Vconnex IoT Platform tiếp tục giật giải Sao Khuê 2023 - chìa khóa đa năng cho nhiều bài toán chuyển đổi số
Làm chủ hoàn toàn nền tảng công nghệ, Vconnex IoT Platform được ví như chìa khóa đa năng, mở ra giải pháp chuyển đổi số linh hoạt trên mọi lĩnh vực.

Năm 2023 là năm thứ 20 giải thưởng Sao Khuê được tổ chức, đã vinh danh Vconnex IoT Platform cho hạng mục Các nền tảng chuyển đổi số. Đây là năm thứ 2 liên tiếp nền tảng IoT do Vconnex tự phát triển được vinh danh tại giải thưởng công nghệ danh giá này, một lần nữa bảo chứng cho năng lực công nghệ vượt trội mà hiếm đơn vị công nghệ nào sở hữu. Trải qua nhiều vòng bảo vệ khắt khe trước Hội đồng thẩm định, Vconnex IoT Platform được đánh giá cao bởi những ưu điểm công nghệ nổi bật cũng như khả năng đáp ứng linh hoạt nhu cầu chuyển đổi số cho mọi doanh nghiệp hiện nay.

Giá trị cao nhất của làm chủ công nghệ thể hiện ở khả năng ứng dụng đa dạng trong thực tiễn.

Ở Việt Nam, hiếm có đơn vị công nghệ nào dành đến 10 năm nghiên cứu nền tảng IoT và liên tục ứng dụng và hoàn thiện không ngừng như Vconnex. Không chỉ được đánh giá cao bởi tinh thần tự lực và tự chủ công nghệ, giá trị cao nhất mà Vconnex được công nhận nằm chính ở những ứng dụng thực tiễn, đưa công nghệ Việt phục vụ cuộc sống Việt. Điển hình phải kể đến như:

  • Trong lĩnh vực nhà máy thông minh, sản xuất thông minh: Vconnex tham gia chuyển đổi số cho 5 nhà máy xử lý nước thải tại thành phố Đà Nẵng; xây dựng hạ tầng chuyển đổi số cho nhà máy Hòa Phát Dung Quất; xây dựng nền tảng IoT phái sinh, hợp tác tập đoàn Sơn Hà trong hành trình chuyển đổi số.
  • Trong lĩnh vực nông nghiệp thông minh: Phát triển giải pháp nông nghiệp thông minh toàn trình “từ trang trại đến bàn ăn” cho Delco Farm Bắc Ninh thông qua chuyển đổi số các nghiệp vụ trồng trọt và chăn nuôi đa dạng. Đồng thời ứng dụng trên nhiều dự án thí nghiệm nông nghiệp thông minh của các tỉnh thành trên cả nước.
  • Thành phố thông minh: Vconnex hợp tác cùng PMC phát triển giải pháp quản lý tòa nhà tập trung iEscape áp dụng cho hơn 80 tòa nhà tại Hà Nội và hàng trăm tòa nhà trên cả nước.
  • Giải pháp nhà thông minh: Vconnex nghiên cứu phát triển và sản xuất và phân phối thiết bị nhà thông minh Vconnex tại Việt Nam, đến nay đã có hơn 10.000 khách hàng và hơn 200 Đại lý trên cả nước. Đặc biệt giải pháp nhà thông minh Vconnex được đánh giá cao ở khả năng mở rộng phát triển, đáp ứng linh hoạt nhu cầu, giải quyết nhiều vấn đề thiết thực như an toàn điện, tiết kiệm điện, an ninh an toàn…cho gia đinh.
  • Phục vụ giáo dục, xây dựng nguồn nhân lực số: Vconnex đã xây dựng các nền tảng IoT dành riêng cho các trường đại học khối ngành Công nghê thông tin. Đây là chương trình phi lợi nhuận, mang đến không gian nghiên cứu và thực hành có tính thực tế cao cho sinh viên, góp phần xây dựng nguồn nhân lực IoT cho Việt Nam trong tương lai.
Vconnex
Vconnex trao tặng giải pháp nền tảng IoT phục vụ cho việc đào tạo nguồn nhân lực tại Trường Đại học Đông Á, tp Đà Nẵng)

Vì sao Vconnex xây dựng nền tảng IoT theo tiêu chuẩn oneM2M?

one M2M ra đời vào năm 2012, được nghiên cứu bởi 8 tổ chức CNTT hàng đầu thế giới với hơn 200 thành viên là các tập đoàn viễn thông công nghệ danh tiếng. Tiêu chuẩn oneM2M được ra đời để phát triển và duy trì một bộ tiêu chuẩn chung cho các nền tảng IoT, đảm bảo khả năng tương tác giữa các thiết bị IoT từ các nhà sản xuất khác nhau. Mục tiêu chính của oneM2M là giảm bớt sự phức tạp trong việc tích hợp các thiết bị và ứng dụng IoT thông qua việc tạo ra một khuôn khổ chung và định nghĩa các giao diện chuẩn hóa. oneM2M đang làm việc với các tổ chức chuẩn hóa quốc tế khác, bao gồm ETSI, TIA, TTA, TTC và ATIS, cũng như các nhà sản xuất và công ty công nghệ hàng đầu trên toàn cầu.

Tiêu chuẩn oneM2M đưa ra mô hình lập trình ứng dụng (API) giữa các thiết bị IoT và các ứng dụng, đồng thời cung cấp các giao thức giao tiếp và bảo mật cho hệ thống IoT. Nó cũng hỗ trợ việc quản lý thiết bị, dữ liệu và quyền truy cập, giúp đơn giản hóa việc triển khai và vận hành các hệ thống IoT lớn và phức tạp. Bằng cách sử dụng tiêu chuẩn oneM2M, Vconnex và các nhà phát triển và nhà sản xuất có thể tận dụng một nền tảng chung để xây dựng và tích hợp các thiết bị và ứng dụng IoT một cách linh hoạt, giảm thiểu rủi ro về tương thích và đảm bảo khả năng mở rộng của hệ thống.

Đặc biệt, tiêu chuẩn oneM2M đưa ra các yêu cầu về bảo mật và quản lý dữ liệu, giúp Vconnex xây dựng hệ thống IoT an toàn, bảo vệ thông tin khách hàng và đảm bảo tuân thủ các quy định về bảo mật quốc tế.

Với việc tuân theo tiêu chuẩn oneM2M, các sản phẩm và dịch vụ Make in Vietnam do Vconnex phát triển sẽ dễ dàng kết nối và tương thích với các thiết bị IoT và hệ thống của các nhà sản xuất quốc tế khác, nâng cao uy tín và chất lượng sản phẩm của Vconnex trên thị trường quốc tế, giúp thu hút khách hàng và đối tác tin tưởng hơn.

Ông Nguyễn Đức Quý – CEO Vconnex khẳng định: “Làm chủ công nghệ IoT theo tiêu chuẩn quốc tế là chiến lược dài hạn của Vconnex, nhưng hơn cả là nghĩa vụ của một doanh nghiệp công nghệ, góp phần đưa công nghệ Make in Vietnam phục vụ chuyển đổi số quốc gia. Với tấm vé thông hành oneM2M, nền tảng IoT của Vconnex sẽ từng bước đồng hành cùng các tổ chức, doanh nghiệp vươn xa thị trường quốc tế trong tương lai, khẳng định vị thế công nghệ Việt trên bản đồ quốc tế.”

Có thể thấy, Giải thưởng Sao Khuê 2023 là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của Vconnex trong khát vọng đưa công nghệ Việt phục vụ cuộc sống Việt, đồng thời là động lực, là sự động viên, khích lệ cho Vconnex phát triển và sáng tạo các giải pháp công nghệ trong tương lai.

Theo NSS

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT