Hội nghị kết nối nhà đầu tư và Startup trong lĩnh vực ICT
Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng và thị trường ngày càng mở rộng của lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông (ICT), Hiệp Hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức Hội nghị kết nối nhà đầu tư và Startup trong lĩnh vực ICT, thúc đẩy và kết nối đầu tư startup tài chính số tại Việt Nam và các nước trong khu vực.

Năm 2021, doanh thu lĩnh vực công nghiệp ICT đạt 136,153 tỷ USD, tăng hơn 11,4 tỷ USD so với năm 2020 (đạt 124,678 tỷ USD). Con số này được nêu tại Dự thảo báo cáo tóm tắt tổng kết công tác năm 2021, phương hướng nhiệm vụ năm 2022, kế hoạch giai đoạn 2022- 2025 được Bộ Thông tin và Truyền thông công bố. Như vậy, theo ghi nhận trong những năm qua, doanh thu lĩnh vực này đã liên tục tăng trưởng. Nhận thấy tiềm năng phát triển lĩnh vực ICT là rất lớn trong tương lai, Hiệp Hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA); CLB Đầu tư Khởi nghiệp Công nghệ số VDI, phối hợp với Văn phòng Đề án 844; Bộ Khoa học và Công nghệ và Sở Khoa học & Công nghệ TP.HCM tổ chức Hội nghị kết nối nhà đầu tư và Startup trong lĩnh vực ICT ngày 28/06/2022 tại TP.HCM, với sự góp mặt của các đại biểu đến từ các bộ, ngành, quỹ đầu tư, cơ quan quản lý và các diễn giả uy tín là lãnh đạo các doanh nghiệp công nghệ thông tin lớn trong nước như VNPay, Payoo, Zalo Pay, Payme,… Chương trình gồm 2 hoạt động: (1) Hội nghị với chủ đề “Thúc đẩy đầu tư và phát triển hệ sinh thái tài chính số”; (2) Pitching.

 

Bước vào sự phát triển như vũ bão của kỷ nguyên số 4.0, các doanh nghiệp muốn nổi bật trong cuộc chơi khốc liệt, cần phải chú ý đầu tư vào ICT (công nghệ thông tin và truyền thông). Có thể thấy, số lượng các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực ICT tại Việt Nam luôn tăng trưởng theo từng năm. Theo đó, năm 2021 Việt Nam hiện có 64.000 doanh nghiệp công nghệ số, tăng thêm 5.600 doanh nghiệp so với năm 2020 và có gần 1.000 sản phẩm, dịch vụ ICT thương hiệu Việt Nam. Đi cùng với số liệu tăng trưởng này là sự quan tâm của các Quỹ/nhà đầu tư, tổ chức tài chính lớn đang tìm cách hợp tác với các công ty khởi nghiệp để mở rộng thị trường. Tương tự, bản thân các Startup luôn tìm kiếm cơ hội hợp tác với các tổ chức tài chính lớn để nâng cao tốc độ tăng trưởng, vươn đến sự phát triển mạnh mẽ. Để hỗ trợ khởi nghiệp cũng như đóng góp vào sự phát triển, hiện đại hóa của ngành kinh tế đất nước, Hội nghị kết nối nhà đầu tư và Startup trong lĩnh vực ICT tạo cơ hội để các Startup công nghệ, hạ tầng, doanh nghiệp công nghệ thông tin cùng các quỹ đầu tư tham gia giao lưu thông qua những chia sẻ thực trạng, xu hướng đầu tư Startup tài chính số tại Việt Nam và thế giới, bàn thảo những giải pháp, chính sách thúc đẩy hệ sinh thái tài chính số tại Việt Nam.

 

Sau phần Hội nghị là hoạt động Pitching, chương trình sẽ lựa chọn ra các Startup Pitching với các nhà đầu tư tại Hội nghị và nhiều quyền lợi đến từ các nhà tài trợ.

VINASA trân trọng kính mời Quý Đơn vị/ Doanh nghiệp tham gia Hội nghị:

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT