Ngân hàng Xây Dựng (CB) nhận Giải thưởng Sao Khuê 2022
Ngày 23/04/2022, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ công bố và trao danh hiệu Sao Khuê 2022- Một trong những giải thưởng khoa học, công nghệ uy tín và danh giá nhất của ngành phần mềm và CNTT Việt Nam được Hiệp hội phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức . Ngân hàng Xây Dựng (CB) xuất sắc dành Giải thưởng Sao Khuê 2022  với sản phẩm “Nền tảng quản trị ngân hàng số CBWorkstaion (CBEOffice)”.

Năm 2022 là năm đầu tiên CB tham dự với đề cử Nền tảng quản trị ngân hàng số CBWorkstation (CBEOffice). CBWorkstation là nền tảng số hoá hệ thống quản trị Ngân hàng toàn diện, bao gồm các module: CBChoice - Khởi tạo khoản vay, CBLOS - Phê duyệt, quản lý khoản vay và hậu kiểm, CBeOffice - Quản lý công việc, CBHRM - Quản lý nhân sự, CBORM - Quản trị rủi ro hoạt động, CBMIS/FPT - Báo cáo quản trị, CBCollection - Quản lý và xử lý nợ, CBBMS - Quản lý chi phí nội bộ, CBTMS - Hệ thống quản lý vốn,…cùng nhiều hệ thống vệ tinh khác.

Các module trong CBWorkstation có mối liên hệ chặt chẽ với mục tiêu quản lý, kiểm soát hiệu quả về thời gian, chi phí, kiểm soát rủi ro; đồng thời cung cấp công cụ bán hàng và đánh giá chất lượng, hiệu quả công việc của từng cá nhân, gắn liền với quản trị nguồn nhân lực; giúp tăng năng suất lao động, cải thiện môi trường làm việc, thúc đẩy sự năng động, sáng tạo của CBNV dựa trên nền tảng ứng dụng công nghệ hiện đại.

CBeOffice – Nền tảng quản trị ngân hàng số Workstation được đánh giá cao nhờ triển khai thành công việc đáp ứng nhu cầu quản lý chủ động toàn bộ công việc hành chính phát sinh tại CB. Hệ thống đáp ứng nhu cầu tự động hóa 100% tính năng từ khâu Khởi tạo giao việc đến khâu Phê duyệt (phát hành văn bản, tổ chức triển khai, lưu trữ và quản lý văn bản) giúp Ban lãnh đạo quản lý và đánh giá chính xác hiệu suất làm việc của từng cá nhân, đơn vị thông qua hệ thống báo cáo đa chiều trong từng lĩnh vực hoạt động.

Đặc biệt, hệ thống còn hỗ trợ cho việc quản trị điều hành tập trung, có thể sử dụng mọi lúc, mọi nơi, phù hợp với hầu hết các thiết bị di động/điện tử. Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn ra phức tạp, hệ thống đã hỗ trợ CBNV CB làm việc 100% online, đảm bảo hoạt động kinh doanh diễn ra liên tục, không bị gián đoạn, góp phần đóng góp và duy trì an ninh tiền tệ -  ngành thiết yếu của Quốc gia. Việc xử lý không giới hạn không gian và thời gian giúp tiết kiệm chi phí luân chuyển hồ sơ bản cứng để báo cáo, cũng như thời gian chuyển phát hồ sơ giữa các Đơn vị khi phát sinh yêu cầu báo cáo.

Cụ thể, hệ thống CBeOffice bao gồm các cấu phần: Quản lý văn bản, quản lý công việc, hệ thống báo cáo, phân quyền và các chức năng khác. Trong đó, cấu phần Báo cáo vô cùng ưu việt, cho phép Người dùng quản lý, theo dõi toàn bộ công việc thuộc chức trách với khả năng phân tích đa chiều nhằm đánh giá hiệu quả công việc của từng đơn vị/cá nhân đảm bảo đo lường chính xác, minh bạch giúp kiểm soát và phân bổ hiệu quả nguồn lực của doanh nghiệp.

Đặt mục tiêu “nằm trong nhóm tiên tiến của hệ thống ngân hàng Việt Nam về Chuyển đổi số”, CB đã xây dựng kế hoạch chuyển đổi số 5 năm 2021 - 2025 với tầm nhìn trở thành ngân hàng số toàn diện, lấy khách hàng làm trọng tâm. Mặc dù ảnh hưởng tác động của dịch COVID-19 trong ba năm, song với quyết tâm và nỗ lực, toàn hệ thống CB nhanh chóng biến thách thức thành cơ hội. Đến hiện tạị CB hoàn thành và trước hạn một số mục tiêu chuyển đổi số, tiêu biểu đầu năm 2022 CB chính thức cho ra mắt ứng dụng CBway cho phép khách hàng có thể thực hiện dịch vụ tài chính hoàn toàn trên môi trường số, số lượng giao dịch của khách hàng được thực hiện thông qua các kênh số, nâng cao trải nghiệm người dùng.

Năm 2022, CB tiếp tục đẩy mạnh công cuộc chuyển đổi số hướng đến mục tiêu phát triển bền vững với định hướng lấy “Khách hàng làm trọng tâm”, đa dạng hoá, liên tục cập nhật những dịch vụ Ngân hàng số mới nhất nhằm đáp ứng nhu cầu trải nghiệm và nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc Khách hàng, không ngừng nghiên cứu, phát triển nhiều giải pháp tài chính toàn diện. Giải thưởng Sao Khuê 2022 là sự khẳng định uy tín cho những nỗ lực của CB trong việc đầu tư, xây dựng, phát triển sản phẩm và công nghệ, mang đến những sản phẩm dịch vụ có giá trị tốt nhất cho khách hàng, đánh dấu bước tiến của quá trình chuyển đổi số hoá hoạt động và phát triển của ngân hàng một cách quy mô, tổng thể. 

Theo CBBank

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT