Hệ thống Quản lý văn bản và điều hành VNPT- iOffice của VNPT được tôn vinh top 10 tại Giải thưởng Sao Khuê 2021
Hệ thống Quản lý văn bản và điều hành VNPT- iOffice do Công ty Công nghệ thông tin VNPT (VNPT-IT) thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) phát triển vừa được bình chọn và vinh danh Top 10 sản phẩm xuất sắc nhất trong lĩnh vực Chính phủ số tại Giải thưởng Sao Khuê 2021.
Hệ thống quản lý văn bản và điều hảnh VNPT- iOffice cung cấp nhiều chức năng điều hành, quản lý và cộng tác được tích hợp trong cùng một hệ thống trên giao diện Website, đơn giản dễ sử dụng. Ngoài những tính năng Văn phòng điện tử, Hệ thống quản lý văn bản và điều hành tạo ra môi trường tương tác  đa chiều như một mạng xã hội nội bộ, giúp người dùng có thể chia sẻ thông tin, trao đổi và phản hồi dễ dàng; nhờ vậy, mọi vấn đề được xử lý nhanh chóng, minh bạch và hiệu quả. 

Hệ thống quản lý văn bản và điều hảnh VNPT- iOffice được thiết kế gắn liền với quy trình nghiệp vụ xử lý công việc của các cơ quan quản lý hành chính Nhà nước với các quy trình nghiệp vụ chính như sau: Quản lý văn bản đến: Thực hiện tiếp nhận và xử lý văn bản đến;Quản lý văn bản đi: Thực hiện các công việc liên quan trong quá trình dự thảo, ban hành và theo dõi xử lý văn bản đi của cơ quan; Quản lý hồ sơ lưu trữ:  Chức năng này cho phép người sử dụng có thể thiết lập các hồ sơ lưu trữ để quản lý văn bản và theo dõi tiến độ xử lý công việc; trong chức năng này người sử dụng có thể tạo lập và chỉnh sửa hồ sơ; đưa các văn bản vào trong hồ sơ, in ấn các thông tin liên quan trong hồ sơ. Theo dõi xử lý văn bản: Tại đây người sử dụng có thể theo dõi tiến độ xử lý các văn bản đến, văn bản đi và các thông tin chỉ đạo điều hành khác của cơ quan; Quản lý công việc: Theo vai trò của từng người sử dụng có thể thực hiện tạo lập công việc, phân công cho cán bộ thực hiện công việc, cập nhật tình hình kết quả thực hiện công việc và báo cáo tình hình xử lý công việc với lãnh đạo các cấp.           Gửi nhận văn bản: Chức năng này cho phép người sử dụng có thể truyền nhận văn bản giữa các cơ quan quản lý hành chính nhà nước với nhau; với tính năng này cho phép gửi nhận văn bản giữa các cơ quan cấp trên với cơ quan cấp dưới; giữa các cơ quan nganh cấp vận hành các hệ thống độc lập. Quản lý thông tin điều hành và lịch công tác: Cho phép người sử dụng có thể quản lý và đăng tải các thông tin chỉ đạo điều hành của lãnh đạo các cấp; thông báo lịch công tác của lãnh đạo và các phòng chuyên môn trực thuộc cơ quan; Và các chức năng tiện ích khác như: Lịch làm việc, lịch họp Quản lý thông báo, tin tức, Gửi tin nhắn nội bộ và trao đổi công việc quản lý xe, ….

Màn hình truy cập vào Hệ thống quản lý văn bản và điều hành VNPT- iOffice

Phần mềm được xây dựng dựa trên nền tảng công nghệ mới và tiến tiến, đáp ứng xu thế công nghệ 4.0 như: Bộ công cụ Activiti theo chuẩn BPMN 2.0 hỗ trợ việc định nghĩa, xử lý các quy trình động một cách đơn giản, trực qua và hiệu quả; hệ thống chat sử dụng  NodeJS, SocketIO; hệ thống thông báo Java WebSocket; lưu trữ dữ liệu trên nền tảng dùng chung NFS hoặc nền tảng tập trung MINIO.

Hệ thống quản lý văn bản và điều hảnh VNPT- iOffice đáp ứng đầy đủ các chức năng, tính năng kỹ thuật theo quy định của Quyết định 395/QĐ- BTTTT năm 2020 Hướng dẫn về sử dụng mã định danh văn bản và Bộ tiêu chí về chức năng, tính năng kỹ thuật  trong xây dựng hệ thống quản lý văn bản và điều hành (phiên bản 1.0) do Bộ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông ban hành. Đồng thời, hệ thống phần mềm đáp ứng yêu cầu về an toàn và bảo mật thông tin theo nhiều lớp bảo vệ.

Chức năng quản lý văn bản đến

Đối tượng khách hàng của Hệ thống quản lý văn bản và điều hảnh VNPT- iOffice được phủ rộng khắp toàn quốc với hơn 500 doanh nghiệp và 63 tỉnh thành phố và các Bộ Ban Ngành trên toàn quốc. Một số khách khách hàng tiêu biểu như: Tỉnh thành phố: Cao Bằng, Lạng Sơn, Nghệ An, Nam Định, Tiền Giang….; Bộ ngành: Bộ Thông Tin và Truyền Thông, Bộ Xây dựng, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Đặc biệt, phần mềm đang được triển khai và mở rộng quy mô lớn tại thị trường nước ngoài, đã triển khai tại: Văn phòng chính phủ Lào, Bộ BCVT Lào; đang triển khai 18 Bộ ngành còn lại của Chính phủ Lào và đang tiếp cận các thị trường Mynanmar, Campuchia…

 

THEO VNPT

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT