Ứng dụng MyTV vinh dự giành Giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam 2021
Ứng dụng MyTV (MyTV OTT) của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT vừa vinh dự đạt Giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam 2021 – hạng mục giải pháp cho thành phố thông minh.

Giải thưởng Thành phố Thông minh Việt Nam 2021 (Smart City Award Việt Nam 2021) là giải thưởng thường niên được Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức từ năm 2020 nhằm ghi nhận, tôn vinh, cổ vũ các đô thị, tổ chức, doanh nghiệp đã và đang có những đóng góp giúp các thành phố trở nên thông minh hơn, đáng sống hơn, có thương hiệu, có sức cạnh tranh và phát triển bền vững.

Bên cạnh đó Giải thưởng cũng khuyến khích các doanh nghiệp sáng tạo các sản phẩm giải pháp công nghệ tiên tiến, là kênh kết nối cung cầu, hợp tác trong xây dựng những mô hình kiểu mẫu phù hợp để đẩy nhanh xây dựng và phát triển thành phố thông minh tại Việt Nam. Tại giải thưởng Smart City Award Việt Nam 2021, ứng dụng MyTV (OTT) của Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam VNPT đã vinh dự là một trong số 36 giải thưởng dành cho các nền tảng, giải pháp công nghệ số được vinh danh.

Ứng dụng MyTV (MyTV OTT) được Tập đoàn VNPT nghiên cứu, triển khai nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng, người dùng. Giải pháp xây dựng dựa theo xu hướng công nghệ OTT mới bắt kịp với xu hướng chung của dịch vụ truyền hình trên Thế giới. Với MyTV OTT, VNPT đã triển khai những công nghệ hiện dại nhất như Big Data trong việc đề xuất nội dung khách hàng (Recommendation), công nghệ AI trong tính năng Trợ lý ảo, Điều khiển bằng giọng nói, hệ thống BI - Business Intelligence để phục vụ phân tích đánh giá dữ liệu phục vụ sản xuất kinh doanh.

Tháng 01/2021, VNPT đã chính thức cung cấp ra thị trường dịch vụ truyền hình MyTV trên nền tảng công nghệ OTT mới. Trong những năm gần đây tại Việt Nam, nhiều chuyên gia đều đồng quan điểm cho rằng truyền hình công nghệ OTT là xu hướng tất yếu. Bắt kịp xu hướng giải trí mới của người Việt, VNPT đã từng bước nâng cấp dịch vụ truyền hình theo yêu cầu MyTV từ phương thức IPTV truyền thống lên những công nghệ tiên tiến hơn.

Chỉ với một tài khoản duy nhất, người dùng có thể sử dụng dịch vụ truyền hình của MyTV trên nhiều thiết bị giải trí phổ biến nhất như Smart TV (hỗ trợ nền tảng Android TV và HTML5); các thiết bị giải mã STB do VNPT sản xuất (SmartBox), và điện thoại thông minh, máy tính bảng thông dụng trên thị trường (hệ điều hành iOS từ 10.0 trở lên hoặc Android từ 5.0 trở lên).

Với những tính năng ưu việt của truyền hình công nghệ OTT như khả năng đồng bộ nội dung trên các thiết bị, chuyển đổi xem chương trình từ thiết bị này sang thiết bị khác trong quá trình xem, tua đi tua lại, xem lại,... đặc biệt là với kết nối Internet/Wifi hay 4G/5G không giới hạn nhà mạng tại Việt Nam, người dùng sẽ có được những trải nghiệm giải trí mọi lúc mọi nơi với kho nội dung đẳng cấp của MyTV bao gồm: gần 200 kênh truyền hình chất lượng cao SD/HD, kho nội dung phong phú với hơn 20.000 giờ phim đặc sắc, phát trực tiếp, xem lại các giải thể thao lớn, các nội dung Thiếu nhi, Đào tạo, Âm nhạc, Tin tức, chơi Game, TV/Game show…

Ứng dụng MyTV (OTT) cũng vượt xa các tiện ích dịch vụ truyền thống nhờ việc tích hợp nhiều phương thức thanh toán tiện lợi. Người dùng có thể mua gói trả trước qua tài khoản di động hoặc qua tin nhắn SMS (áp dụng cho thuê bao Vinaphone); thanh toán qua ví điện tử VNPT Pay, đăng ký và thanh toán online tại website Truyền hình MyTV (https://mytv.com.vn), trên webshop của VNPT (https://shop.vnpt.vn) cùng nhiều phương thức khác như: Internet banking, trực tiếp trên Smartphone (Google/ Apple in-app-purchase), thanh toán bằng thẻ quốc tế Visa/ Master Card.

Có thể nói, việc VNPT triển khai nghiên cứu, phát triển và cung cấp ra thị trường ứng dụng MyTV trên nền tảng OTT là xu hướng không thể thiếu trong cuộc đua cung cấp dịch vụ truyền hình, mà còn góp phần dẫn đầu xu thế chuyển đổi số trong lĩnh vực này.

THEO MYTV

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT