53 Đề cử sẽ được trao Giải thưởng thành phố thông minh Việt Nam 2020 lần thứ nhất vào ngày 24/11
Chỉ còn chưa đầy 1 tuần nữa, Lễ trao Giải thưởng Thành phố Thông minh Việt Nam 2020 (Vietnam Smart City Award) sẽ diễn ra. Đây là giải thưởng lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, nhằm góp phần thúc đẩy nhanh việc xây dựng, phát triển thành phố thông minh (TPTM), bền vững, góp phần đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số quốc gia, thực hiện các mục tiêu, định hướng cũng như các chủ trương chính sách của Chính phủ.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, năm nay, có 53 giải thưởng sẽ được trao cho 37 lĩnh vực thuộc 4 nhóm đối tượng của Chương trình, bao gồm: Nhóm 1: Các đô thị thuộc 6 loại hình đô thị của Việt Nam theo quy định tại Nghị định số 42/2009/NĐ-CP; Nhóm 2: Các Dự án bất động sản, khu đô thị, tòa nhà thông minh; Nhóm 3: Các Dự án bất động sản công nghiệp (Business park); Nhóm 4: Các giải pháp công nghệ cho các thành phố, dự án bất động sản, khu công nghiệp thông minh.

Đây là các đơn vị, sản phẩm và dịch vụ đã được chọn lọc từ 131 đề cử đến từ 73 đơn vị, qua các vòng Sơ loại hồ sơ; Thuyết trình và Thẩm định thực tế và Bình chọn Chung tuyển với sự tham gia của hộ đồng gồm các chuyên gia uy tín về công nghệ, xây dựng, phát triển đô thị và đại diện truyền thông.

TS. Nguyễn Quân, nguyên Bộ trưởng Bộ Khoa học & Công nghệ, Chủ tịch Hội đồng Bình chọn Chung tuyển cho biết: “Việc tổ chức Giải thưởng thành phố thông minh sẽ giúp chính quyền địa phươngcác doanh nghiệp, tổ chức tăng cường hợp tác, học hỏi, đề xuất các mô hình triển khai hiệu quả, thúc đẩy nhanh việc ứng dụng các giải pháp, nền tảng công nghệ vào việc phát triển các hạ tầng thông minh, dịch vụ thông minh cho các thành phố, đô thị, làm bệ phóng để phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương. Tôi cho rằng Giải thưởng sẽ là một trong những động lực thúc đẩy nhanh việc xây dựng và phát triển thành phố thông minh tại Việt Nam”.

Cùng ngày 24/11/2020, VINASA cũng sẽ tổ Hội nghị Thành phố Thông minh Việt Nam 2020 (Việt Nam Smart City Summit 2020). Đây là sự kiện thường niên do VINASA tổ chức từ năm 2007 nhằm thảo luận tầm nhìn, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng, và giới thiệu giải pháp, nền tảng cho xây dựng các thành phố thông minh tại Việt Nam. Năm 2020, Vietnam Smart City Summit  sẽ được tổ chức trực tuyến 15 điểm cầu, livestream trên website sự kiện www.smartcitysummit.vn và nền Kênh Facebook, Youtube của VINASA với 07 hội thảo chuyên đề bao gồm:

1.     Chiến lược và chính sách xây dựng đô thị thông minh

2.     Khu đô thị thông minh – Tương lai Bất động sản thập kỷ thứ III

3.     Chính Quyền số và những tiện ích cho cộng đồng số, doanh nghiệp số      

4.     Kinh nghiệm xây dựng & triển khai Đô thị thông minh

5.     Khu công nghiệp thông minh – Thế hệ Bất động sản công nghiệp thứ IV; và các giải pháp công nghệ số

6.     AIoT và các giải pháp cho đô thị thông minh (An ninh, y tế, giao thông…)

Hạ tầng Số cho Đô thị thông minh

Lễ công bố và vinh danh Giải thưởng Thành phố Thông minh sẽ được tổ chức trang trọng vào tối ngày  24/11 tại Nhà hát Quân đội Hà Nội, với sự tham dự của Lãnh đạo Chính phủ, Bộ, Ngành cùng hơn 500 đại biểu từ các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức… Chương trình được phát trực tiếp trên website của chương trình tại: www.smartcitiesvietnam.com; báo điện tử https://nss.vn/trang-chu, trang Fanpage và kênh Youtube của VINASA.

HIỆP HỘI PHẦN MỀM VÀ DỊCH VỤ CNTT VIỆT NAM - VINASA

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT