VNPT PAY nhận giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam 2020
Tối ngày 24/11, trong khuôn khổ Lễ trao Giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam 2020, hạng mục Giải pháp thanh toán thông minh đã được trao cho VNPT Pay – Ngân hàng số di động, một sản phẩm của Tổng công ty Truyền thông (VNPT-Media) – Thành viên Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT). Đây là sự ghi nhận cho những đóng góp của VNPT trong việc ứng dụng công nghệ thông minh nhằm mang lại cuộc sống tốt đẹp cho người dân và tiến tới phát triển tài chính toàn diện tại Việt Nam. 

Giải thưởng trên được trao bởi Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA), nhằm thúc đẩy phát triển đô thị thông minh bền vững tại Việt Nam, góp phần đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số quốc gia. Giải thưởng Thành phố Thông minh Việt Nam 2020 được xét theo 4 nhóm đối tượng với tổng số 41 hạng mục. Các đơn vị tham gia giải thưởng sẽ trải qua 3 vòng đánh giá, bình chọn gồm: Sơ tuyển hồ sơ; Thuyết trình và thẩm định thực tế; Bình chọn chung tuyển.

Là một hệ sinh thái thanh toán số mang tính ứng dụng cao, VNPT Pay là lời khẳng định của Tập đoàn VNPT trong việc quyết tâm số hóa hệ thống thanh toán và tích hợp hệ sinh thái rộng lớn trong các lĩnh vực Hành chính công - Y tế - Giáo dục. Việc số hóa hoạt động thanh toán giúp cho việc xử lý tiền tệ hiệu quả hơn, tăng tính minh bạch và khả năng giám sát đối với tài chính của một đô thị và cao hơn là một quốc gia. Với cơ cấu dân số thành thị chiếm tới hơn 55% vào năm 2030, Việt Nam là một quốc gia đang có những cơ hội và thách thức rất rõ rệt trong việc tối ưu hệ thống thanh toán. Là một đơn vị tiên phong trong sứ mệnh bình dân hóa dịch vụ tài chính số tại Việt Nam, những năm gần đây Tập đoàn VNPT đã tham gia mạnh mẽ vào công cuộc chuyển đổi số trong hầu khắp các lĩnh vực kinh tế - xã hội quan trọng. Trong đó phải kể đến việc xây dựng và vận hành Payment Platform và cung cấp giải pháp trung gian thanh toán đầu tiên qua VNPT Pay trên Cổng dịch vụ công Quốc gia, góp phần quan trọng trong thúc đẩy việc thanh toán không dùng tiền mặt cho lĩnh vực công của Chính phủ. Đến nay, Payment Platform cũng như giải pháp thanh toán qua VNPT Pay do VNPT cung cấp đã được triển khai sâu rộng, đồng hành mật thiết cùng chính quyền nhiều tỉnh thành trên cả nước để cung cấp giải pháp thanh toán cho các dịch vụ hành chính công tại địa phương. Những nỗ lực này đã khiến cái tên VNPT Pay ngày càng tạo được sự tin tưởng từ cả người dân và chính quyền, trở thành mảnh ghép thiết yếu trong hệ thống thanh toán thông minh của quốc gia.

Hiện nay, hệ sinh thái thanh toán VNPT Pay được đánh giá khá toàn diện khi bao trùm các lĩnh vực thiết yếu đối với đời sống xã hội. Được biết, trong thời gian tới, VNPT Pay sẽ tiếp tục tham gia vào những lĩnh vực mới, phục vụ mục tiêu cao nhất là tạo cơ hội bình đẳng cho người dân mọi miền tổ quốc cùng được tiếp cận những giải pháp hiện đại, thông minh trong thanh toán, tiêu dùng, xóa bỏ những ranh giới địa lý và hướng tới thực hiện mô hình quốc gia số tại Việt Nam. 

 

THEO VNPT

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT