DauThau.info - Phần mềm phân tích thông tin thầu đạt giải thưởng Sao Khuê 2021 đầu tiên trong lĩnh vực đấu thầu
Được biết đến với sản phẩm tiên phong chuyển đổi số trong lĩnh vực đấu thầu, mới đây, DauThau.info đã vinh dự nhận được giải thưởng Sao Khuê 2021 và là một trong những sản phẩm xuất sắc của ngành phần mềm/ công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam.

Phần mềm chuyển đổi số duy nhất trong lĩnh vực đấu thầu

Là một trong số những sản phẩm được Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) công nhận đạt giải thưởng Sao Khuê 2021 hạng mục Sản phẩm/ Giải pháp & Dịch vụ CNTT mới, DauThau.info được hội đồng đánh giá rất cao vì là phần mềm duy nhất giúp chuyển đổi số trong lĩnh vực đấu thầu, không chỉ là ở cuộc thi mà còn trên cả nước. Phần mềm này giúp thông tin đấu thầu trở nên minh bạch hơn bao giờ hết, toàn bộ những dữ liệu thô về đấu thầu được phân tích tự động và trả kết quả cho người dùng, giúp cho các doanh nghiệp có được những thông tin quan trọng theo nhiều khía cạnh khi tham gia đấu thầu.

Ra đời từ chính nhu cầu của doanh nghiệp

Ông Nguyễn Thế Hùng - CEO của công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES), đơn vị ươm mầm và hỗ trợ cho phần mềm này kể về lý do ra đời: Việc nảy ra ý tưởng về một công cụ giúp hoàn thiện những gì mà hệ thống dịch vụ công của chính phủ chưa thể cung cấp cho doanh nghiệp đến với anh hoàn toàn ngẫu nhiên, xuất phát từ chính nhu cầu của công ty VINADES.

Đầu năm 2018, nhận thấy việc tìm kiếm thông tin thầu trên website của chính phủ rất bất tiện như bắt buộc phải sử dụng Internet Explorer và hệ điều hành Windows, không thể sử dụng trên điện thoại, máy tính bảng hay bất kỳ trình duyệt/ hệ điều hành nào khác, không thể phân loại gói thầu theo nhu cầu doanh nghiệp, cổng mua sắm công thường xuyên lỗi, không tra cứu được thông tin thầu… phòng đấu thầu của công ty VINADES đề xuất phát triển một phần mềm hỗ trợ phát hiện, tìm kiếm và phân tích các gói thầu một cách chủ động, có thể giải quyết tất cả các khó khăn trên.

Được hàng chục ngàn nhà thầu tin tưởng sử dụng

Từ khi phần mềm DauThau.info ra đời, thị trường mua sắm công đã thực sự thay đổi, hơn 28 nghìn nhà thầu đã sử dụng DauThau.info làm công cụ hỗ trợ khi tham gia đấu thầu. Thay vì phải tìm kiếm thủ công, chờ đợi hàng ngày để tìm ra gói thầu phù hợp, giờ đây các nhà thầu chỉ cần cấu hình một lần lên phần mềm, DauThau.info sẽ tự động phân tích và trả kết quả là những gói thầu phù hợp theo đúng nhu cầu của người dùng qua email hàng giờ (hoạt động 24/7 bất kể ngày lễ, tết). Ngoài ra, phần mềm này còn có khả năng phân tích và liên kết chéo các dữ liệu thô về nhà thầu, bên mời thầu, lịch sử đấu thầu,... từ đó giúp nhà thầu nhìn nhận nhiều thông tin theo các khía cạnh khi chuẩn bị tham gia một cuộc đấu thầu, thậm chí có thể giúp nhà thầu đánh giá xem có quan hệ gần giữa nhà thầu và bên mời thầu hoặc dấu hiệu “quân xanh, quân đỏ” giữa các nhà thầu là đối thủ cạnh tranh hay không.

Có thể nói, phần mềm DauThau.info ra đời đã góp phần tạo nên môi trường đấu thầu cạnh tranh công bằng, bình đẳng, mang lại cơ hội kinh doanh tiềm năng cho các doanh nghiệp khi tham gia thị trường muau sắm công. Với các nhà thầu nhỏ, có năng lực mà không có quan hệ hoặc mới tiếp cận thị trường đấu thầu, phần mềm mang lại cơ hội cho họ tham gia thị trường đầy tiềm năng này với chi phí cơ hội nhỏ nhất (nhỏ hơn chi phí marketing hay bất kỳ chi phí văn phòng nào khác). Với các nhà thầu lớn, phần mềm giúp họ tinh gọn bộ máy, bằng cách sử dụng phần mềm để tự động hóa khâu tìm kiếm thông tin, các doanh nghiệp lớn có thể nâng cao hiệu quả hoạt động của phòng đấu thầu (không phải lấy nhân sự của phòng đấu thầu để đọc các thông báo mời thầu nữa).

Ông Phạm Đức Tiến - CMO công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam nhận giải thưởng Sao Khuê 2021 cho phần mềm DauThau.info

Không chỉ dừng lại là một phần mềm, DauThau.info đã phát triển thành một Startup về đấu thầu

Sau khi giành được một số thành tựu và chứng nhận về chất lượng phần mềm như TOP 60 Techfest Vietnam 2020, Giải thưởng Sao Khuê 2021, đội ngũ phát triển DauThau.info đã tiến hành mở rộng phạm vi hoạt động ra khỏi một phần mềm đơn lẻ bằng cách bổ sung thêm một loạt các phần mềm mới nhằm tạo thành một hệ sinh thái các sản phẩm và dịch vụ hỗ trợ cho doanh nghiệp trong lĩnh vực đấu thầu, đấu giá. Từ nền tảng của Phần mềm phân tích thông tin thầu DauThau.info, công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam quyết định tách nhóm làm dự án thành startup có tên là Hệ sinh thái Đấu Thầu với định hướng biến thành một Startup độc lập. Ngoài DauThau.info là phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp tham gia vào thị trường mua sắm công, cuối năm 2020 startup này đã phát triển thêm Phần mềm săn tài sản đấu giá DauGia.Net và Mạng đấu thầu dành cho tư nhân DauThau.Net. Đáng chú ý là toàn bộ các sản phẩm này được liên kết với nhau theo mô hình đăng nhập một lần, người dùng chỉ cần có tài khoản là có thể đăng nhập một lần trên toàn bộ các sản phẩm thuộc hệ sinh thái.

Trái tim của hệ sinh thái là Mạng đấu thầu tư nhân DauThau.Net. Đây là một hệ thống sàn thương mại điện tử dành cho doanh nghiệp thực hiện các hoạt động mua sắm chuyên nghiệp, giúp các bên mua dễ dàng tìm các nhà cung ứng chuyên nghiệp theo mô hình đấu thầu.

Theo ông Phạm Đức Tiến, CMO của VINADES và cũng là người phụ trách Hệ sinh thái Đấu Thầu cho biết: "Hiện DauThau.Net đã có gần 28.000 nhà thầu ở mọi lĩnh vực tham gia và đang sẵn sàng nhận thông tin mời thầu, do đó các doanh nghiệp và cá nhân cần tìm nhà cung ứng bất cứ hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ gì thì chỉ cần lên DauThau.Net đăng thông báo mời thầu hoặc mời chào hàng cạnh tranh là các nhà thầu sẵn sàng vào chào giá và nộp thầu. Bên mua chỉ việc lựa chọn nhà thầu có giá và chất lượng phù hợp nhất với yêu cầu của mình".

Tự tin về mô hình mua sắm theo hình thức đấu thầu, ông Tiến khẳng định mô hình mua sắm mà sàn đấu thầu tư nhân DauThau.Net đang triển khai sẽ sớm phổ biến ở Việt Nam, khi mà khối doanh nghiệp tư nhân tại Việt Nam đang ngày một lớn mạnh và nhu cầu mua sắm hàng hóa, dịch vụ giữa các doanh nghiệp với nhau ngày càng nhiều trong khi hệ thống mạng đấu thầu quốc gia chưa kịp đáp ứng và các sàn đấu thầu tư nhân thì chưa kịp hình thành. Sự tiên phong của DauThau.Net sẽ giúp sàn này sớm chiếm lĩnh được thị trường mới mẻ này. Việc kế thừa từ nền tảng Phần mềm phân tích thông tin thầu DauThau.info cũng sẽ là bước đệm tốt để DauThau.Net tiến nhanh trong thời gian tới. Hiện DauThau.Net đang trong giai đoạn thử nghiệm nên có rất nhiều ưu đãi cho các doanh nghiệp tham gia. Đặc biệt doanh nghiệp mua phần mềm DauThau.info sẽ được miễn phí một năm sử dụng sàn DauThau.Net.

THEO DAUTHAU.INFO

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT