Bộ giải pháp chuyển đổi số cho doanh nghiệp của FPT IS cùng tỏa sáng với Danh hiệu “Sao Khuê”
Tháng 4 vừa qua, “Phần mềm Hợp đồng điện tử - FPT.eContract” và “Phần mềm Kế toán số FPT – FPT Digital Accounting” của Công ty TNHH Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS) vinh dự được trao Giải thưởng Sao Khuê 2021, góp phần khẳng định những ưu điểm vượt trội của bộ giải pháp chỉ vừa ra mắt thị trường từ năm 2020.

Được phát triển nhằm mục tiêu giúp các tổ chức, doanh nghiệp chuyển đổi số, FPT.eContract và FPT Digital Accounting được FPT IS đầu tư và nghiên cứu bài bản, sở hữu nhiều tính mới mẻ, hiện đại, đáp ứng xu hướng thị trường.

FPT.eContract – Dẫn đầu nền tảng ký hợp đồng số

FPT.eContract là hệ thống đầu tiên tại Việt Nam giúp doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân thực hiện khởi tạo, tự thiết lập luồng xem xét và ký điện tử để tạo ra các hợp đồng điện tử có giá trị pháp lý trong thời gian ngắn nhất với công nghệ ký số hiện đại nhất.

FPT.eContract được coi là giải pháp tiên phong giải quyết bài toán số hóa quy trình ký kết hợp đồng, giúp thay đổi phương thức giao kết hợp đồng truyền thống bằng phương thức điện tử, xây dựng doanh nghiệp không giấy tờ, doanh nghiệp số.

Chỉ sau một thời gian ngắn ra mắt, 30.000 hợp đồng điện tử đã được ký thành công qua hệ thống FPT.eContract, giúp doanh nghiệp giảm tới 70% chi phí, 80% thời gian ký kết so với phương thức ký truyền thống. Sản phẩm đang được tin tưởng và sử dụng bởi hơn 30 khách hàng thuộc các Bộ/ban/ngành và doanh nghiệp như: Trung tâm Chuyển giao công nghệ và Hỗ trợ kỹ thuật - Cục Tin học và Thống kê tài chính - Bộ Tài chính, Telehouse Vietnam, Vinamilk, VNDIRECT, Be Group…

Theo ông Nguyễn Ngọc Dũng – Phó Giám đốc Trung tâm Chuyển giao công nghệ và Hỗ trợ kỹ thuật - Cục Tin học và Thống kê tài chính - Bộ Tài chính, việc ký hợp đồng tuy đơn giản nhưng lại tốn nguồn lực, nhất là khi phải ký liên tục hàng trăm, hàng nghìn hợp đồng. Ngoài ra, việc quản lý kho hợp đồng, lưu trữ, tổng hợp và tìm kiếm cũng là vấn đề không đơn giản. “Chính vì vậy, khi được giới thiệu về giải pháp FPT.eContract, chúng tôi đã quyết định triển khai ngay cho đơn vị mình với mong muốn số hóa, hiện đại hóa nghiệp vụ này. Thực tế, giải pháp đang bắt đầu đem lại những trải nghiệm mới trong hoạt động của Trung tâm”, ông Dũng khẳng định.

FPT.eContract được kỳ vọng tạo nên cuộc cách mạng về phương thức ký kết trong hoạt động kinh doanh và thương mại tại Việt Nam trong thời gian tới.

Đến nay, 30.000 hợp đồng điện tử đã được ký thành công qua hệ thống FPT.eContract.

FPT Digital Accounting - Giải pháp xử lý tự động và quản lý hóa đơn đầu vào

Bằng việc áp dụng loạt xu hướng công nghệ mới như AI, RPA..., FPT Digital Accounting là giải pháp xử lý tự động và quản lý hóa đơn đầu vào, giúp cho các doanh nghiệp và các công ty cung cấp dịch vụ Kế toán thuế tiết kiệm 80% thời gian, 70% chi phí nhập liệu và xử lý hóa đơn GTGT, đồng thời nâng cao tính tin cậy của dữ liệu hóa đơn.

FPT Digital Accounting có thể tự động tiếp nhận hóa đơn qua đa phương tiện, tự động trích xuất đầy đủ các thông tin nghiệp vụ cần thiết trên hóa đơn bằng công nghệ OCR trong 5 giây, tự động kiểm tra đầy đủ tính pháp lý của hóa đơn trong 5 giây với công nghệ RPA, tự động tìm kiếm và xác định thông tin định danh về nhà cung cấp và hàng hóa theo danh mục, tự động định khoản kế toán theo quy tắc, cho phép kết xuất các báo cáo hóa đơn GTGT theo đúng mẫu biểu...

FPT Digital Accounting vinh dự được trao Giải thưởng Sao Khuê 2021.

Một đại lý Thuế với 15 nhân viên nhập liệu, chuyên cung cấp dịch vụ Kế toán và kê khai Thuế cho gần 150 doanh nghiệp từng tốn rất nhiều thời gian và công sức để đôn đốc khách hàng gửi hóa đơn qua nhiều kênh với quy trình phức tạp, rườm rà. Đồng thời, công tác nhập liệu, kiểm tra hóa đơn còn thủ công và thường xuyên gặp sai sót.

Sau 5 tháng sử dụng FPT Digital Accounting, Đại lý Thuế này đã mở rộng thì trường từ 150 khách hàng lên 230 khách hàng, các nghiệp vụ hóa đơn đầu vào được số hóa, mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp và khách hàng như: dễ dàng thu thập hóa đơn qua ứng dụng “FDA Scan”, không mất nhiều thời gian nhập liệu, không mất chi phí đầu tư thuê hạ tầng để lưu trữ hóa đơn, năng suất xử lý hóa đơn tăng 3 lần, mức độ tin cậy về hóa đơn được đảm bảo 100%..., từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh và chất lượng phục vụ khách hàng.

FPT.eContract và FPT Digital Accounting là 2 trong 4 sản phẩm nằm trong bộ giải pháp dịch vụ điện tử FPT.eServices được FPT IS phát triển nhằm giúp các doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực chuyển đổi số toàn diện và hiệu quả. Trước FPT.eContract và FPT Digital Accounting, Hóa đơn điện tử FPT.eInvoice và Chữ ký số FPT.CA thuộc bộ giải pháp cũng vinh dự được trao Giải thưởng Sao Khuê năm 2019 và 2012. Bốn Giải thưởng cho 4 sản phẩm góp phần khẳng định thương hiệu, uy tín của hệ sinh thái FPT.eServices cũng như năng lực của FPT IS trong việc đồng hành cùng các doanh nghiệp trên hành trình chuyển đổi số.

Để nhận thêm thông tin chi tiết bộ giải pháp FPT.eServices, vui lòng liên hệ email contact@fis.com.vn.

THEO FPT IS

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT