Có gì ở akaOCR - sản phẩm xử lý tài liệu thông minh của QAI (FPT Software)
Là nền tảng xử lý tài liệu thông minh của đơn vị QAI (FPT Software) - akaOCR có điều gì khác biệt so với những công cụ OCR đang có mặt trên thị trường?

Nhân thấy nhu cầu số hóa dữ liệu trong thời đại ngày nay, akaOCR ra đời với mục tiêu không chỉ cải thiện năng suất của doanh nghiệp, mà còn số hóa quy trình kinh doanh và xây dựng khuôn khổ cho chuyển đổi kỹ thuật số.

akaOCR là nền tảng xử lý tài liệu thông minh có thể tự động nhận dạng và trích xuất dữ liệu có giá trị từ nhiều biểu mẫu tài liệu đa dạng như file scan, pdf, image, email, v.v. và chuyển đổi dữ liệu đó sang định dạng mong muốn phục vụ cho mục đích số hóa, lưu trữ, tìm kiếm, báo cáo và tích hợp với các hệ thống khác một cách tự động. akaOCR sử dụng nhiều công nghệ và phương pháp khác nhau bao gồm trí tuệ nhân tạo (AI), nhận dạng ký tự quang học (OCR), xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) và học máy (ML/DL).

Sản phẩm hỗ trợ trích xuất nhiều ngôn ngữ (chữ in và chữ viết tay), bao gồm: Tiếng Việt, Tiếng Anh, Đức, Pháp, Tây Ba Nha và đặc biệt là Tiếng Nhật. akaOCR giúp bảo vệ dữ liệu cá nhân, tự động phân loại tài liệu, dễ dàng tùy chỉnh Model AI theo template mới, tự tạo dữ liệu, tích hợp workflow, RPA và dễ dàng tích hợp với các hệ thống khác.

Đặc biệt, akaOCR có thể nhận dạng chữ viết tay và trích xuất ký tự đặc biệt trên các bản vẽ kỹ thuật bằng tiếng Nhật với độ chính xác hơn 80%. Sản phẩm có khả năng xử lý nhanh chóng lượng lớn dữ liệu từ các bản vẽ và báo cáo tài chính, giúp giảm được 30% nguồn lực con người, tối ưu chi phí và tạo ra các cơ hội kinh doanh mới trên tập dữ liệu đã được số hóa.

Hiện tại, akaOCR đã ra mắt trang landing page giúp khách hàng tiếp cận với sản phẩm trên nền tảng công nghệ hiện đại với tốc độ xử lý nhanh, giao diện thân thiện, đơn giản. Người dùng có thể sử dụng nhiều tính năng cơ bản được tích hợp để giải quyết các vấn đề đơn giản trong việc trích xuất dữ liệu một cách dễ dàng, nhanh chóng.

Những người dùng thường xuyên phải trích xuất chữ viết từ các loại văn bản như hoá đơn thanh toán, văn bản được scan, ảnh chụp,… sẽ giảm được 80% thời gian đánh máy khi sử dụng tính năng trích xuất văn bản được tích hợp trên landing page. Với độ chính xác lên đến hơn 90% và cho phép chỉnh sửa văn bản sau khi trích xuất, akaOCR giảm thiểu tối đa các lỗi đánh máy, từ đó người dùng có nhiều thời gian tập trung vào các tác vụ khác.

Với mục đích lấy khách hàng làm trung tâm, akaOCR còn cho phép khách hàng sử dụng các tính năng nâng cao khác như thiết kế trang mẫu riêng phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng của các doanh nghiệp. Tiện ích này giảm bớt các vấn đề về thời gian, rút ngắn quy trình, đồng thời hỗ trợ khách hàng hiệu quả với tính bảo mật cao. Sau hơn 2 năm triển khai, akaOCR đã đạt doanh thu gần 10 tỷ đồng với tệp khách hàng trên khắp thế giới ở nhiều lĩnh vực từ tài chính ngân hàng đến sản xuất ô tô.

Theo FPT Software
Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT