Hội nghị Kết nối đầu tư “Thúc đẩy công nghệ tương lai để dẫn đầu"
Ngày 14/12/2021, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA), CLB Đầu tư Công nghệ số VDI, phối hợp với Văn phòng Đề án 844, tổ chức Hội nghị ICT Investor BootCamp, Chương trình thuộc khuôn khổ Ban phát triển thị trường TECHFEST Quốc Gia 2021.

Hội nghị ICT Investor BootCamp “Thúc đẩy công nghệ tương lai để dẫn đầu” đã thu hút hơn 100 đại diện đến từ các ban ngành địa phương; các đại biểu đến từ lãnh đạo tỉnh, thành phố; các Startup; các quỹ đầu tư… cùng với đại diện của các cơ quan Thông tấn báo chí.

Tham dự sự kiện có Ông  Nguyễn  Đình Thắng, Chủ tịch CLB Đầu tư công nghệ số (VDI), Ông Phạm Hồng Quất, Cục trưởng Cục thị trường Doanh nghiệp KH&CN, Ông Đào Quang Bính, trưởng ban phát triển thị trường TECHFEST 2021, Tổng giám đốc, Tổng thư ký tòa soạn Kinh tế Việt Nam cùng đại diện các Quỹ đầu tư, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tham dự sự kiện.

Sự kiện nhằm hỗ trợ kết nối các Startups với các Quỹ Đầu tư mạo hiểm trong lĩnh vực ICT, đưa ra các Khuyến nghị chính sách, chia sẻ kinh nghiệm đầu tư và gọi vốn đầu tư, giới thiệu các Startup ICT tiêu biểu, kết nối các nhà đầu tư và Startup, Pitching dành cho các Startup tiêu biểu. Ngoài ra, các xu hướng phát triển của công nghệ số trong tương lai cũng được nhắc đến tại hội nghị, cung cấp những góc nhìn đa chiều cho các thành phần tham dự.  

 

Tại Hội nghị, sau phần phát biểu chào mừng từ phía ban Tổ chức, các đại biểu đã được nghe Ông Đoàn Văn Tuấn, diễn giả từ Quỹ đầu tư NEXT100 trình bày tham luận “Xu hướng đầu tư và phát triển công nghệ chuỗi khối”, giúp giải đáp những câu hỏi về các xu hướng đầu từ của thế giới vào công nghệ Blockchain; Ông Nguyễn Kiến Hưng Giám đốc kinh doanh BKAV – AI View đã có phần trình bày giới thiệu sơ lược về BKAV và các công nghệ cốt lõi của đơn vị, mở ra tầm nhìn thực tế ảo đầy triển vọng tại Việt Nam; Ông Đào Quang Bính, trưởng ban phát triển thị trường TECHFEST 2021, Tổng giám đốc, Tổng thư ký tòa soạn Kinh tế Việt Nam chia sẻ với Hội nghị về “Các khuyến nghị, chính sách đầu tư mạo hiểm trong lĩnh vực công nghệ.

Tiếp nối phần trình bày của các diễn giả là buổi pitching có sự tham gia của nhiều Startup tiêu biểu, giàu tiềm năng: ABS Institute (HQ Group), Rostek, AIBOX Corp, Zen App, Coin Tap, Deltaflow. Buổi pitching đề ra 3 giải thưởng (giải nhất, giải nhì, giải ba). Với mỗi Startup đoạt giải trong hoạt động pitching, đều được matching trực tiếp với các nhà đầu tư và cùng nhiều cơ hội học hỏi và kết nối khác.

Trong đó, hội đồng đánh giá Startup Pitching gồm: Ông Đoàn Văn Tuấn, Giám đốc quỹ NEXT100 (NEXTTECH); Ông Lữ Vincent Thế Hùng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Đầu tư và Công nghệ A.YERSIN; Bà Nguyễn Thu Hương, Trưởng nhóm phân tích đầu tư BK Holdings, sẽ là những người chọn ra 3 Startup tiêu biểu đoạt giải.

Hội nghị kết thúc với phần thảo luận Q&A giữa đại biểu và các diễn giả. Phần thảo luận mang lại nhiều góc nhìn giá trị của các đại biểu và cả diễn giả. Những kinh nghiệm thực tiễn trong lĩnh vực kinh tế, chuyển đổi số cũng được chia sẻ ở phần thảo luận Q&A này. 

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT