Khaothi.Online của FPT IS giành giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam 2022
Phần mềm Khaothi.Online do Công ty TNHH Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS) phát triển được vinh danh tại Giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam 2022 với những đóng góp trong công tác quản lý, điều hành toàn diện hoạt động kiểm tra đánh giá tại các cơ sở giáo dục, các cơ quan quản lý giáo dục các cấp cũng như các tổ chức và doanh nghiệp.  

Phần mềm kiểm tra đánh giá quá trình ở bậc học phổ thông trên nền tảng cung cấp dịch vụ Khaothi.Online được Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam vinh danh tại hạng mục Giải pháp giáo dục thông minh. Khaothi.Online đã và đang thúc đẩy việc triển khai giáo dục thông minh tại nhiều địa phương trên cả nước. Đây là bộ sản phẩm công nghệ hỗ trợ toàn diện việc chuyển đổi số các hoạt động kiểm tra đánh giá và cấp chứng chỉ công nhận năng lực cá nhân nói chung theo bộ tiêu chuẩn TCVN ISO/IEC 17024:2012, từ khâu tư vấn thiết kế giải pháp, cung cấp dịch vụ phần mềm và các công cụ cho đến việc phối hợp triển khai các bài thi, quản trị tuân thủ…

Theo ông Dương Dũng Triều - Chủ tịch FPT IS, Giải thưởng Thành phố Thông minh Việt Nam đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc ghi nhận những thành tựu về công nghệ và xã hội của Khaothi.Online, đồng thời mở ra cho FPT IS nhiều cơ hội hợp tác, hỗ trợ các doanh nghiệp, đơn vị giáo dục vận hành hiệu quả. 

“Bằng việc ứng dụng các công nghệ 4.0 mới nhất, các phương pháp luận tiến bộ, cùng với sự am hiểu chuyên sâu về các nghiệp vụ, FPT IS tin tưởng Khaothi.Online sẽ trở thành giải pháp tiên phong trong công cuộc chuyển đổi số hoạt động kiểm tra đánh giá tại bậc học phổ thông – một mắt xích quan trọng trong hành trình chuyển đổi số ngành giáo dục, hướng tới xây dựng một xã hội số - một trong những trụ cột vững chắc cho quá trình chuyển đổi số quốc gia. Với tiềm lực công nghệ, kinh nghiệm thực chiến dày dặn, kết hợp với các chuyên gia giàu kinh nghiệm về kiểm tra đánh giá trong và ngoài nước, Khaothi.Online đảm bảo phục vụ mọi nhu cầu của khách hàng”, ông Triều cho biết.

Khaothi.Online là sự kết hợp giữa công nghệ mới và các thành tựu khoa học về lý thuyết đo lường, đánh giá trong giáo dục; từ đó tạo nên bộ giải pháp công nghệ nền tảng tiên tiến và lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Trên cơ sở hợp tác với nhiều đối tác làm nội dung, giải pháp có thể cung cấp dịch vụ tổng thể về kiểm tra đánh giá cho khách hàng. Không chỉ là những phần mềm thuần tuý, Khaothi.Online còn cung cấp các dịch vụ tư vấn, dịch vụ sản xuất nội dung số phục vụ kiểm tra đánh giá, dịch vụ hạ tầng tính toán…, đáp ứng hàng triệu thí sinh sử dụng dịch vụ đồng thời.

Hiện nay, FPT IS đã triển khai giải pháp Khaothi.Online để giải quyết bài toán quản lý điều hành toàn diện hoạt động kiểm tra đánh giá cho nhiều cơ sở giáo dục, địa phương, doanh nghiệp và tổ chức trên cả nước. Ứng dụng Khaothi.Online giúp giáo viên tăng năng suất và hiệu quả làm việc cá nhân, cơ quan quản lý giáo dục có dữ liệu để theo dõi giám sát tức thời các chỉ tiêu chất lượng quan trọng, từ đó kịp thời ban hành các quy định giúp đảm bảo chất lượng giáo dục.

FPT IS đã triển khai giải pháp Khaothi.Online nhằm giải quyết bài toán quản lý điều hành toàn diện hoạt động kiểm tra đánh giá cho nhiều cơ sở giáo dục, địa phương.

Đại học Bách Khoa Hà Nội là một trong những đơn vị áp dụng phần mềm Khaothi.Online trong hoạt động tuyển sinh (kết hợp với các trường ĐH thuộc khối kỹ thuật) với bài thi Đánh giá Tư duy (TSA). Mô hình này không chỉ đem lại lợi ích cho sinh viên của Đại học Bách khoa Hà Nội, mà còn góp phần hỗ trợ công tác tuyển sinh của nhóm các trường đại học thuộc khối kỹ thuật và nhiều trường đại học khác sử dụng kết quả của Bài thi Đánh giá Tư duy.

Phần mềm Khaothi.Online cũng được triển khai bởi Sở Giáo dục và Đào tạo Hưng Yên và đạt được nhiều tín hiệu tích cực. Chỉ trong vòng 2 tuần thực hiện, với hơn 700 giáo viên tham gia vào giai đoạn nhập dữ liệu và sử dụng thử phần mềm, hệ thống đã tiếp nhận 10.149 câu hỏi đánh giá kiến thức học kỳ 2 của 11 môn học, thông tin của 7.209 học sinh thuộc 13 trường THPT, tổ chức thành công 5.131 lượt thi kiểm tra bằng máy tính cho các bài 15 phút hoặc 45 phút.

Tại Hà Giang, trên cơ sở thỏa thuận hợp tác, Ban chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh đã phối hợp cùng FPT IS triển khai phần mềm Khaothi.Online để thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh theo lộ trình, hoàn thiện phần mềm thi trắc nghiệm trực tuyến cho người dân. Đây là một nội dung đổi mới, sáng tạo, góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, kỹ năng về chuyển đổi số trong các tầng lớp nhân dân của tỉnh. Mới đây, vào tháng 9/2022, FPT IS đã tiếp tục đồng hành cùng Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang triển khai Khaothi.Online cho toàn bộ 230 trường THCS và THPT bắt đầu từ năm học 2022 – 2023.

Trong thời gian tới, FPT IS kỳ vọng phần mềm Khaothi.Online sẽ được lan tỏa và sử dụng rộng rãi bởi nhiều trường học, đơn vị giáo dục; góp phần thúc đẩy quá trình xây dựng và quản lý khung năng lực chuẩn hóa của các cơ sở giáo dục và các địa phương, giải quyết toàn diện bài toán quản lý điều hành hoạt động kiểm tra đánh giá.

THEO FPT IS

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT