CEO Saltlux Technology chia sẻ kinh nghiệm thực hiện dự án AI và Big Data tại Tuần lễ Chuyển đổi số Huế 2023
Hội nghị toàn thể Tuần lễ Chuyển đổi số Huế 2023 khai mạc sáng nay (14/12) với tham dự của lãnh đạo Chính phủ, các Bộ ngành, tập đoàn, doanh nghiệp, các nhà khoa học và cộng đồng những người quan tâm đến công nghệ. 

Tuần lễ Chuyển đổi số Huế là một hoạt động mang ý nghĩa quan trọng do UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp cùng Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức, nhằm tăng cường nhận thức về chuyển đổi số trong các cấp độ, ngành nghề và địa phương; xây dựng cộng đồng doanh nghiệp chuyển đổi số; thúc đẩy sự phát triển của xã hội số và kinh tế số. Tuần lễ Chuyển đổi số Huế bao gồm một loạt các sự kiện, bao gồm hội nghị toàn thể và các phiên chuyên đề tập trung vào chủ đề "Kiến tạo dữ liệu số - Thúc đẩy liên kết vùng".

Trong số những công nghệ được nhắc đến trong hội nghị toàn thể Tuần lễ CĐS Huế 2023, AI (Trí tuệ nhân tạo) và Big Data (Dữ liệu lớn) xem là những công nghệ đặc biệt quan trọng. Đây là hai công nghệ đóng vai trò chìa khóa trong chuyển đổi số bằng cách đem đến khả năng tự động hóa thông minh, tối ưu quy trình và quyết định dựa trên dữ liệu.

Được mời tới hội nghị, Tổng Giám Đốc Saltlux Technology - một công ty có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực AI và Big Data, đã có bài phát biểu: “Ứng dụng Trí tuệ nhân tạo và Dữ liệu lớn trong Chuyển đổi số của tổ chức và doanh nghiệp”. Bài phát biểu đã nhận được sự quan tâm chú ý của nhiều khán thính giả tham gia sự kiện.

Trong bài phát biểu, đại diện Saltlux Technology chia sẻ kinh nghiệm thực hiện các dự án AI và Big Data cho các khách hàng chính phủ, tổ chức và doanh nghiệp trên thế giới của mình: “Hiểu rõ tầm quan trọng của AI và Big Data, rất nhiều khách hàng của chúng tôi đã ứng dụng chúng từ rất sớm. Tiêu biểu như Samsung, LG, Hyundai, BMW, ANA Airlines, Ngân hàng Nonghyup,… hiện đang tận dụng các sản phẩm và dịch vụ công nghệ AI và Big Data của Saltlux để tối ưu quy trình, chi phí vận hành, nâng cao năng lực phục vụ kinh doanh; dễ dàng tiếp cận khách hàng; nhanh chóng dự báo và nắm bắt xu thế, hoạch định các chính sách và chiến lược; tạo ra giá trị bền vững hơn cho tổ chức.”

Được biết, một trong những dự án AI trọng điểm mà Saltlux đã thực hiện cho Chính phủ Hàn Quốc là Thư ký AI quốc dân - Goodpy đang phục vụ cho hơn 20 triệu công dân và kiều bào Hàn Quốc giải đáp thắc mắc và thủ tục hành chính công của 8 Bộ ban ngành và văn phòng sự nghiệp trực thuộc Trung Ương Hàn Quốc. Ngoài ra, công ty còn cung cấp giải pháp Trợ lý AI cho Tổng công ty Nước sạch Seoul, Hướng dẫn viên AI cho thành phố Daejeon và Khu du lịch Tam Chúc.

Đặc biệt, đại diện của Saltlux Technology cũng đã giới thiệu một đoạn ngắn trình diễn sản phẩm công nghệ MC AI với giao diện bắt mắt, giao tiếp thông minh thân thiện. MC AI được phát triển bởi đội ngũ Saltlux Technology, tích hợp 3 sản phẩm công nghệ Trợ lý AI, Metahuman và Big Data. Sản phẩm công nghệ này đã thu hút quan tâm và ấn tượng của du khách tham quan.

Trả lời câu hỏi về định hướng phát triển công nghệ AI và Big Data, đại diện Saltlux Technology cho biết: “Định hướng phát triển của chúng tôi là giúp cho khách hàng tiếp cận với công nghệ thông minh một cách dễ dàng, nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi nhưng đồng thời trải nghiệm đó cũng phải chân thực, thân thiện và gần gũi. Người dùng cuối có thể khó phân biệt rằng là mình đang nói chuyện với một sản phẩm nhân tạo. Chúng tôi cũng kỳ vọng việc kết hợp giữa AI và Big Data sẽ đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho khách hàng.”

Trong thời gian tới, Saltlux dự kiến sẽ đem MC AI tới các sự kiện Chuyển đổi số trong nước, nhằm mục tiêu hỗ trợ Ban tổ chức hướng dẫn và cung cấp thông tin cho khách tham quan cũng như tạo điểm đột phá cho sự kiện như công ty đã thực hiện tại “Chương trình Kết nối công nghệ và đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023 - Techconnect and Innovation Vietnam 2023” diễn ra tại Quảng Ninh tháng 9 vừa qua, và “Ngày hội Chất lượng” tại trường Đại học Ngoại ngữ Đại học Quốc gia Hà Nội tháng 11 vừa qua.

Saltlux được biết đến là một trong số những công ty công nghệ hàng đầu tại châu Á, sở hữu những con số ấn tượng. Công ty hiện đang nắm giữ 194 bằng sáng chế, một kho tài sản dữ liệu đồ sộ với 15 tỷ bộ tri thức tương đương 600 ngàn quyển sách, 1 triệu corpus, hơn 20.000 giờ dữ liệu giọng nói để phục vụ cho hơn 2.000 doanh nghiệp, chính quyền và tổ chức lớn trên thế giới như Samsung, Hyundai, Tesla, BMW, Nonghyup Bank, Woori Bank, Mizuho Bank, ANA Airline,…

Tìm hiểu thêm về Saltlux Technology tại:

https://saltlux.vn

slt.info@saltlux.com

Theo Saltlux Technology

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT