Nhiều định hướng hoạt động mới trong nhiệm kỳ 3 của Uỷ ban hợp tác CNTT Việt Nam - Nhật Bản - VJC
Uỷ ban hợp tác CNTT Việt Nam - Nhật Bản - VJC là 1 uỷ ban trực thuộc Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam - VINASA hoạt động rất tích cực nhằm thúc đẩy hợp tác CNTT giữa các doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản. Ngày 14/5 vừa qua, VJC đã tổ chức đại hội lần thứ 3 và bầu ra Ban Chấp hành mới. Hàng năm VJC phối hợp cùng VINASA thực hiện thường niên 3 sự kiện lớn gồm:

  • “Ngày CNTT Việt Nam tại Nhật Bản” được tổ chức vào tháng 2 hàng năm tại Nhật Bản với các hoạt động hội thảo, kết nối kinh doanh với các doanh nghiệp, tổ chức, Hiệp hội CNTT uy tín của Nhật Bản. Mỗi sự kiện đều thu hút hơn 250 tới 300 DN Nhật Bản tham dự trở thành một cầu nối rất quan trọng và mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp hội viên
  • Tham gia triển lãm phần mềm SODEC trong tuần lễ CNTT mùa xuân tại Nhật Bản. Đây là triển lãm lớn, với nhiều triển lãm được tổ chức đồng thời, thu hút sự thăm quan của rất nhiều doanh nghiệp, tổ chức trên khắp Nhật Bản. Các doanh nghiệp hội viên VINASA và VJC tham gia hoạt động này đều tìm được khách hàng.
  • “Ngày CNTT Nhật Bản” là sự kiện thường niên được tổ chức từ 2007, là hoạt động lớn và uy tín nhất thúc đẩy hợp tác CNTT Việt Nam - Nhật Bản. Hàng năm đều có 50 - 100 DN từ Nhật sang Việt Nam tham gia chương trình này.
  • Nhờ có sự nỗ lực liên tục trong nhiều năm qua, sự hỗ trợ của chính phủ hai nước, các cơ quan, tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp, từ năm 2009, Việt Nam đã trở thành đối tác được ưa thích nhất của các doanh nghiệp Nhật và từ 2013, Việt Nam là đối tác lớn thứ 2 của Nhật Bản về Offshore. Số lượng hội viên của VINASA, VJC có trụ sở và văn phòng tại Nhật Bản cũng tăng lên nhanh chóng, đến nay khoảng 15 doanh nghiệp hội viên VINASA, VJC đã đầu tư, mở công ty tại Nhật Bản.



Nhiệm kỳ III, VJC đã đề ra kế hoạch hoạt động với nhiều chương trình hiệu quả cho các doanh nghiệp hội viên, thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản trong lĩnh vực CNTT. Kế hoạch trong nhiệm kỳ đề ra gồm các hạng mục chính sau:

-          Xây dựng VJC trở thành một Ủy ban thân thiện, năng động và hiệu quả

-          Phát triển thêm nhiều hội viên mới

-          Tăng cường kết nối chia sẻ thông tin: chia sẻ công việc, chia sẻ nhân lực, mua chung, học chung

-          Duy trì tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại như tổ chức những sự kiện đã rất thành công, có uy tín trong cộng đồng là Ngày CNTT Nhật Bản (Vietnam IT Day), Triển lãm SODEC và Ngày CNTT Nhật Bản (Japan ICT Day)… và sẽ nâng cấp để các hoạt động ngày một thiết thực cho hội viên và thu hút nhiều đối tác Nhật Bản.

-          Các hoạt động định kỳ của Hội viên sẽ thường xuyên hơn, chia sẻ và cụ thể các hoạt động của hội viên nhằm tháo gỡ những khó khăn mà doanh nghiệp hội viên gặp phải, cùng đưa ra phương hướng hoặc kinh nghiệm giải quyết vấn đề.

-          Tổng hợp, tiếp thu ý kiến của hội viên và đề xuất lên cơ quan Chính phủ 2 nước để tạo điều kiện thuận lợi cho môi trường hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp 2 nước.

-          Trở thành một trung tâm thông tin để hỗ trợ hội viên và đối tác.


Trước những vấn đề nhức nhối của các hội viên do thiếu hụt nguồn nhân lực, tuyển dụng, lấy người của nhau gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của các doanh nghiệp, các hội viên VJC đã cùng thảo luận và thống nhất việc sẽ xây dựng “Bộ quy tắc ứng xử chung” để các thành viên cùng thông qua và thực hiện, hạn chế ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của các thành viên trong tổ chức.  

Tại Đại hội nhiều nội dung khác cũng được thảo luận liên quan đến tăng cường giao lưu, thúc đẩy hợp tác với các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam; Phát triển hội viên là các doanh nghiệp Nhật tại Việt Nam; Xây dựng bộ quy tắc, đạo đức nghề nghiệp để truyền cảm hứng cho các nhân sự mới vào nghề; Chung tay để đào thải những đối tượng nhân sự tùy tiện, thiếu văn minh và kỷ luật; Tăng cường các hoạt động giao lưu, hợp tác với các trường Đại học tại Việt Nam và Nhật Bản nhằm hỗ trợ tuyển dụng nhân lực…

HIỆP HỘI PHẦN MỀM VÀ DỊCH VỤ CNTT VIỆT NAM
Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT