AirCity - Ngôi Sao Sáng Trên Bản Đồ Công Nghệ: Đối Mặt Thách Thức và Nỗ Lực Chuyển Đổi Số
Tháng 12 năm 2021, AirCity chính thức xuất hiện như làn gió mới trong ngành quản lý và vận hành tòa nhà, xuất phát từ tâm huyết của hai nhà sáng lập trẻ tuổi, anh Lê Hoàng Nhật (8X) và anh Lê Xuân Vũ (9X). Sau 2 năm hoạt động, AirCity tự hào đơn vị tiên phong trong lĩnh vực quản lý tòa nhà dựa trên nền tảng công nghệ dữ liệu lớn và trí tuệ nhân tạo với mong muốn mang theo sứ mệnh phát triển tương lai, đem lại cuộc sống hạnh phúc, hiện đại và an toàn cho cư dân đô thị.

Với mỗi một tòa nhà mà AirCity đi vào tiếp quản, tất cả các phương thức quản lý, vận hành kiểu cũ sẽ được thay thế bằng công nghệ tự động như như IoT, AI,…Các quy trình về quản lý khách hàng, thanh toán tiền nhà trọ, báo sự cố và sửa chữa, đánh giá, sao kê gạch nợ tự động... được số hóa dựa trên nền tảng công nghệ.

Với cách làm này, AirCity tự động hóa được 70% quy trình quản lý, từ đó tối giảm phần lớn nhân sự và tiết kiệm khoảng 40% chi phí cho khách hàng theo lối quản lý truyền thống. Họ chỉ mất 5%/tổng doanh thu để sử dụng các gói dịch vụ của AirCity.

Trong vòng 2 năm hoạt động, AirCity đã thu hoạch được không ít thành tích đáng kể như:

Tiếp nhận và quản lý hơn 100 tòa nhà, hơn 1200 căn hộ dịch vụ tại TP.HCM, Hà Nội và Cần Thơ.

Sau thành công từ những tòa nhà đầu tiên, AirCity dần được đón nhận trong lĩnh vực proptech. Và thành công tiếp nối thành công, những nỗ lực dần được đền đáp và đến nay AirCity thành công tiếp nhận và quản lý hơn 100 tòa nhà, hơn 1200 căn hộ dịch vụ tại TP.HCM, Hà Nội và Cần Thơ.

Doanh thu theo kế hoạch mà hai nhà đồng sáng lập đề ra cho năm 2023 của AirCity đạt đâu đó khoảng 200.000 - 300.000 USD.

Doanh thu ước tính của AirCity vào năm 2028 dự kiến khoảng 5 triệu đô la. Và để đạt được điều đó, hai nhà đồng sáng lập đang đặt ra mục tiêu AirCity sẽ đạt được 10.000 phòng vào cuối năm 2023.

Thị trường nước ngoài mà AirCity có kế hoạch hướng tới vào năm 2025 là Indonesia.

Thành công huy động các nguồn vốn lớn

AirCity đã huy động vốn thành công tại Shark Tank mùa 5. Chưa dừng lại ở đó, gần đây AirCity đã thành công huy động vốn tại vòng gọi vốn Hạt giống (Seed round) với định giá $3M từ dẫn dắt bởi quỹ đầu tư Sopoong (Hàn Quốc) và được đồng hành cùng quỹ đầu tư Antler (Singapore).

AirCity là 1 trong 5 startup đại diện Việt Nam tham dự Demo Day tại Comeup 2023, sự kiện khởi nghiệp lớn do KOSPO tổ chức tại Seoul.

Comeup là sự kiện dành cho startup thường niên được tổ chức tại Hàn Quốc dành cho các công ty từ khắp nơi trên thế giới thu hút gần 200,000 người tham quan trong 3 ngày. AirCity cạnh tranh với hơn 1000 startup đăng ký từ khắp nơi trên thế giới để tham gia buổi Demo Day của Comeup 2023 tại Seoul, Hàn Quốc.

Tại sự kiện AirCity vinh dự được mời thuyết trình trước hàng nghìn khách tham quan là các quỹ đầu tư, startup, các đại diện doanh nghiệp từ nhiều nơi trên thế giới.

Vinh dự là một trong 20 startup được Google Đông Nam Á lựa chọn tham gia chương trình tăng tốc khởi nghiệp 2023.

AirCity được Google lựa chọn tham gia chương trình tăng tốc khởi nghiệp với sự hỗ trợ từ các chuyên gia của Google và các cấp lãnh đạo từ nhiều công ty tập đoàn lớn ở Việt Nam và Đông Nam Á.

AirCity là công ty duy nhất ở lĩnh vực bất động sản được lựa chọn, tham gia GGFS AirCity hứa hẹn được cập nhật các công nghệ mới nhất do Google phát triển và tích hợp, giúp cho AirCity vững chắc hơn trên con đường ứng dụng các công nghệ vào việc quản lý vận hành tòa nhà tại Việt Nam.

Và gần đây nhất AirCity đã vinh dự đạt giải thưởng “Thành phố thông minh Việt Nam 2023” - Giải thưởng do chính nguyên Bộ trưởng bộ Khoa học Công nghệ bình chọn gắt gao từ hơn 100 đề cử khác từ trong và ngoài nước.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Giám đốc kinh doanh: Steven Le

Số điện thoại: 0986164184

Email: steven@aircity.network

Theo AirCity

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT