Chuyển đổi số: Khi chi phí không còn là rào cản
Chuyển đổi số (CĐS) là xu hướng thiết yếu của mọi doanh nghiệp trong thời đại công nghệ 4.0. Tuy nhiên, chi phí ứng dụng công nghệ số vẫn được xem như một rào cản lớn đối với nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs).

Ảnh hưởng của chi phí đến mục tiêu CĐS doanh nghiệp

Theo khảo sát của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, chỉ 36.7% doanh nghiệp có ngân sách để đáp ứng nhu cầu CĐS từ mức trung bình đến đầy đủ. 43.3% doanh nghiệp có dự toán ngân sách đầu tư cho CĐS nhưng không đáp ứng đủ nhu cầu thực tế. Đáng lo ngại hơn, 20% doanh nghiệp hoàn toàn không có dự toán ngân sách đầu tư cho CĐS.

Cũng theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, có đến hơn 60% doanh nghiệp được hỏi thừa nhận chưa tiến hành CĐS vì rào cản chi phí. Trong đó, chi phí ứng dụng công nghệ số còn cao so với doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) chiếm 98% tổng số doanh nghiệp Việt Nam hiện nay.

Phần lớn doanh nghiệp cho rằng, chi phí đầu tư triển khai và duy trì giải pháp công nghệ đang tương đối cao so với các chi phí khác mà họ phải chịu. Trong khi đó, hiệu quả của việc ứng dụng công nghệ vào hoạt động sản xuất kinh doanh lại không thể hiện rõ ràng trong ngắn hạn.

Có thể thấy, yếu tố chi phí vẫn luôn là chướng ngại vô hình trên hành trình chuyển đổi số của doanh nghiệp Việt.

Lối đi nào để vượt qua rào cản?

Trao đổi về những vướng mắc mà doanh nghiệp gặp phải, ông Vũ Đức Nghĩa, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ Viindoo (Viindoo), nhận định chi phí không thực sự là yếu tố đáng lo ngại trong CĐS. Hiện nay, các giải pháp công nghệ số rất đa dạng với nhiều mức phí khác nhau, phù hợp cho từng quy mô và loại hình doanh nghiệp cụ thể.

Trên thực tế, việc CĐS của SMEs linh hoạt và ít tốn kém hơn so với các doanh nghiệp lớn nhờ những giải pháp có sẵn với giá cả phải chăng. Doanh nghiệp nhỏ và startup có thể khởi đầu hành trình chuyển đổi số bằng những giải pháp công nghệ miễn phí, đơn cử như gói One App từ Phần mềm Quản trị Doanh nghiệp Viindoo.

Bắt đầu Chuyển đổi số với chi phí = 0

Trước đây, khi tiếp cận với các giải pháp quản trị số, doanh nghiệp nhỏ và startup thường tỏ ra e ngại về chi phí đầu tư. Tuy nhiên, One App mang đến cho doanh nghiệp cơ hội lựa chọn và trải nghiệm các tính năng số, từ Kế toán, Bán hàng, CRM, cho đến Kho vận, Sản xuất,... Từ đó, doanh nghiệp có thể bắt đầu CĐS mà không quá lo lắng về vấn đề chi phí.

Chuyển đổi từng phần và mở rộng linh hoạt

Gói One App mở ra cơ hội hiện thực hóa chiến lược Chuyển đổi số từng phần cho Doanh nghiệp. Thay vì triển khai trên diện rộng một mô hình “big-bang" cho toàn bộ các phòng ban, Doanh nghiệp có thể chọn cách chuyển đổi từng phần, giúp nhân sự dần dần làm quen với cách làm mới, và điều chỉnh phù hợp với đặc thù hoạt động. Đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp đánh giá được lợi ích và rủi ro trước khi quyết định đầu tư vào một giải pháp tổng thể cho toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh của mình.

Gói One App miễn phí từ Phần mềm Quản trị Doanh nghiệp Viindoo

Có thể nói, tương lai của doanh nghiệp trong thời đại công nghệ 4.0 phụ thuộc vào khả năng tiếp nhận và ứng dụng công nghệ phục vụ CĐS. Việc giải quyết rào cản chi phí là bước đầu quan trọng, giúp doanh nghiệp tiếp cận và triển khai hiệu quả công nghệ số trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Gói One App miễn phí từ Viindoo hứa hẹn mang lại cơ hội mới cho doanh nghiệp Việt trong trải nghiệm sử dụng phần mềm quản trị nói riêng và CĐS toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh nói chung.

Công ty Cổ phần Công nghệ Viindoo - Đơn vị cung cấp Phần mềm Quản trị Doanh nghiệp giúp giải quyết các thách thức của doanh nghiệp trong thời đại CĐS. Bộ phần mềm tích hợp không giới hạn: ERP (Hoạch định Nguồn lực Doanh nghiệp), CRM (Quản lý Quan hệ Khách hàng), Thương mại điện tử, IoT (internet of things), Máy học và Trí tuệ nhân tạo… đáp ứng mọi nhu cầu quản lý, vận hành và tăng trưởng của doanh nghiệp.

Viindoo vinh dự 3 năm liên tiếp nhận Giải thưởng Sao Khuê cho sản phẩm, giải pháp phần mềm xuất sắc. Với sứ mệnh của một Doanh nghiệp Khoa học Công nghệ, Viindoo tự tin đồng hành và hỗ trợ các doanh nghiệp trong tối ưu lộ trình CĐS, xây dựng lợi thế cạnh tranh bền vững trên thị trường.

Website: https://viindoo.com/

Hotline:  0225 730 9838

Theo VIINDOO

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT