Vconnex IoT Platform – nền tảng IoT Việt Nam sẵn sàng phát triển mọi giải pháp IoT ứng dụng
Có lịch sử hình thành từ năm 2012, Công ty Cổ phần Công nghệ Công nghiệp Vconnex là một trong những đơn vị tiên phong nghiên cứu, phát triển công nghệ vạn vật kết nối IoT (Internet of Things) tại Việt Nam, năm 2019, chính thức ra mắt nền tảng công nghệ kết nối vạn vật Vconnex IoT Platform.

Vconnex IoT Platform có khả năng kết nối mở rộng và phát triển tính năng không giới hạn, có thể phát triển mọi giải pháp IoT ứng dụng, mở rộng liên tục lên đến hàng tỉ thiết bị IoT và sẵn sàng thông suốt dữ liệu ngay cả khi gặp sự cố.

Nền tảng IoT Việt Nam tuân theo chuẩn kỹ thuật oneM2M toàn cầu

Với mục tiêu xây dựng nền tảng IoT hợp nhất và trọng điểm, Vconnex xây dựng nền tảng Vconnex IoT Platform theo tiêu chuẩn oneM2M – tiêu chuẩn kỹ thuật IoT toàn cầu được nghiên cứu bởi 8 tổ chức CNTT hàng đầu thế giới với hơn 200 thành viên là các tập đoàn viễn thông công nghệ danh tiếng.

Hiện nền tảng Vconnex IoT Platform cũng là một trong số ít nền tảng IoT của Việt Nam tuân thủ theo tiêu chuẩn oneM2M. Việc xây dựng nền tảng theo tiêu chuẩn công nghệ chặt chẽ giúp Vconnex cho thấy năng lực của mình trong việc nghiên cứu, phát triển và ứng dụng các nền tảng công nghệ vào thực tế.

Nền tảng Vconnex IoT Platform – tuân thủ theo tiêu chuẩn oneM2M

Nền tảng Vconnex IoT Platform đáp ứng các tiêu chí như khả năng mở rộng liên tục; tính bảo mật; tốc độ và ổn định kết nối; tính kế thừa phát triển,… thông qua việc ứng dụng các công nghệ IoT tiêu biểu như: big data, AI, cloud computing; edge computing; fog computing; middleware; message broker, over the air, …

Trên tiêu chuẩn oneM2M, Vconnex có thể phát triển linh hoạt các hệ sinh thái khác nhau và các dự án trong hệ sinh thái đó. Nhờ áp dụng tiêu chuẩn oneM2M, những dự án Vconnex đã triển khai có thể dễ dàng tích hợp với các thiết bị sẵn có tại gia đình hoặc doanh nghiệp. Khi người dùng có nhu cầu mở rộng phạm vi hoặc quy mô thiết bị, giải pháp, nền tảng Vconnex IoT Platform hoàn toàn đáp ứng được.

Kiến trúc hạ tầng của nền tảng Vconnex IoT Platform

Sẵn sàng phát triển mọi giải pháp IoT ứng dụng

Vconnex đã thành công trong việc nghiên cứu và ứng dụng công nghệ IoT vào các ngành dọc như: nhà thông minh, nông nghiệp thông minh, nhà máy thông minh, quản lý tòa nhà thông minh,…

Các giải pháp ứng dụng trong các ngành dọc này đều được phát triển từ nền tảng lõi Vconnex IoT Platform. Cùng với đó, nền tảng Vconnex IoT Platform là trở thành một trong những nền tảng IoT Việt Nam duy nhất có thể ứng dụng cho nhiều giải pháp, thiết bị và dịch vụ trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Đặc biệt, Vconnex phát triển nền tảng Vconnex IoT Platform theo định hướng mở, đảm bảo SLA cho từng ứng dụng IoT. Phát triển nền tảng mở, Vconnex IoT Platform sẵn sàng mở cho các bên tham gia cùng phát triển ứng dụng IoT. Từ đó giúp phát triển thị trường IoT khi càng nhiều ứng dụng IoT thì càng nhiều lựa chọn cho khách hàng cuối ở các ngành dọc, đồng thời càng có nhiều thiết bị IoT được bán ra và càng nhiều lưu lượng băng thông và đường truyền được tiêu thụ.

Vconnex – khát vọng công nghệ Việt phục vụ con người Việt

Có lịch sử hình thành từ năm 2012, đến nay Công ty Cổ phần Công nghệ Công nghiệp Vconnex đã có gần 10 năm kinh nghiệm nghiên cứu, phát triển và ứng dụng công nghệ IoT, đóng góp vào sự phát triển chung của thị trường công nghệ số Việt Nam.

Trong công cuộc chuyển đổi số, IoT chính là công nghệ có nhiều thuận lợi vì tính chất giao thoa giữa phần mềm và phần cứng thiết bị. Đây cũng chính là con đường ngắn nhất để Vconnex thực hiện khát vọng đưa công nghệ Việt phục vụ con người Việt. Làm chủ công nghệ IoT, Vconnex đang từng bước đưa khát vọng của mình thành hiện thực khi ứng dụng thành công IoT trong nhiều lĩnh vực ngành dọc và có nhiều kết quả đáng ghi nhận:

  • Hàng triệu khách hàng Việt sử dụng thiết bị, giải pháp nhà thông minh Vconnex trong ngôi nhà của mình.
  • Các trang trại lớn như Delco Farm Bắc Ninh, Hợp tác xã ổi Thanh Kiên, Trung tâm Ứng dụng và Chuyển giao công nghệ Phú Yên,… ứng dụng Giải pháp nông nghiệp thông minh Vfoodnex, đưa nông sản sạch Việt ra thị trường quốc tế.
  • Hơn 80 chung cư cao cấp tại Hà Nội triển khai Giải pháp quản lý tòa nhà tập trung iEscape. Con số này dự kiến lên 1000 chung cư với hơn 1 triệu người dùng vào năm 2025.
  • Vconnex đồng hành cùng thành phố Đà Nẵng kết nối 24/24: 5 nhà máy xử lý nước thải, 4 trạm quan trắc, 144 giếng tách dòng,… giải quyết bài toán quản lý môi trường trên địa bàn thành phố. Đề án tiêu biểu này đã giúp Đà Nẵng nhận Giải thưởng Thành phố Thông minh 2021 hạng mục Thành phố quản lý môi trường thông minh xanh, sạch.

Thiết bị nhà thông minh Vconnex – mang công nghệ phục vụ cuộc sống người Việt

Ông Nguyễn Đức Quý – CEO Vconnex chia sẻ: “Trước bối cảnh thời đại, làm chủ và ứng dụng công nghệ Việt không chỉ là nhiệm vụ mà còn là nghĩa vụ của của các doanh nghiệp số. Đây chính là lúc các doanh nghiệp số Việt vào cuộc, đưa công nghệ Make in Vietnam phục vụ chuyển đổi số quốc gia, phục vụ đất nước, phục vụ con người Việt”.

Giải thưởng Smart City 2021 – sự công nhận của giới chuyên môn

Ngày 18/12/2021, nền tảng Vconnex IoT Platform vinh dự nhận giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam 2021 do Hiệp hội phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) trao tặng cho hạng mục Hạ tầng số xuất sắc nhất.

Cùng với đó, giải pháp nông nghiệp thông minh Vfoodnex và giải pháp quản lý tòa nhà tập trung Vconnex hoạt động trên nền tảng Vconnex IoT Platform cũng lần lượt nhận giải thưởng giải pháp nông nghiệp thông minh xuất sắc và giải pháp quản lý tòa nhà xuất sắc.

Đại diện Vconnex nhận giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam 2021

Tuy là năm đầu tiên tham gia, nhưng Vconnex đã vượt qua những vòng thi khắt khe và thuyết phục hoàn toàn hội đồng ban giám khảo. Đây cũng là sự công nhận của giới chuyên môn dành cho nền tảng Vconnex IoT Platform khi áp dụng công nghệ mới, có tính ứng dụng cao.

Tạm kết

Làm chủ công nghệ IoT cùng việc sở hữu nền tảng Vconnex IoT Platform hoàn thiện giúp Vconnex trở thành doanh nghiệp có thế mạnh đặc biệt trên thị trường IoT. Với khát vọng mang công nghệ phục vụ người Việt, tương lai vươn ra thế giới, Vconnex được kỳ vọng sẽ là một trong những doanh nghiệp IoT trụ cột, khẳng định vị thế công nghệ Make in Vietnam trên thị trường quốc tế.

THEO VCONNEX

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT