VCS-aJiant - Lá chắn thép ngăn chặn, xử lý, điều tra tấn công mạng
Tiên phong là sản phẩm có tính hoàn thiện nổi bật, giúp doanh nghiệp, chính phủ tránh các thiệt hại về kinh tế, an ninh quốc phòng cũng như rủi ro chính trị, Aiải pháp giám sát bất thường trên máy trạm – Viettel Endpoint Detection & Response (VCS-aJiant) được phát triển bởi Công ty An ninh mạng Viettel (VCS) vừa được vinh danh tại Sao Khuê 2020 cho giải pháp phần mềm tiêu biểu.

Trong Cuộc Cách mạng Công nghệ 4.0 ngày nay, thông tin dữ liệu trở thành nguồn tài sản chiến lược giúp doanh nghiệp. tổ chức xây dựng lợi thế cạnh tranh cũng như các cơ quan, đơn vị hoàn thành chức năng, nhiệm vụ của mình. Cũng chính bởi tầm quan trọng ấy, bảo mật thông tin, dữ liệu là bài toàn cấp thiết cần được đầu tư, phát triển.

Trước thực trạng đó, cán bộ nhân viên VCS đã xác định làm chủ công nghệ, tự lực, tự cường xây dựng hệ sinh thái sản phẩm phục vụ ATTT. Trong đó, VCS-aJiant là một trong những giải pháp nòng cốt. VCS-aJiant là một sản phẩm EDR (endpoint detection & response) giúp các tổ chức tăng cường khả năng phát hiện trước các cuộc tấn công nâng cao, có chủ đích; cung cấp các công cụ hỗ trợ điều tra, phân tích, rà soát trên toàn bộ cơ quan, doanh nghiệp và ngăn chặn, xử lý các cuộc tấm công.

Bên cạnh khả năng làm chủ công nghệ và tỷ lệ nội địa hóa cao, VCS-aJiant còn chứa nhiều đột phá, sáng tạo cấu thành nên tính năng vượt trội của sản phẩm. Giải pháp cung cấp một môi trường xuyên suốt cho phép phát hiện, điều tra, phản ứng trên diện rộng, điều mà không nhiều các sản phẩm thế giới có hỗ trợ. Ngoài ra VCS-aJiant hỗ trợ các công cụ mạnh mẽ, hiệu quả phục vụ điều tra, phản ứng ở mức realtime và nearly realtime. Các công cụ này tương đương với các tính năng của các sản phẩm EDR top đầu thế giới.

Giải pháp phù hợp cho các cơ quan, tổ chức có nhu cầu bảo vệ ở mức nâng cao, chuyên sâu trước các cuộc tấn công có đầu tư, bài bản và chuyên nghiệp. VCS-aJiant có thể triển khai giám sát ATTT cho các doanh nghiệp, từ quy mô nhỏ và vừa đến các doanh nghiệp có quy mô lớn, các tổ chức, bộ ban ngành nhằm đảm bảo ATTT trên các máy tính người dùng cuối.

Sản phẩm được thị trường đón nhận và tin tưởng bởi được đảm bảo dựa trên chuẩn NIST và MITRE ATT&CK về phòng chống mã độc nâng cao, đảm bảo đạt chuẩn quốc tế như các sản phẩm EDR khác trên thị trường.

VCS-aJiant là sản phẩm được VCS nghiên cứu, xây dựng và thương mại hóa thị trường vào quý 2, 2019. Giải pháp là kết quả của quá trình tiên phong, thử nghiệm, cập nhật và phát triển những công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới để cấu thành nên tính mạnh mẽ, ưu việt của “lá chắn thép” cho tài sản dữ liệu, trí tuệ của doanh nghiệp.

Với những giải pháp ATTT mang tính bứt phá trong công nghệ, VCS một lần nữa khẳng định vị thế là đối tác số 1 Việt Nam về đảm bảo ATTT, bảo vệ tài sản dữ liệu, trí tuệ cho các cơ quan chính phủ, doanh nghiệp và cơ sở hạ tầng trọng yếu quốc gia.

Tại giải thưởng Sao Khuê 2020, Tập đoàn Viettel có tổng cộng 21 trên tổng số 112 giải thưởng được trao, với 2 giải thưởng thuộc Top 10 và cũng là đơn vị nhận được số lượng giải nhiều nhất. Đây cũng là năm Viettel có số lượng giải cao nhất trong lịch sử trao giải Sao Khuê, gần gấp đôi năm 2019. Riêng Viettel Cyber Security – thành viên của Tập đoàn Viettel, đơn vị phát triển VCS-aJiant, đạt 3 giải thưởng tại Sao Khuê 2020, trong đó VCS-aJiant là giải pháp lọt vào Top 10 Danh hiệu Sao Khuê.

Giải thưởng Sao Khuê – giải thưởng chuyên môn uy tín của ngành phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam dành cho Hệ thống Hải quan một cửa quốc gia là sự khẳng định về đóng góp và tác động của hệ thống này môi trường kinh doanh Việt Nam dưới góc nhìn của các chuyên gia.

Hội đồng giám khảo của Giải thưởng Sao Khuê gồm sự tham gia của 37 chuyên gia công nghệ, kinh tế đầu ngành, dưới sự điều hành của Chủ tịch Hội đồng là TS. Mai Liêm Trực, nguyên Thứ trưởng Thường trực Bộ Bưu chính Viễn thông. Năm 2020, Hội đồng đã lựa chọn được 112 sản phẩm, giải pháp, dịch vụ để trao giải.    

Chương trình Sao Khuê là hoạt động đánh giá chuyên môn tin cậy, uy tín nhất của ngành phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam. Chương trình bình chọn và công nhận các sản phẩm dịch vụ xuất sắc, uy tín hàng đầu của ngành công nghiệp phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức hàng năm, bắt đầu từ năm 2003.

Các sản phẩm, dịch vụ được công nhận Danh hiệu Sao Khuê có chất lượng, hiệu quả vượt trội luôn được khách hàng tin tưởng, lựa chọn, tạo được lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Năm 2020, Chương trình Danh hiệu Sao Khuê 2020 tiếp tục sứ mệnh quảng bá, xây dựng thương hiệu cho ngành Phần mềm và Dịch vụ CNTT, góp phần định hướng thị trường, giúp người sử dụng lựa chọn các sản phẩm phần mềm, dịch vụ CNTT tốt nhất, đồng thời góp phần xây dựng sản phẩm phần mềm thương hiệu Việt Nam theo chiến lược Make in Vietnam do Bộ Thông tin và Truyền thông đề ra.

THEO NSS

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT