Nền tảng số iTourism nhận giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam 2023
Trong khuôn khổ Hội nghị thành phố thông minh Việt Nam - Châu Á 2023 do Hiệp hội VINASA tổ chức ngày 30/11/2023, Nền tảng số iTourism của VietISO đã được vinh danh là Giải pháp Du lịch thông minh tại giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam (Vietnam Smart City Awards 2023).

Trải qua 3 vòng đánh giá và bầu chọn khắt khe của các chuyên gia - hội đồng giám khảo, iTourism trở thành Nền tảng số du lịch đầu tiên của Việt Nam chiến thắng hạng mục này.

iTourism là Nền tảng số Quốc gia về du lịch, được phát triển nhằm thúc đẩy Chuyển đổi số Ngành Du lịch Việt Nam. Ứng dụng các giải pháp công nghệ để nâng cao năng lực quản lý điểm đến, khu điểm du lịch, tài nguyên du lịch, sản phẩm du lịch và hệ sinh thái kinh doanh dịch vụ du lịch trong chiến lược phát triển du lịch Việt Nam. Đây là sản phẩm tiên phong của VietISO trong việc ứng dụng và cung cấp hệ sinh thái du lịch thông minh toàn diện cho 5 nhóm đối tượng trụ cột của ngành: Cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, Tổ chức du lịch, Doanh nghiệp Du lịch, Hướng dẫn viên du lịch và Khách du lịch.

Yếu tố “thông minh” của nền tảng được thể hiện rõ nét trong hoạt động thúc đẩy kết nối toàn ngành, mang đến bức tranh tổng thể và chân thực về hiệu quả của hoạt động quản trị và kinh doanh du lịch.

Cụ thể, iTourism giúp số hóa dữ liệu Ngành Du lịch Gồm dữ liệu sản phẩm, tài nguyên, hệ sinh thái kinh doanh du lịch,... Chuẩn hóa quy trình của cơ quan quản lý nhà nước, của điểm đến và các tổ chức du lịch, hình thành CSDL tài nguyên du lịch tập trung, xúc tiến và quảng bá du lịch hiệu quả, thúc đẩy phát triển du lịch xanh, bền vững.

Bên cạnh đó, Ban giám khảo đặc biệt ấn tượng với khả năng tổ chức và quản lý sự kiện du lịch của Nền tảng số iTourism khi đã số hóa thành công sự kiện Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2023 được tổ chức vào cuối tháng 9 vừa qua với hơn 20.000 người tham dự, phát hành 9.000+ vé tham dự, check-in tự động cho 200+ người/ phút. Điều này khẳng định được giá trị và vai trò của sản phẩm đã có những tác động tích cực tới ngành du lịch nói riêng và nền kinh tế, xã hội nói chung.

Nền tảng số iTourism được đánh giá là “mảnh ghép" giải pháp không thể thiếu để các địa phương, điểm đến hình thành và phát triển hoàn thiện mô hình thành phố thông minh, điểm đến thông minh. 

Ông Nguyễn Quyết Tâm - Chủ tịch HĐQT Công ty CP VietISO, Nhà sáng lập Nền tảng số iTourism nhận giải thưởng

Giải thưởng Thành phố Thông minh Việt Nam là giải thưởng thường niên, được Hiệp hội phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam tổ chức nhằm ghi nhận, tôn vinh các đô thị, tổ chức, doanh nghiệp có những đóng góp giúp các thành phố trở nên thông minh hơn, đáng sống hơn, có thương hiệu, có sức cạnh tranh và phát triển bền vững.

Đồng thời, giải thưởng cũng khuyến khích doanh nghiệp sáng tạo sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến; là kênh kết nối cung cầu, hợp tác xây dựng những mô hình kiểu mẫu phù hợp để đẩy nhanh phát triển thành phố thông minh tại Việt Nam.

Để đạt giải thưởng Giải pháp Du lịch thông minh, đơn vị tham gia đề cử đảm bảo các tiêu chí: tính giá trị của giải pháp, có tác động tích cực tới kinh tế, xã hội, có ưu điểm vượt trội về về công nghệ, chất lượng sản phẩm, có năng lực đổi mới, vận hành và phát triển bền vững.

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT