VNPT EOC - giải pháp hoàn chỉnh và toàn diện trong việc ứng cứu khẩn cấp
VNPT EOC cung cấp giải pháp hoàn chỉnh và toàn diện trong việc ứng cứu khẩn cấp: cảnh báo sớm, ứng dụng ứng cứu dành cho người dân, tiếp nhận và điều phối sự cố, ứng dụng dành cho lực lượng ứng cứu, hệ thống theo dõi các camera giám sát, hệ thống tổng đài tiếp nhận cuộc gọi truyền thống và videocall...

Với chiến lược phát triển trong kỷ nguyên mới, phù hợp với xu thế toàn cầu hóa và sự phát triển không ngừng của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, VNPT đã và đang từng bước chuyển đổi từ nhà cung cấp dịch vụ viễn thông truyền thống sang nhà cung cấp dịch vụ số (DSP), trở thành một Tập đoàn kinh tế năng động, chú trọng phát triển những sản phẩm, dịch vụ, giải pháp ICT sáng tạo, đột phá để tiếp tục kiến tạo nên những giá trị đích thực cho cuộc sống, đóng góp vào sự phát triển vững mạnh của nền kinh tế Việt Nam.

Trong nỗ lực đó, Tập đoàn VNPT đã và đang nghiên cứu, triển khai nhiều sản phẩm, giải pháp công nghệ có tính ứng dụng cao, phục vụ nhiều đối tượng khách hàng, từ cơ quan, tổ chức, tới người dùng cá nhân. Hệ thống ứng cứu khẩn cấp (VNPT EOC) là một trong số những sản phẩm như vậy,vừa được vinh danh tại Giải thưởng Sao Khuê 2022.

Sản phẩm VNPT EOC nhận các cảnh báo tự động từ các thiết bị IoT (nút nhấn khẩn cấp, các thiết bị IoT cảnh báo tự động), camera sử dụng công nghệ AI nhận diện cảnh báo cháy, tụ tập, vùng cấm giúp cảnh báo tự động khi sự cố mới vừa phát sinh.

Hỗ trợ người dân báo động sự cố khẩn cấp, cầu cứu thông qua ứng dụng di động. Sản phẩm VNPT EOC cung cấp ứng dụng di động nhằm hỗ trợ người dân dễ dàng nhanh chóng báo sự cố khẩn cấp cho trung tâm ứng cứu khẩn cấp, thông báo qua tin nhắn và gọi tự động cho người thân trong danh bạ người thân hay mọi người xung quanh khi xảy ra sự cố khẩn cấp.

Ngoài ứng dụng di động, sản phẩm EOC còn cung cấp giải pháp về tổng đài qua một đầu số viễn thông duy nhất để cung cấp cho cơ quan quản lý các cấp nhằm nâng cao hiệu quả công tác thông tin liên lạc, tiếp nhận, phân tích, điều phối và ứng cứu trong các trường hợp khẩn cấp.

Với chức năng tiếp nhận thông tin và điều phối sự cố, sản phẩm cung cấp giao diện trực quan giúp việc tiếp nhận thông tin sự cố chính xác và rõ ràng. Bên cạnh đó VNPT EOC còn là cung cấp các giải pháp điều phối các lực lượng ứng cứu giúp xử lý thông tin nhanh và chính xác nhất như: Ứng dụng di động hỗ trợ lực lượng ứng cứu, hệ thống bản đồ thông tin địa lý (GIS) thể hiện trực quan vị trí sự cố, hỗ trợ đường ngắn nhất cho lực lượng ứng cứu, vị trí tài nguyên, đơn vị hỗ trợ: Trụ bơm nước, bồn nước chữa cháy, bệnh viện…

Chức năng giám sát bằng camera giúp trực quan hóa trong công tác giám sát, xem luồng hình ảnh các camera nơi xảy ra sự cố, camera hành trình, giúp cho việc ứng cứu sự cố được hiểu quả hơn. Chức năng thông tin liên lạc giúp hệ thống tổng đài cho phép nhận cuộc gọi truyền thống và video call trong việc báo sự cố và trao đổi thông tin hình ảnh trong quá trình ứng cứu, sms brandname, hệ thống cuộc gọi báo sự cố tự động.

So với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường thì hệ thống VNPT EOC cung cấp một giải pháp hoàn chỉnh và toàn diện hơn trong việc ứng cứu khẩn cấp: cảnh báo sớm, ứng dụng ứng cứu dành cho người dân, tiếp nhận và điều phối sự cố, ứng dụng dành cho lực lượng ứng cứu, hệ thống theo dõi các camera giám sát, hệ thống tổng đài tiếp nhận cuộc gọi truyền thống và videocall...

Với hạ tầng viễn thông và nhân sự rộng khắp các tỉnh thành của VNPT, yếu tố này mang đến một lợi thế cạnh tranh lớn cho sản phẩm VNPT EOC. Hệ thống được tách biệt thành các module (tiếp nhận, điều phối, mobile, quản trị, videocall), nên có thể triển khai linh hoạt và dễ dàng nâng cấp.

Ngày thương mại hóa ra thị trường 19/12/2021, hiện giờ VNPT EOC đã có khách hàng là tỉnh Bình Phước. Khách hàng tiềm năng mà hệ thống ứng cứu khẩn cấp hướng tới bao là những địa phương đang có định hướng xây dựng hệ thống thành phố thông minh; Đơn vị cảnh sát PCCC tại các tỉnh và thành phố; Trung tâm ứng cứu khẩn cấp tại các tỉnh và thành phố; Chính quyền địa phương, ủy ban, các cơ quan quản lý an ninh, trật tự…

THEO VNPT

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT