Hệ thống Dịch vụ công và Một cửa điện tử VNPT-iGate của VNPT-IT được tôn vinh tại Sao Khuê 2021
Hệ thống Dịch vụ công và Một cửa điện tử VNPT-iGate do Công ty Công nghệ thông tin VNPT (VNPT-IT) thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) phát triển vừa được bình chọn và vinh danh trong lĩnh vực Chính phủ số tại Giải thưởng Sao Khuê 2021.

Dựa trên các tiêu chí về tính độc đáo; công nghệ, chất lượng sản phẩm/dịch vụ; tính hiệu quả, ứng dụng; độ tin cậy, mức độ đóng góp cho công cuộc xây dựng và phát triển Chính phủ điện tử tại Việt Nam, Hội đồng chung tuyển đã lựa chọn và trao cho hệ thống VNPT-iGate danh hiệu Sao khuê 2021 trong lĩnh vực Chính phủ số.

Hệ thống Dịch vụ công và Một cửa điện tử VNPT-iGate bao gồm cổng dịch vụ công và một cửa điện tử. Cổng dịch vụ công trực tuyến phục vụ cá nhân, tổ chức thông tin về dịch vụ công trực tuyến, về tình hình giải quyết, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên cơ sở tích hợp và chia sẻ dữ liệu với hệ thống một cửa điện tử. Một cửa điện tử là công cụ để cơ quan có thẩm quyền trong tiếp nhận hồ sơ, giải quyết và trả kết quả giải quyết một thủ tục hành chính hoặc một nhóm thủ tục hành chính có liên quan với nhau, theo dõi, giám sát, đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức.

Hệ thống ứng dụng CNTT vào công tác giải quyết thủ tục hành chính theo mô hình một cửa-một cửa liên thông nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các cá nhân, tổ chức có nhu cầu giải quyết các thủ tục hành chính một cách nhanh chóng tại một địa chỉ truy cập duy nhất. Hỗ trợ tối đa cho cá nhân, tổ chức trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính online qua các thủ tuc dịch vụ công mức 3,4 cho phép thanh toán online, nhận kết quả hồ sơ tại nhà thông qua nhà vận chuyển VNPost. Cung cấp tính năng bắt số, kiosk tra cứu hồ sơ bằng mã vạch tại các trung tâm hành chính, bộ phận một cửa được trang bị thiết bị, hỗ trợ app đánh giá cán bộ trên nền tảng mobile, tra cứu thông tin hồ sơ qua tổng đài 8188, thông báo tình hình xử lý hồ sơ qua sms, email, zalo…

VNPT-iGate cung cấp nền tảng ứng dụng để từng bước cho phép các cơ quan hành chính nhà nước phối hợp giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường mạng một cách xuyên suốt, nhất quán theo tinh thần “một cửa liên thông”. Hệ thống được tích hợp với nhiều hệ thống nghiệp vụ khác nhau, giảm thiểu thao tác sử dụng phần ở các phần mềm, dữ liệu được đồng bộ. Một số hệ thống đã tích hợp như: phần mềm quản lý đất đai (Vilis), phần mềm đăng ký kinh doanh, lý lịch tư pháp, biên lai hóa đơn điện tử, cổng Dịch vụ công
 quốc gia…

Sản phẩm được ứng dụng công nghệ cổng lõi tiên tiến, mềm dẻo, dễ mở rộng và tích hợp với các hệ thống khác. VNPT-iGate đã và đang từng ngày được cập nhật và đón đầu những công nghệ mới, nhưng vẫn luôn đảm bảo tính ổn định và bảo mật cho hệ thống. 

Hệ thống có lợi thế là dễ dàng triển khai đến bất cứ đối tượng khách hàng vì có thể cho phép khách hàng cấu hình, thay đổi quy trình nghiệp vụ, thay đổi biểu mẫu thống kê, nội dung thông báo,…dể dàng, thuận tiện.

Đối tượng khách hàng của VNPT-iGate phủ rộng cả nước, từ bắc vào nam với khối khách hàng hành chính sự nghiệp: UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, các cơ quan chuyên môn; UBND quận, huyện,…

Trang cổng dịch vụ công tỉnh Tiền Giang

Hệ thống có giao diện thân thiện và có các tính năng quản trị đơn giản dễ sử dụng. Đặc biệt, VNPT-iGate hiện nằm trong hệ sinh thái chính phủ điện tử.

VNPT-iGate được Cục tin học hóa kiểm định đánh giá và cấp chứng nhận về chất lượng phần mềm, bao gồm chức năng, hiệu năng và bảo mật của sản phẩm, đáp ứng yêu cầu về khả năng kết nối và chia sẻ dữ liệu giữa Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin Một cửa điện tử, đáp ứng yêu cầu kết nối với Cổng dịch vụ công Quốc gia.

Với những tính năng, ưu điểm vượt trội và độ tin cậy của hệ thống, chỉ sau hơn 6 năm, Hệ thống Dịch vụ công và Một cửa điện tử VNPT-iGate đã triển khai cho trên 32 tỉnh, và 2 Bộ gồm: Bộ Công An và Bộ Thông tin và Truyền thông.

Dự kiến trong năm 2022, Công ty VNPT-IT sẽ tiếp tục mở rộng quy mô tăng tổng số đơn vị khách hàng sử dụng hệ thống VNPT-iGate, nhằm phủ sóng dịch vụ trên toàn quốc.

THEO VNPT

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT