TCBC Phát động Chương trình Danh hiệu Sao Khuê 2019
Hà Nội, ngày 25/12/2018, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) chính thức phát động Chương trình Danh hiệu Sao Khuê 2019 – Danh hiệu uy tín nhất và danh giá nhất của ngành phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam.
  • Kết nối và nâng tầm quốc tế cho Danh hiệu Sao Khuê với cách thức đánh giá, chấm điểm của Giải thưởng APICTA – Giải thưởng uy tín được coi là Giải Oscar trong lĩnh vực CNTT
  • Danh hiệu Sao Khuê tiên phong trong thúc đẩy chuyển đổi số tại Việt Nam 

Hà Nội, ngày 25/12/2018, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) chính thức phát động Chương trình Danh hiệu Sao Khuê 2019 – Danh hiệu uy tín nhất và danh giá nhất của ngành phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam.

Năm 2019 là năm thứ 16 Chương trình Danh hiệu Sao Khuê được tổ chức. Trải qua 15 năm tổ chức, Chương trình Bình chọn Danh hiệu Sao Khuê đã vinh danh và trao Danh hiệu cho 530 sản phẩm, giải pháp phần mềm và dịch vụ CNTT xuất sắc của các doanh nghiệp Việt Nam. Sao Khuê đã trở thành danh hiệu uy tín nhất của ngành CNTT Việt Nam, được cộng đồng doanh nghiệp và thị trường CNTT Việt Nam tin dùng và đánh giá cao. Các sản phẩm, dịch vụ đạt Danh hiệu Sao Khuê luôn có chất lượng cao, hiệu quả vượt trội, chiếm ưu thế cạnh tranh trên thị trường, góp phần thúc đẩy ứng dụng CNTT Việt Nam phát triển với nhiều thành tựu lớn.

Năm 2019 cũng sẽ là năm đầu tiên Việt Nam đăng cai tổ chức Giải thưởng Công nghệ thông tin và Truyền thông khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (Giải thưởng APICTA). Chương trình Danh hiệu Sao Khuê sẽ có những đổi mới quan trọng trong việc đánh giá và bình chọn, cụ thể:

  • Các doanh nghiệp sẽ có 25 phút thuyết trình và bảo vệ sản phẩm, dịch vụ, giải pháp, hội đồng giám khảo sẽ chấm điểm trực tiếp theo bảng tiêu chí xây dựng theo Giải thưởng APICTA.
  • Các hạng mục của Danh hiệu cũng được bổ sung thêm cho phù hợp với các hạng mục của Giải thưởng APICTA trong đó đáng kể là việc bổ sung thêm các sản phẩm giải pháp của các doanh nghiệp Start-up.
  • Công tác nộp hồ sơ cũng được tinh giản, gọn nhẹ hơn thông qua việc nộp hồ sơ trực tuyến thông qua hệ thống đăng ký online tại http://dangky.danhhieusaokhue.vn

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch VINASA, Trưởng Ban Tổ chức chương trình cho hay: “Trong bối cảnh của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, chuyển đổi số đóng vai trò vô cùng quan trọng, có thể nói là sống còn với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp. Giai đoạn trước đây, Danh hiệu Sao Khuê đã làm tốt vai trò lựa chọn, giới thiệu, kết nối các giải pháp tiêu biểu, xuất sắc với người sử dụng, thúc đẩy ứng dụng CNTT tại Việt Nam. Nay, Sao Khuê sẽ nắm vai trò tiên phong trong thúc đẩy chuyển đổi số. Sự thay đổi trong công tác tổ chức, đánh giá, mở rộng các hạng mục, thay đổi trong phương thức tổ chức, triển khai… đặc biệt là việc mở rộng thêm mảng Startup, công nghệ và liên thông với giải thưởng quốc tế uy tín APICTA sẽ góp phần giúp Việt Nam có vị thế ngày càng cao hơn trên bản đồ công nghệ thế giới”.

Chương trình Danh hiệu Sao Khuê lần thứ 16 năm 2019 vẫn sẽ tiếp tục kèm theo một chiến dịch truyền thông quy mô và liên tục suốt trong năm trên truyền hình, các báo in, báo điện tử, các kênh truyền thông trên mạng xã hội facebook, kênh youtube… Các sản phẩm/dịch vụ đạt Danh hiệu Sao Khuê 2019 cũng sẽ tiếp tục được gửi thư giới thiệu trực tiếp đến trên 2000 cơ quan, Bộ, ban, ngành từ trung ương tới địa phương, các tập đoàn, tổng công ty và các doanh nghiệp lớn trong các ngành trên địa bàn cả nước, tạo thêm cầu nối cho doanh nghiệp với khách hành và giúp các khách hàng tin tưởng lựa chọn sử dụng. Các hoạt động hỗ trợ và thúc đẩy hợp tác cho các sản phẩm được công nhận Danh hiệu Sao Khuê với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, người sử dụng thông qua các hoạt động hội nghị, hội thảo, kết nối sẽ được đẩy mạnh trong suốt năm 2019.

Theo kế hoạch, các doanh nghiệp có thể đăng ký các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp tham gia Chương trình từ nay đến hết ngày 05/3/2019. Công tác bình chọn sẽ diễn ra trong tháng 3/2019. Lễ công bố và trao Danh hiệu Sao Khuê lần thứ 16 sẽ được long trọng tổ chức tại Hà Nội vào cuối tháng 4/2019.

Chi tiết về Hồ sơ và hướng dẫn tham dự mời truy cập website chính thức của Chương trình tại địa chỉ: www.danhhieusaokhue.vn. Mọi thông tin xin liên hệ cán bộ thường trực chương trình: Ms. Cao Ánh Hằng, ĐTDĐ: 0974298786, ĐT: 024.35772336/38; E-mail: contact@vinasa.org.vn và hangca@vinasa.org.vn.

-HIỆP HỘI PHẦN MỀM VÀ DỊCH VỤ CNTT VIỆT NAM-

 

Thông tin thêm:

Giải thưởng CNTT – TT Châu Á – Thái Bình Dương (Giải thưởng APICTA) là Giải thưởng uy tín do Liên minh các tổ chức CNTT – TT khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (APICTA tổ chức thường niên từ năm 2000 (website: www.apicta.org). Giải thưởng có mục đích thúc đẩy mạng lưới hợp tác giữa các quốc gia để thúc đẩy sự phát triển ngành CNTT-TT. Giải thưởng được coi như Giải Oscar trong lĩnh vực CNTT.

Năm 2016, VINASA gia nhập APICTA và lần đầu tiên đề cử các sản phẩm xuất sắc của Việt nam tham gia Giải thưởng. Đã có 04 sản phẩm của Việt Nam được APICTA ghi nhận xuất sắc là: Giải pháp thanh toán điện tử M-Pos và eMobiz năm 2016. Năm 2017, Ví điện tử “Ví Việt” của “Ngân hàng Cổ phần Bưu điện Liên Việt được trao Bằng khen của Giải thưởng với vị trí thứ 2 trong lĩnh vực tài chính. Đặc biệt, năm 2018 vừa qua, giải pháp ViettelPay của Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội (Viettel) đã vượt qua các sản phẩm, giải pháp của các nước tiên tiến khác dành Cúp chiến thắng tại hạng mục Business – Finance and Marketing, tự hào đưa Việt Nam ghi dấu ấn trên bản đồ Công nghệ châu lục.

Năm 2019, Việt Nam sẽ lần đầu tiên đăng cai tổ chức Giải thưởng APICTA. Chương trình dự kiến sẽ được tổ chức từ ngày 18-22/11/2019 tại Thành phố Hạ Long, Tỉnh Quảng Ninh. Các doanh nghiệp, tổ chức, startup, học sinh, sinh viên các trường cấp 1,2,3, các trường đại học có các sản phẩm, giải pháp xuất sắc có thể đăng ký tham gia Giải thưởng APICTA 2019.

 
Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT