Cloud Native: Meey Land và câu chuyện khởi nghiệp mang “Đất” lên “Mây”
Nhằm thúc đẩy khởi nghiệp trong lĩnh vực ICT, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA), CLB Đầu tư Khởi nghiệp Công nghệ số VDI, VTI Cloud phối hợp với Văn phòng Đề án 844, tổ chức Hội nghị TECHFEST ICT 2021 thuộc khuôn khổ Làng Nền tảng và Hạ tầng - TECHFEST Quốc Gia 2021 và DX Summit với chủ đề “Cloud Native – Xu hướng tất yếu cho Startup” diễn ra vào ngày 04/12/2021. Tại hội thảo, đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land đã có nhiều chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng nền tảng Cloud vào các sản phẩm của mình ngay từ những ngày đầu khởi nghiệp.

Được biết, Meey Land là đơn vị sở hữu nền tảng số hóa hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản. Qua hai năm hoạt động kể từ 2019, công ty liên tục phát triển hệ sinh thái bao gồm 26 sản phẩm/ nền tảng với nhiều tính năng hữu ích, giúp tăng thanh khoản cho thị trường bất động sản. Meey Land được coi là đơn vị tiên phong chuyển đổi phương thức kinh doanh bất động sản truyền thống sang mô hình công nghệ hiện đại, mang lại những ưu điểm nổi bật.

Những động lực thúc đẩy sự phát triển của Meey Land, đầu tiên, động lực đến từ thị trường. Với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong thị trường công nghệ nói chung và bất động sản nói riêng. Meey Land hiểu rằng thị trường bất động sản còn có những “lực cản” và “nỗi đau” đã tồn tại lâu nay mà chưa thể giải quyết được một cách triệt để. Meey Land quyết tâm ứng dụng công nghệ để khắc phục được các vấn đề về thời gian giao dịch bất động sản chậm; thiếu minh bạch về thông tin, pháp lý; tốn nhiều chi phí; chưa có các công cụ đo lường, tính toán hay định giá rõ ràng... giúp đơn giản hóa các giao dịch, tăng tính thanh khoản của thị trường.

Thứ hai, động lực đến từ xu hướng chung. Có thể thấy, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 với xu hướng về chuyển đổi số, điện toán đám mây, big data đã và đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn cầu. Đặc biệt là sự tác động giữa diễn biến của đại dịch Covid-19. Vì vậy, động lực của Meey Land từ xu hướng chuyển đổi số đã lan truyền rất nhanh trong lĩnh vực bất động sản, để giải quyết nhiều vấn đề về thông tin minh bạch; sự ra đời của các sàn giao dịch trực tuyến; các công nghệ thực tế ảo (AI, VR) được áp dụng liên tục và quản lý các dự án tự động hóa, giúp hành trình khách hàng tìm hiểu về bất động sản trở nên nhanh và hiệu quả hơn.

Thứ ba, từ sự hiểu được khách hàng. Trong quá trình giao dịch bất động sản, Meey Land thấu hiểu được những vấn đề cũng như mong muốn của khách hàng khi tham gia là phải có sự hỗ trợ của một nền tảng công nghệ; đưa ra những khuyến nghị phù hợp vào thời điểm cần thiết và các vị trí mà khách hàng mong muốn nhất. Đó chính là động lực xuất phát từ sự thấu hiểu khách hàng thúc đẩy Meey Land xây dựng một nền tảng có thể giải quyết được nhu cầu trải nghiệm của khách hàng ngày cao.

Đó là những động lực giúp Meey Land phát triển mạnh mẽ trong hai năm hoạt động, động lực tạo nên niềm tự hào khi là một Startup ra mắt rất nhiều sản phẩm mang tính đổi mới và sáng tạo, đem đến những giá trị cao cho khách hàng. Sắp tới, startup cũng dự kiến ra mắt sản phẩm hỗ trợ truyền thông, định giá, thanh toán không tiền mặt… chuyên biệt cho bất động sản.

Ông Ngô Mạnh Hà, Phó Tổng giám đốc phụ trách công nghệ của Meey Land nhân định, Meey Land được sinh ra trong thời kỳ chuyển đổi số, trong công cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 của Việt Nam và trên toàn thế giới. Meey Land hiểu rằng, “Born in Digital Transformation” có rất nhiều các điểm khác biệt so với các doanh nghiệp Startup ở thời kỳ trước đây. Chuyển đổi số chính là chìa khóa mang đến thành công cho doanh nghiệp nếu như áp dụng một quy trình tối ưu hóa và đồng nhất.

Chiến lược về chuyển đổi số là chiến lược nền tảng của tất cả các chiến lược. Nó sẽ tác động đến chiến lược vận hành, kinh doanh, sản phẩm, chăm sóc và quản trị khách hàng hay những chiến lược liên quan đến mô hình hợp tác, quyền lợi đối với đối tác và các đơn vị tham gia cùng nhau khi xây dựng một nền tảng số.

Các vấn đề liên quan đến nền tảng công nghệ, Meey Land đề cao về khả năng và chiến lược quản trị dữ liệu, đó cũng là nền tảng quan trọng nhất trong các nền tảng được xây dựng tại công ty. Đặc biệt, nền tảng công nghệ số được xây dựng hoàn toàn trên nền tảng Cloud sẽ đáp ứng được tất cả các điều kiện như: tính khả mở, tính an toàn, tính bảo mật và tuân thủ…

Với việc xây dựng một nền tảng chuyển đổi số như vậy, Meey Land đã đạt được những mục tiêu nhất định, đó là đưa khách hàng làm trọng tâm của tất cả các quá trình chuyển đổi, hay còn gọi là “Customer Centric”. Đây là một quy trình vận hành với khả năng tự động hóa, tối ưu hóa một cách đầy đủ và nhanh chóng nhờ tận dụng những nền tảng công nghệ để đưa ra mô hình mới, sản phẩm mới, các sáng kiến số để vận dụng vào toàn bộ quy trình sản xuất cũng như kinh doanh. Ngoài tận dụng các nền tảng công nghệ tiên tiến, ông Hà cũng nhắc đến quy trình về Agile. Đây là một quy trình khép kín được ứng dụng trong tất cả các sản phẩm của Meey Land phân tích từ việc thiết kế, từ việc đánh giá kiểm thử, triển khai ra mắt và tiếp tục tối ưu.

Phó giám đốc Meey Land, ông Hà nhấn mạnh, ở Meey Land không có một sản phẩm nào được gọi là sản phẩm “ổn định”. Meey Land đặt ra trách nhiệm luôn phải cải tiến - thay đổi - nâng cấp, phải đưa ra các bản cập nhật để mang đến giá trị tốt nhất cho khách hàng. “Quy trình ở Meey Land không phải là hàng tháng, hàng quý, hàng năm mà chúng tôi đưa ra những bản cập nhật tối ưu hóa sản phẩm theo thời gian hàng tuần, thậm chí là hàng ngày. Và đó là giá trị giúp chúng tôi đi nhanh trong tất cả các quy trình xây dựng sản phẩm và phát triển thị trường” - ông Ngô Mạnh Hà nói.

Tại Meey Land, tất cả các cá nhân tại công ty đều được đưa ra ý kiến. Các sáng kiến số luôn được đề cao để đưa vào các quy trình phân tích đánh giá kiểm thử triển khai và tiếp tục tối ưu hóa. Đây là một vòng tuần hoàn quy trình khép kín.

Sự phát triển mạnh mẽ của Meey Land đến từ thành quả sau hai năm nghiên cứu và thử nghiệm những công nghệ tiên tiến như AI, Big data, IoT, điện toán đám mây. Với mục tiêu đưa công nghệ vào việc chuyển đổi số, các sản phẩm của Meey Land hướng tới giúp đơn giản hóa các giao dịch bất động sản, giảm thiểu thời gian giao dịch, nâng tầm sự chuyên nghiệp cho nhà môi giới và minh bạch thông tin.

 

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT