BIDV SmartBanking - Sao Khuê trên bầu trời Chuyển đổi số
Cứ 100 người dân Việt Nam thì có 11 người có app BIDV SmartBanking, con số này là gần 15% với nhóm dân số trong độ tuổi lao động của Việt Nam (từ 15 – 64 tuổi). Những con số ấn tượng này là kết quả của quá trình chuyển đổi số hướng tới “khách hàng là trung tâm” cùng những quyết sách đúng đắn, đồng bộ của BIDV trong thời gian qua.

Ngày 23/4/2022, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ công bố và trao danh hiệu Sao Khuê 2022, Dịch vụ Ngân hàng số thế hệ mới BIDV SmartBanking đã được vinh danh là một trong các sản phẩm ứng dụng công nghệ thông tin xuất sắc nhất năm.

 

Dịch vụ Ngân hàng số thế hệ mới SmartBanking - ra mắt chính thức vào ngày 20/03/2021, thay thế cho các nền tảng mobile banking và internet banking trước đó của BIDV. Ứng dụng đã góp phần mang lại cho khách hàng nhiều cập nhật vượt bậc và trải nghiệm đồng bộ, liền mạch ở mọi kênh giao dịch mobile app, website, tablet, Apple Watch và SmartKeyboard trên các ứng dụng chat.

Cụ thể, ứng dụng đồng nhất tên đăng nhập và mật khẩu, cho phép khách hàng chỉ cần duy nhất 1 tên đăng nhập (là Số điện thoại đăng ký dịch vụ) và 01 mật khẩu cho dịch vụ SmartBanking, sử dụng được trên các nền tảng khác nhau: web, ứng dụng di động, đồng hồ và bàn phím thông minh. Đặc biệt, với các khách hàng đang sử dụng dịch vụ Mobile Banking (BIDV SmartBanking phiên bản cũ), khách hàng có thể đăng nhập vào dịch vụ SmartBanking thế hệ mới bằng chính Vân tay/Face ID/mật khẩu đã cài đặt trên phiên bản cũ chỉ bằng cách cập nhật ứng dụng lên phiên bản mới mà không cần cài đặt lại.

BIDV SmartBanking còn được người dùng đánh giá cao nhờ trang bị các tính năng cá thể hóa theo sở thích của người sử dụng. Khách hàng có thể thay đổi ảnh nền, ảnh đại diện và lựa chọn sắp xếp các chức năng ưu tiên theo sở thích; giao diện tùy biến theo thời gian sáng, chiều, tối theo thời gian thực. Ngoài ra, vào các dịp đặc biệt như ngày sinh nhật của khách hàng hoặc các ngày Lễ, Tết, hệ thống sẽ tự động hiển thị thêm hình nền chúc mừng đến khách hàng, bên cạnh các ảnh đã được khách hàng cài đặt.

Các tính năng mới liên tục được cập nhật, hướng tới trải nghiệm cá nhân hóa ngày càng rõ nét như: mở tài khoản Chọn tên Như ý theo số điện thoại, nickname hay dãy số tùy chọn ngay trên ứng dụng; tính năng BIDV Smart Kids – hay còn được biết đến là “Ngân hàng số đầu tiên dành cho trẻ em” cho phép trẻ từ 6 tuổi tự chủ động giao dịch trên ứng dụng ngân hàng với tên đăng nhập và mật khẩu riêng, dưới sự cho phép của cha mẹ. Hay tính năng Tặng quà kèm thông điệp được cá nhân hóa theo hoàn cảnh, sự kiện, cho phép gửi tới nhiều người trong cùng 1 phiên giao dịch…

Đặc biệt, tính năng định danh điện tử khách hàng (eKYC) trên BIDV SmartBanking góp phần mở ra xu hướng giao dịch ngân hàng số khép kín 100%, giúp khách hàng có thể đăng ký mở mới tài khoản trực tuyến và giao dịch ngay trên BIDV SmartBanking thế hệ mới mọi nơi, mọi lúc mà không mất thời gian tới quầy giao dịch của ngân hàng.

Với trên 2.400 loại hình dịch vụ thanh toán của 1.200 nhà cung cấp dịch vụ kết nối với BIDV đã tạo ra một hệ sinh thái đa dạng đáp ứng gần như toàn bộ các nhu cầu đời sống hàng ngày của khách hàng, bao gồm: Chuyển tiền nhanh 24/7, đặt lịch chuyển tiền định kỳ, tiết kiệm online, vay cầm cố Online, thanh toán hóa đơn điện - nước - viễn thông - y tế - giáo dục – bảo hiểm, thanh toán dịch vụ hành chính công, thanh toán hóa đơn tự động, nạp tiền điện thoại, thanh toán QR Pay, Rút tiền bằng mã QR, tặng quà, đặt vé máy bay/khách sạn, mua sắm trực tuyến, yêu cầu tra soát trực tuyến…

Là một trong những ngân hàng đi đầu trong công tác chuyển đổi số tại Việt Nam, SmartBanking thế hệ mới kế thừa các phương thức bảo mật đã được áp dụng cho khách hàng trên các dịch vụ trước đây bao gồm: Bảo mật đăng nhập, bảo mật giao dịch và đặc biệt là Smart OTP. Ngoài ra, với công nghệ Cross Login khi khách hàng đăng nhập trên trình duyệt web, hệ thống sẽ tự động gửi thông báo tới ứng dụng di động để chờ khách hàng xác nhận trước khi cho phép đăng nhập thành công. Sự kết hợp giữa các giải pháp bảo mật hiện đại, tiện lợi đang là xu hướng của các dịch vụ ngân hàng giúp khách hàng hoàn toàn an tâm khi giao dịch.

BIDV cũng là ngân hàng đầu tiên phối hợp Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân - Bộ Công an (Trung tâm RAR) triển khai thành công việc ứng dụng căn cước công dân gắn chíp trên các giao dịch tại khu vực tự phục vụ của BIDV như ATM, E-Zone. Hiện nay, BIDV đang triển khai chấp nhận căn cước công dân gắn chíp trên kênh giao dịch tự động tại 09 điểm trên địa bàn Hà Nội, Quảng Ninh. Trong thời gian tới, BIDV sẽ tiếp tục phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân triển khai mở rộng trên toàn hệ thống và trên ứng dụng BIDV SmartBanking để gia tăng trải nghiệm của khách hàng khi sử dụng căn cước công dân gắn chíp trong giao dịch ngân hàng.

Song song với những thay đổi về mặt công nghệ và đi đầu ra mắt các sản phẩm mới, BIDV cũng triển khai chính sách miễn phí chuyển tiền trên ngân hàng số BIDV SmartBanking và nhiều loại phí khác; đồng thời liên tục triển khai nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mại để khuyến khích khách hàng gia tăng giao dịch không dùng tiền mặt.

Với việc triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, số lượng người dùng BIDV SmartBanking tăng trưởng 30% - 50% qua mỗi năm, đạt mốc hơn 10 triệu khách hàng, chiếm 11% dân số Việt Nam, theo số liệu đến tháng 12/2022.

Với những nỗ lực hết mình và những kết quả ấn tượng, BIDV SmartBanking đã được trao danh hiệu Sao Khuê 2022; nhiều năm liền nhận giải thưởng “Ngân hàng điện tử tiêu biểu”. Đây là những giải thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của BIDV trong thời gian qua và là động lực to lớn để BIDV tiếp tục duy trì, phấn đấu để hoàn thành mục tiêu đến năm 2030 trở thành ngân hàng số có nền tảng tốt nhất Việt Nam.

Theo BIDV

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT