Hai giải pháp Giao thông và Y tế của FPT IS giành Giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam 2021
Sáng 18/12 tại FPT Tower, “Hệ thống giám sát, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ (FPT.iPect)" và “Trục chuyển mạch thông tin y tế - FPT.HIE” đã góp phần khẳng định năng lực của Công ty TNHH Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS) trong lĩnh vực Giao thông và Y tế thông qua việc giành được Giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam – Vietnam Smart City Awards 2021.

Theo đó, FPT.iPect và FPT.HIE đã giành chiến thắng ở hạng mục Các giải pháp số cho thành phố thông minh. Đặc biệt FPT.iPect là một trong 8 giải pháp được xếp hạng 5 sao tại cuộc thi năm nay và là giải pháp 5 sao duy nhất trong lĩnh vực Giao thông thông minh.

Bằng việc ứng dụng các công nghệ 4.0 tiên tiến như AI, Machine Learning, Deep Learning..., FPT.iPect hiện trở thành “trợ thủ” đắc lực tại nhiều tỉnh/thành phố, giúp tự động xử lý các trường hợp vi phạm như vượt đèn đỏ, đi sai làn đường/phần đường, dừng/đỗ sai quy định, đi vào đường cấm, đi ngược chiều…, từ đó góp phần cải thiện đáng kể tình hình trật tự an toàn giao thông, hướng đến xây dựng hệ thống giao thông thông minh, hiện đại.

Trong khi đó, là nền tảng kết nối, trao đổi thông tin giữa các hệ thống thông tin và ứng dụng trong ngành Y tế, FPT.HIE giúp các tỉnh/thành phố tạo lập và chuẩn hóa cơ sở dữ liệu y tế điện tử, từng bước hình thành kho dữ liệu y tế điện tử phục vụ công tác quản lý, điều hành, đồng thời tạo ra môi trường tương tác số cho người dân trong quá trình thăm khám, điều trị và chăm sóc sức khỏe. FPT.HIE giúp giải quyết được ít nhất hai bài toán trọng yếu của ngành Y tế hiện nay là dữ liệu và nền tảng kết nối, chia sẻ thông tin y tế, từ đó góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trong ngành Y tế.

FPT.HIE giành Giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam năm 2021 tại hạng mục Y tế thông minh.

Trước đó, vào năm 2020, cùng với bộ giải pháp Giao thông thông minh và hệ sinh thái Y tế thông minh, FPT.iPect và FPT.HIE cũng xuất sắc giành Giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam. Việc liên tục được ghi nhận những đóng góp trong xây dựng thành phố thông minh góp phần khẳng định chất lượng của các giải pháp “Made by FPT IS”, từ đó tạo động lực để FPT IS tiếp tục nghiên cứu, nắm bắt những xu hướng mới nhất để phát triển, nâng cấp sản phẩm, đồng thời thực hiện tốt vai trò là đối tác chiến lược của Chính phủ, chính quyền địa phương và các bên liên quan trong việc triển khai thành phố thông minh, mang lại nhiều giá trị và lợi ích cho người dân, xã hội.

2021 là năm thứ 2 Giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam được tổ chức bởi Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA). Năm nay, Giải thưởng thu hút 98 đề cử ở 4 hạng mục gồm: các đô thị, các dự án bất động sản, các khu công nghiệp và các giải pháp số cho thành phố thông minh. Sau 3 vòng thi gắt gao, 45 đề cử đến từ 30 cơ quan, doanh nghiệp đã được vinh danh tại Lễ trao giải thưởng diễn ra vào sáng 18/12.

THEO FPT IS
Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT