TOP 10 Doanh nghiệp Xuất Khẩu Phần mềm và Dịch vụ CNTT 2021
Từ những ngày đầu “mang chuông đi đánh xứ người” của các công ty CNTT tiên phong, đến nay Việt Nam đã trở thành một trong những trung tâm ủy thác phát triển, xuất khẩu dịch vụ phần mềm hàng đầu thế giới, với các thị trường chính như Mỹ, Châu Âu và đặc biệt là Nhật Bản. Theo nghiên cứu của Market Insider, năm 2019, Việt Nam nằm trong danh sách top 5 quốc gia tốt nhất trong ngành Gia công phần mềm (IT Outsourcing) trên thế giới. Hiện, Việt Nam đang là nhà cung cấp lớn thứ 2 cho các doanh nghiệp Nhật Bản về lĩnh vực này. 

Việt Nam chiếm ưu thế  về nguồn nhân lực và chi phí thấp khi so sánh với các quốc gia lớn khác. Cụ thể, Việt Nam có gần 300.000 kỹ sư phần mềm, mỗi năm sẽ bổ sung thêm gần 50,000. Giá dịch vụ gia công phần mềm tại Việt Nam đang ở mức rẻ hơn 20 – 30% so với các nước ở Châu Âu và Mỹ Latinh. Đồng thời, Chính phủ cũng đã và đang có nhiều chính sách, biện pháp nhằm hỗ trợ tài chính, giảm giá thuê đất và các đặc quyền khác cho các doanh nghiệp CNTT trong nước.

Hơn thế, sau hơn 20 năm “xây nền đặt móng”, các doanh nghiệp xuất khẩu phần mềm Việt Nam cũng đã dần tích lũy kinh nghiệm công nghệ, tài chính, nhân sự và có đủ năng lực đầu tư phát triển các sản phẩm, giải pháp… để xây dựng những sản phẩm, giải pháp công nghệ của riêng mình cho thị trường Việt Nam và quốc tế.

Hai năm đại dịch vừa qua, các doanh nghiệp phần mềm Việt Nam đã nhanh nhạy, năng động, ứng biến kịp thời, không những đảm bảo hoạt động thông suốt cho doanh nghiệp, khách hàng, đối tác trong nước và quốc tế mà còn đạt được những thành tích xuất sắc với mức tăng trưởng ấn tượng - là điểm sáng trong bức tranh kinh tế của Việt Nam.

TOP 10 DOANH NGHIỆP CNTT Việt Nam 2021 ghi nhận sự tăng trưởng xuất sắc của các doanh nghiệp CNTT ở cả khối phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu. Có thể nói, họ đã thực sự lĩnh hội tinh thần “trong NGUY có CƠ” để điều chỉnh hành động, biến lợi thế thành doanh thu, tăng trưởng…

Và đây là 10 tên tuổi nổi bật trong lĩnh vực Xuất khẩu phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam:

1.       Công ty TNHH CMC GLOBAL

2.       Công ty Cổ phần FUJINET SYSTEMS

3.       Công ty Cổ phần GMO-Z.com RUNSYSTEM

4.       Công ty TNHH KMS Technology Việt Nam

5.       Công ty Cổ phần Phần mềm LUVINA

6.       Công ty TNHH Harvey Nash Việt Nam (NashTech)

7.       Công ty Cổ phần NTQ Solution

8.       Công ty Cổ phần RIKKEISOFT

9.       Công ty TNHH Giải pháp Phần mềm Tường Minh (TMA Solutions)

10.     Công ty Cổ phần VNEXT HOLDINGS

Để xem thêm thông tin và download ấn phẩm về các doanh nghiệp Top 10 2021, vui lòng xem tại: https://top10ict.com/download-an-pham/

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT