Sao Khuê 2019: Bứt phá về chất lượng
Theo đánh giá từ Hội đồng Sơ tuyển Sao Khuê 2019, chương trình năm nay không chỉ nhiều hơn về số lượng mà đã có sự bứt phá về chất lượng, đồng thời ghi nhận sự gia tăng của nhóm các sản phẩm, giải pháp ứng dụng công nghệ mới trong cuộc CMCN 4.0 với 30 đề cử.

Chiều ngày 18/3, Hội nghị Sơ tuyển Danh hiệu Sao Khuê 2019 đã diễn ra tại Hà Nội, với sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực ICT, đại diện các cơ quan quản lý nhà nước trong lĩnh vực này và các phóng viên, biên tập viên theo dõi ngành.

Là năm thứ 16 được tổ chức, chương trình bình chọn Danh hiệu Sao Khuê 2019 được Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT (VINASA) chính thức phát động từ tháng 1/2019 và tiếp tục nhận được sự bảo trợ của Bộ TT&TT.

Năm nay, với khẩu hiệu “Xung kích chuyển đổi số”, VINASA đang thúc đẩy chuyển đổi số trong các hoạt động của Hiệp hội, công tác tổ chức chương trình Danh hiệu Sao Khuê vì thế cũng đang được thay đổi, từ việc nhận hồ sơ, đăng ký, chấm giải… Đơn cử như việc tiếp nhận hồ sơ trực tuyến qua website chính thức của chương trình tại địa chỉ http://dangky.danhhieusaokhue.vn.

Với sự đổi mới rất tích cực này, qua 3 tháng phát động và triển khai, Ban tổ chức đã nhận được con số đăng ký kỷ lục là 187 hồ sơ từ 148 doanh nghiệp/đơn vị trên toàn quốc. Trong quá trình tư vấn, sàng lọc, con số đề cử cuối cùng là 133 đề cử từ 95 doanh nghiệp. “Đây cũng là một con số lớn nhất từ khi tổ chức chương trình Sao Khuê đến nay”, đại diện VINASA chia sẻ.
Hội đồng bình chọn Sơ tuyển Danh hiệu Sao Khuê 2019 đã được thành lập với 39 thành viên. Hội nghị Sơ tuyển được tổ chức ngày 18/3 gồm 30 thành viên Hội đồng phía Bắc tham gia, do PGS. TS. Trương Gia Bình - Chủ tịch VINASA làm Chủ tịch Hội đồng. Các thành viên Hội đồng gồm đại diện Bộ TT&TT, Bộ Công thương, Bộ Khoa học Công nghệ, các công ty tư vấn và đầu tư khởi nghiệp, lãnh đạo VINASA, các trường Đại học, các viện nghiên cứu, các chuyên gia CNTT và đại diện các cơ quan báo chí.

Hội nghị Sơ tuyển Danh hiệu Sao Khuê 2019 đã tiến hành đánh giá, xem xét từng hồ sơ đề cử. Việc chọn lựa được căn cứ theo hệ thống các tiêu chí đánh giá bao gồm tiêu chí đánh giá trực tiếp đối với Sản phẩm/Giải pháp/Dịch vụ và các tiêu chí đánh giá về năng lực hoạt động, uy tín thương hiệu của doanh nghiệp, tổ chức là chủ sở hữu của sản phẩm/dịch vụ/giải pháp đăng ký bình chọn.

Theo đánh giá chung từ Hội đồng Sơ tuyển, so với chương trình Sao Khuê 2018, năm nay các đề cử không chỉ nhiều hơn về số lượng mà đã có sự bứt phá về chất lượng, đồng thời ghi nhận sự gia tăng của nhóm các sản phẩm, giải pháp ứng dụng công nghệ mới trong cuộc CMCN 4.0 với 30 đề cử. Điều này chứng tỏ các doanh nghiệp CNTT Việt Nam đã và đang nắm bắt rất tốt xu hướng công nghệ tiên tiến của thế giới để ứng dụng vào các sản phẩm, giải pháp, tăng tính cạnh tranh cho doanh nghiệp.

Qua Hội nghị Sơ tuyển, đã có 125 đề cử được các chuyên gia và báo giới bình chọn để trải qua vòng thuyết trình. Dự kiến, vòng thuyết trình trực tiếp sẽ được tổ chức tại Hà Nội ngày 23/3 và tại TP.HCM ngày 26/3, việc bình chọn, chấm điểm dựa trên Bộ tiêu chí đã được ban hành và công bố trước đó.

THEO NSS

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT