụng của mình.  Các công nghệ chủ yếu mà altGo cung cấp bao gồm: công nghệ tự động sinh hội thoại, tự động hỗ trợ khách hàng, nhận diện danh từ riêng, tổng hợp tiếng nói, nhân bản giọng nói (voice clone), nhân bản khuôn mặt, nhận diện chữ viết, nhận diện vật thể... Các công nghệ của altGo chủ yếu dựa trên công nghệ Trí tuệ nhân tạo cá nhân (P.A.I.) của alt Inc. và công nghệ Trí tuệ nhân tạo đa thể thức (Multimodal AI) của Aimesoft. Nền tảng altGo sẽ được chính thức ra mắt vào ngày 3/4 tới tại Tokyo AI Expo 2019.

Thông qua việc hợp tác với Aimesoft, alt Inc. và ALT Technologies sẽ được tiếp thêm sức mạnh với công nghệ Xử lý ảnh và Khai phá dữ liệu của Aimesoft. Việc hợp tác này sẽ giúp alt Inc. có thêm nhiều lựa chọn công nghệ khi xây dựng các tính năng mới cho phần mềm Trí tuệ nhân tạo cá nhân al+ cũng như triển khai các giải pháp Trí tuệ nhân tạo nhằm đáp ứng những yêu cầu khắt khe của thị trường Nhật Bản.

Aimesoft là công ty đầu tiên ở Việt Nam phát triển Trí tuệ nhân tạo đa thể thức (Multimodal AI). Công nghệ Trí tuệ nhân tạo đa thể thức của Aimesoft cho phép kết hợp và bổ trợ lẫn nhau giữa các thuật toán đơn lẻ như: Xử lý ảnh, Khai phá dữ liệu, Xử lý ngôn ngữ tự nhiên, Xử lý tiếng nói và Hợp nhất thông tin (Information Fusion), để giải quyết các vấn đề khó với độ chính xác cao. Các bài toán này thường không giải quyết được nếu chỉ dùng một trong các nguồn dữ liệu và thuật toán xử lý đơn lẻ.

Alt Inc. là công ty tiên phong trong lĩnh vực Trí tuệ nhân tạo cá nhân (P.A.I.),  đã phát triển nhiều công nghệ liên quan đến Xử lý ngôn ngữ tự nhiên, Xử lý tiếng nói nhằm phục vụ phần mềm Trí tuệ nhân tạo cá nhân al+. Với mục đích tập hợp đội ngũ kỹ sư và nhà nghiên cứu Trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam, alt Inc. đã mở chi nhánh tại Việt Nam, Công ty TNHH Alt Việt Nam, từ năm 2016.

Hợp tác với alt Inc. sẽ giúp Aimesoft có nhiều cơ hội mang công nghệ Multimodal AI của mình thâm nhập sâu hơn nữa vào thị trường Nhật Bản, cũng như đưa công nghệ Xử lý ảnh, Khai phá dữ liệu của Việt Nam ra thế giới.

 

BAN HỘI VIÊN

 

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT