Cá nhân hóa lộ trình học tập nhờ công nghệ
Ứng dụng công nghệ vào lĩnh vực đào tạo, ứng dụng học trực tuyến Onluyen.vn có thể phân tích và dự đoán được năng lực tiếp nhận, hành vi của người học... từ đó đưa ra kế hoạch học tập phù hợp. Đây là sản phẩm đã được trao Danh hiệu Sao Khuê 2019.

Học tập theo hình thức cá nhân hóa

Thông thường, với một lớp học đại trà, nhiều đối tượng học sinh với nhiều trình độ khác nhau, việc dạy và học sẽ gặp không ít trở ngại. Cụ thể, học sinh khá thì cảm thấy nhiều bài quá dễ, nhàm chán, trong khi những người có học lực yếu hơn lại cảm thấy áp lực vì không theo kịp bài giảng. Nếu tình trạng này kéo dài, việc học trở nên khó khăn với tất cả học sinh trong lớp, khi mỗi cá nhân phải "chạy" theo tốc độ học của người khác chứ không phải của mình.

Vậy làm thế nào để giải quyết được những nhược điểm của phương pháp học tập truyền thống? Làm sao để mỗi học sinh được học với đúng tốc độ, trình độ của mình chứ không phải tham gia "cuộc đua đường dài" cùng một tốc độ cho tất cả mọi người? 

Giải "bài toán" này của cuộc sống, Onluyen.vn - một nền tảng học tập trực tuyến - đã ra đời với phương pháp học tập cá nhân hóa, giúp mỗi học sinh được học theo năng lực và tốc độ của mình.

Cụ thể, thông qua hệ thống thuật toán nâng cao, ứng dụng này có thể phân tích và dự đoán được năng lực, hành vi của người học, từ đó đưa ra kế hoạch học tập phù hợp. Với những người đã tích lũy nền tảng kiến thức nhất định, năng lực tiếp thu nhanh sẽ dễ dàng qua được các bài tập mang tính "đo" trình độ. Đồng thời, hệ thống sẽ đưa ra những thách thức khó hơn để buộc họ phải tìm hiểu kỹ và nắm vững kiến thức. Việc học sẽ trở nên thú vị hơn nếu có những thách thức đặt ra, và cảm giác khi giải quyết được thách thức đó là một trong những yếu tố giúp học sinh đạt được thỏa mãn và có động lực thôi thúc thực hiện những bài kế tiếp.

Ngược lại, với các bạn học sinh có trình độ kém hơn, Onluyen.vn cho phép họ học với tốc độ và năng lực của chính mình, khi nắm vững những kiến thức gốc rễ, sẽ chuyển sang phần kiến thức nâng cao hơn. Bên cạnh đó, Onluyen.vn cũng cung cấp các đáp án, hướng dẫn chi tiết cũng như thông tin lý thuyết liên quan đến bài. Học sinh chỉ cần đọc kỹ và phân tích tiếp, tìm hiểu thêm nếu thấy vẫn chưa rõ, từ đó nhớ bài lâu hơn. Thêm vào đó, dựa vào những thuật toán nâng cao, hệ thống sẽ đưa ra mức tiêu chuẩn để đảm bảo khi nào học sinh sẽ nắm vững được kiến thức đó thì mới cho phép chuyển bài.

Nếu học sinh làm vội hoặc làm nhiều lần chưa chính xác, Onluyen.vn cũng đưa ra một số lời khuyên nhằm giúp các bạn suy nghĩ kỹ hơn và tính toán lại để đạt được kết quả tốt nhất. Cẩn thận trong làm bài cũng là một yếu tố quan trọng mà Onluyen.vn hướng tới.

Dự đoán vấn đề và đưa ra giải pháp học tập

Tại Onluyen.vn, việc học tập của mỗi học sinh được so sánh với hàng trăm, thậm chí hàng nghìn học sinh khác. Nhờ đó, onluyen.vn không chỉ tạo ra bức tranh hiện tại về lực học cũng như cách học của học sinh mà còn dự đoán được vấn đề và đề xuất giải pháp qua những bước đầu tiên của việc học tập. Học sinh thường chỉ phát hiện được những điểm yếu của mình qua mỗi bài học, chương, học kỳ hay cả năm học tập lúc đó chứ chưa có câu trả lời làm sao có thể loại bỏ được những phần thiếu hụt này. Onluyen.vn so sánh dữ liệu của nhiều học sinh, đưa ra dự đoán và phương pháp học được điều chỉnh theo khối lượng lớn dữ liệu làm bài của học sinh trả về để tăng tính chính xác trong việc đưa ra giải pháp cá nhân hóa việc học của mỗi người.

Khi luyện tập tại Onluyen.vn, kiến thức hổng được hệ thống đưa ra một cách cụ thể và được gợi ý sửa lỗi ngay lúc đó, cho phép học sinh biết những chỗ thiếu hụt cần bổ sung. Không chỉ hữu ích với học sinh mà onluyen.vn cũng giúp giáo viên tiết kiệm thời gian dành cho việc truyền đạt kiến thức cho học sinh, tạo thêm nhiều thời gian hơn trong việc tương tác thực sự và hỗ trợ việc làm bài của học sinh.

Chia sẻ thêm về sản phẩm này, ông Nguyễn Ngọc Quế - Giám đốc Công ty CP giáo dục Edmicro, đồng sáng lập ứng dụng học trực tuyến Onluyen.vn cho biết: “Không còn là giáo dục đại trà hướng tới từng nhóm học sinh mà là tới từng nhu cầu, năng lực của mỗi học sinh. Chúng tôi mong muốn mỗi học sinh sẽ lấp được những “lỗ hổng” kiến thức mà các bạn đã tạo nên khi học theo nhóm, lớp ở trường học bằng tiện ích học trực tuyến hiện đại, thích hợp với nhiều đối tượng học sinh”.

Với những tính năng nổi bật trong việc cá nhân hóa học tập, onluyen.vn đã được trao Danh hiệu Sao Khuê 2019 cho sản phẩm tiêu biểu của ngành phần mềm, dịch vụ CNTT của Việt Nam. Không chỉ hướng tới việc cá nhân hóa học tập, những nhà sáng lập Onluyen.vn mong muốn học sinh có thể tìm thấy được niềm yêu thích cũng như sự thuận tiện trong việc học tập.

THEO NSS

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT