Kho dữ liệu trên nền tảng điện toán đám mây (VED) - Giải pháp xuất sắc của Giải thưởng Sao Khuê 2023
Trong bối cảnh hiện nay, dữ liệu có thể coi là một trong những “tài sản” giá trị nhất với các tổ chức, doanh nghiệp. Nó không chỉ giúp các tổ chức, doanh nghiệp hiểu rõ hơn về thị trường, cải thiện cơ sở dữ liệu khách hàng mà còn là căn cứ để đưa ra các chiến lược kinh doanh và những quyết định quan trọng khác.

KHO DỮ LIỆU - BÀI TOÁN KHÓ CỦA NHIỀU TỔ CHỨC, DOANH NGHIỆP KHI CHUYỂN ĐỔI SỐ

Trong bối cảnh hiện nay, dữ liệu có thể coi là một trong những “tài sản” giá trị nhất với các tổ chức, doanh nghiệp. Nó không chỉ giúp các tổ chức, doanh nghiệp hiểu rõ hơn về thị trường, cải thiện cơ sở dữ liệu khách hàng mà còn là căn cứ để đưa ra các chiến lược kinh doanh và những quyết định quan trọng khác.

Do đó, nhu cầu lưu trữ và phân tích dữ liệu đã trở thành một yếu tố tiên quyết trong sự phát triển của các doanh nghiệp. Việc xây dựng một kho dữ liệu đã trở thành một xu thế trong thời gian gần đây bởi những lợi ích to lớn mà nó đem lại: dễ dàng phân loại dữ liệu, có hệ thống báo cáo trực quan, khai thác dữ liệu nhanh chóng, hỗ trợ các nghiệp vụ tính toán.

ĐÁP ÁN CHO BÀI TOÁN LƯU TRỮ VÀ PHÂN TÍCH DỮ LIỆU LỚN

Xuất phát từ việc am hiểu nhu cầu của thị trường cũng như các yêu cầu đặc thù về việc lưu trữ dữ liệu cho từng nhóm tổ chức, doanh nghiệp, VDI đã nghiên cứu, xây dựng và phát triển giải pháp kho dữ liệu VED - VDI Elastic Data Lake (Kho dữ liệu trên nền tảng điện toán đám mây). VED ra đời nhằm mục đích đồng hành các tổ chức, doanh nghiệp giải quyết các vấn đề liên quan đến lưu trữ và khai thác tối đa hiệu quả mà dữ liệu mang lại.

Giải pháp VED đem lại khả năng lưu trữ, xử lý và bảo mật một lượng lớn dữ liệu có cấu trúc, bán cấu trúc và phi cấu trúc. Đây là sự kết hợp giữa hai công nghệ kho dữ liệu hiện nay là Data Lake và Data Warehouse. VED có thể triển khai trên nhiều nền tảng điện toán đám mây, mang lại tính ổn định, linh hoạt, dễ mở rộng và tiết kiệm chi phí cho tổ chức, doanh nghiệp.

Kho dữ liệu do VDI cung cấp giúp các tổ chức, doanh nghiệp quản lý tập trung lượng dữ liệu khổng lồ từ nội bộ và bên ngoài một cách khoa học. Trong quá trình thu thập dữ liệu lớn, không tránh khỏi dữ liệu không cần thiết, giải pháp VED có khả năng hệ thống dữ liệu nguồn đáp ứng đúng yêu cầu hoạt động, thống nhất đồng bộ trong toàn bộ máy. Điều này giúp nhân viên dễ dàng truy cập dữ liệu chính xác mọi lúc mọi nơi, giảm tỷ lệ sai sót và nhầm lẫn thông tin. Không chỉ vậy, kho dữ liệu còn có khả năng chỉ ra một số điểm nóng chưa được tối ưu qua số liệu so sánh trực quan. Từ đó, ban lãnh đạo có căn cứ đưa ra các quyết định kịp thời nhằm hạn chế rủi ro tối đa và tận dụng phát triển nhiều cơ hội kinh doanh mới. Đồng thời, giải pháp giúp liên tục nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ và tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường. Khi sử dụng VED, tổ chức và doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được tối đa thời gian, chi phí và nhân lực trong quá trình hoạt động điều hành và sản xuất kinh doanh.

Đúng như tên gọi, Kho dữ liệu trên nền tảng điện toán đám mây (VED) của VDI tập trung chính vào hai công nghệ: Big Data (dữ liệu lớn) và Cloud (điện toán đám mây). Dữ liệu lớn đem lại cơ hội nhưng đồng thời cũng tạo ra những thách thức liên quan đến khả năng lưu trữ, mở rộng và gây ra những lo ngại về việc phát triển các hệ thống xử lý dữ liệu phức tạp. Điện toán đám mây ra đời đã giải quyết mối lo ngại này. Tuy nhiên, các tổ chức, doanh nghiệp thường nghi ngại trước vấn đề quyền riêng tư dữ liệu lưu trữ trên điện toán đám mây. Liệu giải pháp VED có đáp ứng được không?

BẢO MẬT VÀ AN NINH AN TOÀN THÔNG TIN ĐƯỢC ĐẶT LÊN HÀNG ĐẦU

Với bảo mật 4 lớp, VED hoàn toàn đáp ứng về vấn đề bảo mật và an ninh an toàn thông tin. Tính năng bảo mật cao kết hợp với kiến trúc Cloud-Native tạo ra các ưu điểm vượt trội: sử dụng một platform chung cho toàn bộ các thành phần của hệ thống, không bị phụ thuộc vào bất kỳ nhà cung cấp nào, có thể triển khai trên hạ tầng on-premise hoặc trên nền tảng public cloud, tối ưu chi phí, kiến trúc hỗ trợ mở rộng hệ thống khi cần. Giải pháp tuân thủ nghiêm ngặt các quy chuẩn bảo mật, an toàn, an ninh thông tin của Bộ Thông tin và Truyền thông, các bảo mật về dữ liệu người dùng cá nhân theo quy định của Nhà nước. Giải pháp cũng được chứng nhận ISO 27001 về an toàn thông tin theo chuẩn quốc tế.

VED GÓP PHẦN DẪN ĐẦU CHUYỂN ĐỔI SỐ CHUYÊN NGÀNH

Tại Phiên họp lần thứ 5 của Ủy ban quốc gia về chuyển đổi số và tổ công tác triển khai Đề án 06 của Chính phủ tổ chức ngày 25/2, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, ông Nguyễn Huy Dũng đã nhấn mạnh: “Trọng tâm chuyển đổi số năm 2023: Phát triển, kết nối, khai thác dữ liệu để tạo ra giá trị mới.” (Chinhphu.vn).

Dữ liệu ngày nay được ví như nguồn tài nguyên vô tận, nếu không biết cách khai thác sẽ gây lãng phí. Chuyển đổi số lấy dữ liệu làm trung tâm là giải pháp bền vững với bất kỳ lĩnh vực, ngành nghề nào.Giải pháp VED đã được các chuyên gia hàng đầu về Big Data, Cloud tại VDI nghiên cứu và phát triển theo mục tiêu: VED là giải pháp lõi đóng góp vào tiến trình chuyển đổi số quốc gia, phải áp dụng thực tế được và đạt hiệu quả theo đánh giá khách quan của tổ chức/doanh nghiệp sử dụng.

Chỉ vừa chính thức tung ra thị trường vào nửa đầu năm 2023, giải pháp Kho dữ liệu trên nền tảng điện toán đám mây của VDI đã nhận được sự đón nhận rộng rãi. Ngày 28/4/2023 vừa qua, giải pháp đã vinh dự nhận giải thưởng Giải pháp xuất sắc ngành phần mềm, công nghệ thông tin Việt Nam, hạng mục Sản phẩm tiên phong tại Sao Khuê 2023. Sự công nhận này chính là bước đi đầu tiên giúp VED tiếp cận rộng rãi hơn với khách hàng mục tiêu, là động lực để giải pháp vươn cao vươn xa trên hành trình chuyển đổi số cùng chính phủ và doanh nghiệp.

VED đang tập trung phát triển trong các lĩnh vực: Y tế, Tài nguyên môi trường, Du lịch, Giao thông, Nông nghiệp, Giáo dục và Doanh nghiệp. Để giải pháp có thể phát huy tính ứng dụng ở mức tối đa, đội ngũ chuyên gia của VDI luôn nghiên cứu kỹ từng chuyên ngành và đưa ra các case study riêng biệt phù hợp với đặc thù từng ngành. Với những dự án đã, đang và sẽ triển khai, VDI tự hào VED đang tiên phong trong các giải pháp kho dữ liệu hiện nay và dần khẳng định vị thế dẫn đầu chuyển đổi số chuyên ngành của chúng tôi.

Để biết thông tin chi tiết về giải pháp và được tư vấn cụ thể nhất, các tổ chức, doanh nghiệp vui lòng liên hệ VDI qua một trong các kênh thông tin dưới đây:

Website: https://vdigital.vn/

Hotline: 02435690436 | 0986805511

Email: info@vdigital.vn

Địa chỉ: Tầng 21, Tòa nhà đa năng ICON4, số 243A Đê La Thành, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội

Theo VDI

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT