FPT.IDCheck liên tiếp được vinh danh tại các giải thưởng danh giá
Giải quyết toàn diện bài toán xác thực định danh điện tử, Giải pháp chống giả mạo xác thực số - FPT.IDCheck do Công ty TNHH Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS) phát triển được vinh danh trong Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2023 và Giải thưởng Asia-Pacific Stevie Awards 2023.  

FPT.IDCheck ghi điểm bởi tính độc đáo, công nghệ và tiềm năng vượt trội

Trong tổng số hơn 180 sản phẩm đạt giải, FPT.IDCheck vinh dự lọt Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2023 (Top 10 sản phẩm xuất sắc nhất). Lần đầu góp mặt tại giải thưởng danh giá này, FPT.IDCheck đã nhanh chóng khẳng định được uy tín và giá trị của một giải pháp quan trọng cho bài toán trọng yếu của quốc gia.

FPT.IDCheck được ra đời trong bối cảnh Thủ tướng Chính phủ ký ban hành Quyết định số 06/QĐ-TTg về phê duyệt Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030” (Đề án 06/CP). Trong đó, việc khai thác, ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử có ý nghĩa rất quan trọng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và chuyển đổi số quốc gia, mang lại nhiều lợi ích trước mắt và lâu dài xây dựng Chính phủ điện tử hướng đến Chính phủ số giai đoạn 2022 - 2030.

Phục vụ cho Đề án 06/CP, tính đến tháng 12/2022, Bộ Công an Việt Nam đã tiến hành cấp gần 80 triệu thẻ CCCD gắn Chip trên tổng số gần 100 triệu dân. Đến nay, thẻ CCCD gắn Chip đã được tích hợp thêm nhiều dịch vụ tiện ích về bảo hiểm, bằng lái xe, sổ hộ khẩu…, giúp công dân có thể thực hiện các thủ tục hành chính, các giao dịch một cách dễ dàng, chính xác và hiệu quả. 

Trước thực tế đó, FPT.IDCheck - giải pháp xác thực dữ liệu thẻ CCCD gắn Chip và nhận diện khuôn mặt với độ chính xác 100% - được đánh giá là giải pháp có tiềm năng phát triển vượt trội khi đáp ứng nhu cầu xác thực định danh ngày một tăng cao tại tất cả đa dạng lĩnh vực: Ngân hàng - Tài chính, Bảo hiểm, Thương mại điện tử, Bất động sản…, cũng như tại bất kỳ các doanh nghiệp, đơn vị nào có nhu cầu định danh như: trường học, văn phòng công chứng, bệnh viện… 

Về tính độc đáo, hiện nay FPT IS là doanh nghiệp tư nhân đầu tiên tại Việt Nam đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn về công nghệ và bảo mật để được Bộ Công an cấp phép cung cấp dịch vụ xác thực thẻ CCCD gắn Chip. Tháng 9/2022, FPT IS đã ký kết hợp tác cùng Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và CCCD (RAR) - Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư (C06, Bộ Công an) để triển khai giải pháp FPT.IDCheck rộng rãi trên cả nước. 

Về công nghệ, FPT.IDCheck được hoàn thiện với các công nghệ tiên tiến nhất trong xác thực định danh. Để đạt được độ chính xác trong định danh lên tới 100%, ngoài việc được phát triển trên nền tảng ứng dụng xác thực thẻ CCCD gắn Chip của Bộ Công an, FPT.IDCheck còn được tích hợp các công nghệ tiên tiến nhất như: Công nghệ AI chống giả mạo xác thực đạt tiêu chuẩn Quốc tế (ISO-30107); Công nghệ OCR, tự động trích xuất toàn bộ thông tin từ ảnh chụp 2 mặt của thẻ CCCD, tự động đọc và phân tích chuỗi MRZ; Công nghệ giao tiếp trường gần (NFC) đọc dữ liệu từ thẻ CCCD gắn Chip theo tiêu chuẩn ICAO 9303…

Tháo gỡ toàn diện bài toán xác thực định danh 

Mới được phát triển và triển khai trong gần một năm, nhưng FPT.IDCheck đã chứng minh được hiệu quả và tính ứng dụng rộng rãi. Giải pháp được đưa vào sử dụng tại nhiều tổ chức, doanh nghiệp lớn tại Việt Nam như: Công ty Tài chính Cổ phần Tín Việt (VietCredit), Công ty Tài chính TNHH Một Thành Viên Quốc Tế Việt Nam JACCS (JACCS), Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank)...Bên cạnh đó, giải pháp được triển khai thử nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, và tích hợp thử nghiệm cho hơn 20 ngân hàng, tổ chức tài chính hàng đầu Việt Nam.

Trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng, FPT.IDCheck là công cụ đắc lực hỗ trợ tổ chức và doanh nghiệp số hóa trải nghiệm xác thực định danh của người dùng trong các dịch vụ: mở mới tài khoản ngân hàng, đăng ký vay tiêu dùng, chuyển tiền, rút tiền, đăng ký cấp phát chứng thư số, ký hợp đồng điện tử…Trải nghiệm của khách hàng được đảm bảo tính bảo mật, an toàn và tuân thủ các quy định giao dịch tài chính. Thông qua ứng dụng, các khâu xác thực CCCD gắn Chip được thực hiện chỉ trong vài giây, thông tin nhân thân được tự động nhập một cách đầy đủ, đối chiếu với dữ liệu từ Bộ Công an.

Người dùng có thể tiến hành xác thực thẻ CCCD gắn Chip nhanh chóng qua ứng dụng FPT.IDCheck.

Song song, FPT IS đã hoàn thiện ứng dụng FPT.IDCheck cùng thiết bị đầu đọc thẻ CCCD gắn Chip, tạo ra bộ giải pháp toàn diện giúp tháo gỡ rủi ro về giả mạo xác thực trong giao dịch với độ chính xác tuyệt đối, tiết kiệm chi phí nhân sự và thời gian xử lý giao dịch, nâng cao chất lượng trải nghiệm trong giao dịch số. 

Cũng trong tháng 4/2023, FPT.IDCheck đã vinh dự giành Giải Bạc tại Giải thưởng Asia-Pacific Stevie Awards 2023 – giải thưởng ghi nhận sự đổi mới trong kinh doanh tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Giải pháp được vinh danh ở hạng mục Sáng tạo trong chuyển đổi số - Lĩnh vực Dịch vụ Tài chính, khẳng định giá trị, hiệu quả và uy tín của một giải pháp chuyển đổi số mới.

“Được vinh danh trong Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2023 cùng Giải thưởng Asia-Pacific Stevie Awards 2023 chứng tỏ giá trị và hiệu quả thiết thực mà FPT.IDCheck mang lại cho tổ chức, doanh nghiệp nói riêng và tiến trình chuyển đổi số quốc gia nói chung. Trong thời gian tới, FPT IS kỳ vọng FPT.IDCheck sẽ trở thành công cụ đắc lực cho các doanh nghiệp, tổ chức trong việc đảm bảo tính xác thực, bảo mật tối đa, nâng cao trải nghiệm của khách hàng, từ đó không chỉ thúc đẩy kinh doanh mà còn đóng góp cho sự phát triển của kinh tế - xã hội”, ông Nguyễn Hoàng Minh - Tổng Giám đốc FPT IS - chia sẻ.

Tại Giải thưởng Sao Khuê 2023, FPT IS được vinh danh với 4 giải pháp: Giải pháp chống giả mạo xác thực số - FPT.IDCheck lọt Top 10 Sao Khuê, Hệ thống chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế số 9 - FPT.IFRS9 cùng Utop LoyaltyOS được chứng nhận 5 sao và Hệ thống quản trị nhân sự - tiền lương FPT.iHRP đạt Danh hiệu Sao Khuê. FPT IS là công ty thành viên dẫn đầu Tập đoàn FPT về chất lượng giải thưởng và trở thành một trong các đơn vị có thành tích ấn tượng nhất tại Sao Khuê năm nay.

Theo FPT IS

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT