Thông tin giới thiệu về Tập đoàn Công nghệ CMC
Tập đoàn Công nghệ CMC (CMC) là doanh nghiệp Công nghệ thông tin – Viễn thông lớn thứ hai tại Việt Nam với gần 28 năm hình thành và phát triển, số lượng nhân sự Tập đoàn xấp xỉ 3.000 cán bộ nhân viên. CMC đã khẳng định vị thế trên thị trường Việt Nam và nhiều nước trên thế giới thông qua những hoạt động kinh doanh chủ lực ở 03 khối: Khối Công nghệ & Giải pháp (Technology & Solution), Khối Kinh doanh Quốc tế (Global Business), Khối Dịch vụ Viễn thông (Telecommunications). Ở Việt Nam, CMC được biết đến như một đối tác tin cậy và uy tín trong các dự án ICT cấp trung và lớn trong các lĩnh vực: Chính phủ, Giáo dục, Thuế, Kho bạc, Hải quan, Bảo hiểm, Điện lực, Ngân hàng, Tài chính và các Doanh nghiệp. 

Năm tài chính 2020 (kết thúc 31/3/2021), doanh thu lũy kế toàn Tập đoàn dự kiến đạt hơn 6.065 tỷ đồng, tăng trưởng 13% so với 2019 và đạt  101 % so với mục tiêu, lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt 359,6 tỷ đồng, tăng trưởng 4% so với 2019, đạt 100% so với mục tiêu năm.

Dự kiến doanh thu tăng trưởng lũy kế quý 4 năm 2020 của ba khối so với cùng kỳ năm 2019 cụ thể như sau: Khối Giải pháp công nghệ và Giải pháp tăng trưởng 13,7%, Khối Kinh doanh Quốc tế tăng trưởng 54,7%, Khối Dịch vụ Viễn thông tăng trưởng 6,9%.

Tập đoàn đã thống nhất chiến lược 5 năm (2020-2025) là trở thành tập đoàn toàn cầu với đẳng cấp quốc tế với quy mô 1 tỷ USD và 10.000 nhân sự vào năm 2025. Với mục tiêu này, Ban lãnh đạo quyết định tái cấu trúc CMC với 3 khối kinh doanh, tương đương với ba Tổng công ty.

Hệ sinh thái hạ tầng mở C.OPEN2N cho doanh nghiệp

Tập đoàn Công nghệ CMC là một trong những doanh nghiệp công nghệ thông tin và viễn thông hàng đầu của Việt Nam, Tập đoàn Công nghệ CMC đã và đang đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu trong lĩnh vực công nghệ mới như Big Data/AL, Security, IoT, Robotics… Hệ sinh thái C.OPEN2N là thành quả của sáng tạo đổi mới trong công nghệ của CMC, cho phép các cơ quan, doanh nghiệp và khách hàng có thể liên kết và chia sẻ tài nguyên dữ liệu trên môi trường số. Với hệ sinh thái C.OPEN2N, Tập đoàn Công nghệ CMC muốn đồng hành cùng xây dựng quốc gia số, đưa Việt Nam trở thành “HUB” về kết nối và lưu trữ dữ liệu, chia sẻ tri thức của Thế giới về Việt Nam.

Đối với các doanh nghiệp và đối tác, hệ sinh thái C.OPEN2N đem đến hạ tầng viễn thông mở cho doanh nghiệp và tổ chức, gồm hạ tầng cáp quang GPON chất lượng cao, Data Center tiêu chuẩn quốc tế tại Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh… C.OPEN2N có thể cung cấp đầy đủ các nhu cầu về công nghệ thông tin cho các doanh nghiệp từ vừa tới nhỏ cũng như tập đoàn kinh tế lớn trong và ngoài nước.


Kiến trúc của C.OPEN2N bao gồm 5 tầng và 2 module có mối quan hệ tương hỗ và mật thiết với nhau. Những nền tảng trụ cột của hệ sinh thái C.OPEN2N ngoài việc phục vụ cho hoạt động kinh doanh của Tập đoàn CMC và khách hàng đối tác còn là một môi trường mô phỏng thu nhỏ của một xã hội số hiện đại mà thông qua đó CMC mong muốn góp phần xây dựng Chính phủ điện tử và quốc gia số. Hệ sinh thái C.OPEN2N có thể nhanh chóng tạo ra các dịch vụ hành chính công, chính phủ điện tử nhanh, an toàn, hiệu quả với các công cụ chất lượng cao, giảm chi phí đầu tư hạ tầng CNTT cho các tổ chức cơ quan nhà nước bắt kịp xu thế CMCN 4.0 của thế giới.

CMC Cloud - Công nghệ điện toán đám mây hàng đầu Việt Nam

CMC Cloud là dịch vụ được CMC Telecom nghiên cứu và phát triển dựa trên nền tảng điện toán đám mây. Toàn bộ hệ thống vật lý được đầu tư thiết bị hiện đại nhất từ Dell, IBM Power; đặt tại 03 Data Center đạt chuẩn Tier 3 của CMC Telecom với chứng chỉ bảo mật PCI DSS duy nhất tại Việt Nam. Dịch vụ sử dụng riêng hệ thống kết nối cáp quốc tế ổn định, băng thông cao lên tới 10Gbps; đảm bảo cam kết chất lượng (SLA) 99,99%.

Tại hội thảo - triển lãm quốc tế Ngày an toàn thông tin Việt Nam 2020, CMC Telecom đã được Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông trao tặng chứng nhận "Nền tảng điện toán đám mây an toàn Việt Nam". Nền tảng điện toán đám mây CMC Cloud đã đáp ứng toàn bộ 153 tiêu chí của Bộ Thông Tin và Truyền thông, hướng đến xây dựng Chính phủ Điện tử.

CMC Cloud là nền tảng Cloud duy nhất tại Việt Nam kết nối trực tiếp tới Cloud của ba gã khổng lồ về công nghệ trên thế giới: AWS, Microsoft và Google. Trước đó trong tháng 6, CMC Telecom là doanh nghiệp được lựa chọn đồng hành cùng Chính phủ trong chương trình đào tạo đội ngũ chuyên gia hạt nhân về Chính phủ điện tử, cũng như tham gia tư vấn cùng Bộ TT&TT để Việt Nam lần đầu tiên ban hành hướng dẫn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật để đánh giá và lựa chọn giải pháp nền tảng điện toán đám mây phục vụ Chính phủ Điện tử.

Trung tâm điều hành an ninh mạng CMC NextGen SOC

CMC NextGen SOC là trung tâm giám sát an ninh mạng do công ty CMC Cyber Security phát triển và vận hành, có nhiệm vụ theo dõi, phát hiện, cách ly, xử cố các sự cố và chịu trách nhiệm về an ninh an toàn của các thiết bị mạng, giúp tổ chức và doanh nghiệp có cái nhìn toàn cảnh về hiệu quả hoạt động thực sự của các thiết bị/phần mềm bảo mật đã đầu tư, từ đó mô hình hóa được các mối đe dọa vào hệ thống.

Hệ thống phòng LAB của CMC là nơi tập trung nghiên cứu các giải pháp công nghệ mới theo xu thế SMACS (Social-Mobility-Analytic-Cloud-Security) như Security, Big Data, AI, IoT…. góp phần tạo nên những giải pháp đột phá cho các sản phẩm dịch vụ của Tập đoàn Công nghệ CMC.

Các thành phần cấu thành của CMC SOC gồm:

  • Con người: CMC SOC quy tụ các chuyên gia trong hàng đầu trong lĩnh vực an ninh an toàn thông tin với gần 10 năm kinh nghiệm về ứng cứu, xử lý sự cố thực tế.
  • Công nghệ: các công cụ giám sát, hệ thống phân tích và thiết bị bảo mật của CMC SOC dựa trên nền tảng ứng dụng công nghệ tự động hóa Automation và trí tuệ nhân tạo AI nhằm theo dõi, phân tích tấn công, tự động phản ứng cách ly và báo cáo các dấu hiệu bất thường dù là nhỏ nhất nhắm đến hệ thống dữ liệu.
  • Quy trình: các quy trình vận hành, quy trình báo cáo – xử lý sự cố và quy trình điều tra số tuân thủ chính sách an ninh thông tin áp dụng nghiêm ngặt theo các tiêu chuẩn quốc tế ISO 27035:2009 và ISO 27001.
  • Toàn bộ các giải pháp công nghệ sử dụng trong việc giám sát, phát hiện, phân tích, cảnh báo và lưu trữ tại Trung tâm điều hành an ninh mạng CMC SOC đều được nhân sự của Trung tâm điều hành an ninh mạng CMC SOC tự phát triển và làm chủ.

Hoạt động sản xuất kinh doanh và công tác phòng chống dịch

Trong tình hình dịch Covid- 19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay, Tập đoàn Công nghệ CMC vẫn duy trì tốt các hoạt động sản xuất kinh doanh. Song song với đó, CMC cũng nghiêm chỉnh tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch Covid, khai báo y tế đầy đủ cũng như kích hoạt chế độ làm việc của nhân viên phù hợp với tình hình dịch hiện nay. Đối với các nhân sự về từ Hải Dương sau kì nghỉ Tết nguyên đán, Tập đoan cũng triển khai cho nhân viên làm việc tại nhà để đảm bảo an toàn. Bên cạnh đó, CMC cũng hạn chế các hoạt động, sự kiện tổ chức tụ tập đông người. Thay vào đó là triển khai các chương trình online cũng như phát huy tối đa các công cụ làm việc từ xa như Teams, Zoom, nhận diện khuôn mặt…

CMC luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm cao với cộng đồng

Trong suốt hơn 27 năm hình thành và phát triển, CMC luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm cao với cộng đồng, với những hoạt động thiện nguyện thiết thực.

Trong đợt cao điểm phòng chống dịch Covid-19 vào tháng 4/2020, CMC đã trao tặng các gói ủng hộ tới 3 bệnh viện: Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) và Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 Cần Giờ (TP. Hồ Chí Minh) với tổng số tiền hơn 3 tỷ đồng. Đây là tấm lòng của hơn 3.000 cán bộ nhân viên CMC, mỗi người một ngày lương, được sử dụng để mua các thiết bị y tế cần thiết, hỗ trợ y bác sĩ và bệnh nhân Covid-19.

Trong tháng 12/2020, nằm trong chiến dịch "Người CMC cùng miền Trung vượt lũ", Tập đoàn đã trao tặng 110 bộ máy tính CMS và phần mềm diệt virus CMDD với tổng giá trị 3 tỷ đồng cho 5 tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề nhất sau mùa bão lũ lịch sử.

Đây cũng là lần đầu tiên sự kiện vì cộng đồng kêu gọi được sự tham dự của đại diện các công ty thành viên từ các CBLĐ cấp cao đến các CBNV. Sự kiện đã giúp tăng sự gắn kết của các thành viên trong Tập đoàn đối với hoạt động vì cộng đồng chung của CMC, lan tỏa hơn nữa tinh thần vì cộng đồng trong mỗi người CMC.

CMC luôn nỗ lực để dẫn đầu các làn sóng công nghệ mới, phát triển những sản phẩm - dịch vụ - giải pháp công nghệ đẳng cấp thế giới, mang lại những giá trị vượt trội cho khách hàng, góp phần nâng cao vị thế Việt Nam trong kỷ nguyên số, xây dựng đất nước hùng cường.

Là tập đoàn lớn, đi đầu về khoa học công nghệ của quốc gia, CMC đặt mục tiêu trở thành tập đoàn số, hỗ trợ các doanh nghiệp, tổ chức tăng tốc chuyển đổi số và phong trào đổi mới sáng tạo trong cộng đồng doanh nghiệp Việt.

 

Liên hệ truyền thông:

Nguyễn Thành Lưu - Trưởng Ban Marketing & Truyền thông - Tập đoàn Công nghệ CMC

Điện thoại: (+84) 922 353535 - Email: ntluu@cmc.com.vn  

 

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT