Nắm bắt cơ hội kinh doanh tại Hồng Kông - Hệ sinh thái Đổi mới và Công nghệ
Lĩnh vực Đổi mới & Công nghệ (I&T) của Hồng Kông đã chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ và lớn mạnh trong vài năm qua, với hiệu suất vượt trội trong đầu tư vào R&D, số lượng công ty khởi nghiệp, đầu tư vốn mạo hiểm, số lượng kỳ lân nội địa và xếp hạng quốc tế liên quan đến I&T.

Chính phủ Hồng Kông đã đi đầu trong phát triển I&T, với hơn 150 tỷ HKD được đầu tư kể từ năm 2017 và đưa ra các chính sách I&T toàn diện phù hợp với Kế hoạch 5 năm quốc gia lần thứ 14. Hồng Kông cũng đã bắt đầu công cuộc đổi mới trong nhiều ngành công nghiệp, từ chăm sóc sức khỏe đến sản xuất tiên tiến đến phát triển thành phố thông minh trong những năm gần đây.

Theo Kế hoạch hành động vì khí hậu, Hồng Kông đặt mục tiêu đạt được mức trung hòa carbon vào năm 2050. Kế hoạch này tập trung vào các sáng kiến khử carbon, bao gồm tiết kiệm năng lượng, giao thông xanh, quản lý chất thải, chất lượng không khí và nước.

Với việc đưa ra các sáng kiến gần đây bao gồm Chiến lược phát triển đô thị phía Bắc, Hồng Kông tiếp tục phát triển mạnh như một nền tảng nhộn nhịp kết nối các công ty I&T không chỉ ở Khu vực vịnh lớn Quảng Đông-Hồng Kông-Macao mà còn trên toàn thế giới.

Kế hoạch tổng thể về Thành phố Thông minh 2.0 toàn diện của Chính phủ Hồng Kông đặt ra lộ trình rõ ràng để Hồng Kông trở thành một trong những thành phố thông minh nhất trên thế giới, tận dụng vị thế của thành phố này như một điểm sáng tạo lý tưởng cho các công nghệ liên quan đến di chuyển thông minh, môi trường thông minh và cuộc sống thông minh.

Thế mạnh cạnh tranh của Hồng Kông với tư cách là điểm đến đầu tư cho các công ty CNTT&TT nằm ở vị trí gần với các thị trường toàn cầu quan trọng, nguồn nhân tài dồi dào với tư duy quốc tế và cơ sở hạ tầng viễn thông hàng đầu thế giới. Các công ty nước ngoài cam kết phát triển bền vững, hiệu quả, số hóa và đổi mới đã đặt chân đến Hồng Kông cũng đã tận dụng các dịch vụ pháp lý phức tạp, môi trường thân thiện với doanh nghiệp và vị thế là một trung tâm tài chính quốc tế của thành phố để vận hành các hoạt động kinh doanh CNTT&T của họ.

Đặc biệt, mật độ dân số cao và tiêu chuẩn cao của người dùng sản phẩm công nghệ ở Hồng Kông giúp thành phố này trở thành môi trường lý tưởng để thử nghiệm sản phẩm. Các công ty dành nguồn lực cho các hoạt động R&D và đổi mới khác nhau ở Hồng Kông đã phát triển thành công các sản phẩm độc quyền và được cấp bằng sáng chế, được đón nhận nồng nhiệt ở các thành phố khác.

Chẳng hạn, Schneider Electric đã sáng lập thành công Trung tâm Sáng tạo Hồng Kông để mang đến trải nghiệm kỹ thuật số tương tác và phong phú cho khách hàng, đối tác và các bên liên quan khác để khám phá những công nghệ và cải tiến mới nhất. Chuỗi cung ứng lớn  ở Hồng Kông cũng là một trong những yếu tố thành công quan trọng.

Hồng Kông là nơi quy tụ của các trường đại học hàng đầu với chuyên môn sâu về giảng dạy và nghiên cứu liên quan đến Đổi mới và Công nghệ. Hỗ trợ cho nền tảng nghiên cứu hợp tác học thuật mạnh mẽ này là sự phát triển của các cơ sở nghiên cứu và phát triển (R&D) hiện đại như Công viên Khoa học và Công nghệ Hồng Kông (HKSTP), Cyberport và Công viên Công nghệ và Đổi mới Hồng Kông-Thâm Quyến sắp tới .

Theo chia sẻ của công ty hàng không vũ trụ thương mại đầu tiên ở Hồng Kông, Tập đoàn Công nghệ Hàng không vũ trụ Hồng Kông có mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với năm trường đại học hàng đầu ở Hồng Kông về sản xuất vệ tinh, phóng vệ tinh và ứng dụng dữ liệu lớn của vệ tinh, những sự hợp tác này cho phép trung tâm R&D của công ty ở Hồng Kông để khai thác kiến thức chuyên môn sâu về R&D trong thành phố và thúc đẩy quá trình đổi mới của thành phố.

Về Invest Hong Kong (InvestHK).

InvestHK là bộ phận của Chính phủ Đặc khu Hành chính Hồng Kông (HKSAR), chịu trách nhiệm thu hút Đầu tư Trực tiếp Nước ngoài, hỗ trợ các doanh nghiệp nước ngoài và Đại lục thành lập và mở rộng kinh doanh tại Hồng Kông.

Mục tiêu của HKInvest là giúp các doanh nghiệp thịnh vượng và phát triển ở Hồng Kông. Chúng tôi hợp tác lâu dài với khách hàng và luôn sẵn sàng giúp đỡ, đồng hành ở mọi giai đoạn phát triển của họ, từ khởi nghiệp đến mở rộng trong và ngoài Hồng Kông. Tất cả các dịch vụ của chúng tôi đều miễn phí và được thay đổi để phù hợp với nhu cầu của khách hàng, bao gồm thông tin về thủ tục thành lập doanh nghiệp, thuế và quy định kinh doanh, chi phí mô hình kinh doanh, đăng ký nhãn hiệu, sở hữu trí tuệ và quy định thương mại, luật lao động, yêu cầu nhập cư và thông tin phù hợp với từng cá nhân Công ty. Các gợi ý về nhà ở, trường học, chăm sóc sức khỏe và mạng lưới kinh doanh cũng được cung cấp.

InvestHK có mạng lưới ở nước ngoài với các đại diện có trụ sở tại 32 thành phố trên toàn thế giới, trong đó có một đại diện ở Singapore tiếp cận với các công ty ở Philippines, Singapore và Việt Nam muốn khám phá hoạt động mạo hiểm ở Hồng Kông. Đội ngũ với trình độ chuyên môn cao sẽ đưa ra lời khuyên cho các ngành: Kinh doanh & Dịch vụ nghề nghiệp, Sản phẩm Tiêu dùng, Công nghiệp Sáng tạo, Dịch vụ Tài chính, Công nghệ Tài chính, Công nghệ Thông tin & Truyền thông, Đổi mới & Công nghệ, Du lịch & Khách sạn và Vận tải, Cơ sở hạ tầng & Nâng cao Chế tạo.

Vui lòng truy cập website để biết thêm thông tin chi tiết: www.investhk.gov.hk.

Mọi thắc mắc về thành lập và kinh doanh tại Hồng Kong vui lòng liên hệ:

Mr Melvin Lee
Trưởng phòng Xúc tiến đầu tư, Invest Hong Kong
Email:
melvin_lee@hketosin.gov.hk

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT