Dịch vụ Công nghệ Việt giảm 40% thời gian vận hành doanh nghiệp
Tháng 4/2019, Dịch vụ xử lý số của FPT Software nhận giải Sao Khuê 2019. Tính sáng tạo, khả năng tạo hiệu quả kinh tế cho doanh nghiệp và tác động vào quá trình chuyển đổi số của đất nước đã giúp dịch vụ của Công ty Phần mềm thuộc Tập đoàn FPT giành được giải thưởng uy tín từ Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT (VINASA).

Tập trung vào Chuyển đổi số, FPT Software đón đầu xu hướng

Theo nhận định của các chuyên gia trên thế giới về Chuyển đổi số, việc kết hợp trí tuệ nhân tạo với các công nghệ tự động hóa quy trình bằng robot (RPA), xử lý dữ liệu như nhận dạng ký tự quang học (OCR), … là bước đột phá đột phá tự động hóa các quy trình kinh doanh thủ công. Sự kết hợp này là một chiến lược hoàn hảo cho cả việc thu thập và quản lý dữ liệu có tác động đáng kể đến lợi nhuận của các công ty sở hữu chúng.

Information-age, tờ tạp chí hàng đầu thế giới về công nghệ, cho rằng các công cụ được tạo ra bởi những công nghệ này như những nàng công chúa đang ngủ trong khu rừng chuyển đổi số. Chúng có khả năng giúp vô số tổ chức tự động hóa việc xử lý và kiểm tra lỗi các tài liệu vật lý. Các công nghệ giúp cắt giảm chi phí và tăng hiệu quả sẽ luôn cần thiết đối với mọi doanh nghiệp.

Hướng đi tập trung vào cung cấp dịch vụ, giải pháp Chuyển đổi số đã được FPT Software theo đuổi từ nhiều năm nay. Cách đây 10 năm, FPT Software đã nói chuyện “move up value change”, làm những công đoạn cao hơn trong chuỗi giá trị phần mềm như tư vấn, thiết kế, phân tích giải pháp thay vì chỉ làm những công đoạn đơn giản như lập trình, kiểm thử, bảo trì.

Đến giữa năm 2018, công ty cho biết quyết định phải thay đổi mạnh mẽ, nhanh hơn nữa bằng việc thành lập các đơn vị có năng lực chuyên sâu theo từng lĩnh vực như Manufacturing (Sản xuất), Healthcare (Sức khỏe), Finance (Tài chính), Logistic (Giao vận), Energy (Năng lượng). Cần có những nhân tố mới với những mã gen mới để giúp công ty phát triển theo chiều sâu. Các thương vụ M&A (mua bán, sát nhập) đang là một trong những con đường nhanh nhất để FPT Software bổ sung những nhân tố này.

Chính vì vậy năm 2018 cũng là thời điểm FPT Software bắt đầu quá trình chiển dịch từ nhà cung cấp các dịch vụ đại trà sang cung cấp các dịch vụ chuyên sâu nhấn mạnh vào chuyển đổi số. Dịch vụ xử lý số được coi là miếng ghép để thực hiện mục tiêu này.

Dịch vụ của FPT Software được doanh nghiệp Fortune Global 500 tin dùng

Quyết tâm của FPT Software được cụ thể hóa bằng việc thành lập Công ty TNHH Dịch vụ xử lý số FPT (FPT DPS) ngày 15/12/2018. Đơn vị này được thành lập nhằm mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh của FPT Software, từ phát triển phần mềm sang thêm cả lĩnh vực BPO (Business Process Outsourcing). Mục tiêu của FPT DPS là tạo ra đội ngũ hàng vạn người ở khắp Việt Nam và ASEAN, đáp ứng mọi hỗ trợ cho doanh nghiệp của khách hàng trong tác nghiệp hàng ngày, trong nghiên cứu công nghệ mới.

Bắt đầu với thị trường Nhật bản, Dịch vụ xử lý số là một trong số các sản phẩm đóng mác Made by FPT Software tạo dựng được thương hiệu tại thị trường khó tính bậc nhất thế giới này. Chỉ trong vòng 5 năm, dịch vụ này đang được hơn 100 khách hàng tin tưởng sử dụng. Hơn 30% trong số đó là các công ty nằm trong danh sách Fortune Global 500 như: Toyota, Honda, Hitachi… Dịch vụ giúp doanh nghiệp giảm 40% thời gian xử lí và 30% nguồn lực con người, đồng thời tối giản lỗi do con người tạo ra còn 1%.

Với Dịch vụ xử lý số, FPT Software cung cấp cho khách hàng khả năng xử lý dữ liệu các nghiệp vụ kinh doanh, chuẩn hóa dữ liệu cho máy học, hỗ trợ vận hành hệ thống thông tin và các dịch vụ hỗ trợ chuyển đổi số - Digital Transformation (DX) như tự động hóa quy trình bằng Robot (Robotic Process Automation) và trí tuệ nhân tạo (AI).

FPT Software tích hợp những công nghệ mới nhất về xử lý dữ liệu (Data Processing), khoa học dữ liệu (Data Science), ấn bản số (Digital Production) và các phần mềm quả lý hệ thống, nhân sự, tài chính, mua sắm… để có thể giải quyết toàn diện các quy trình doanh nghiệp từ đó tối ưu lợi ích cho khách hàng.

Trong Dịch vụ xử lý số của FPT Software, akaBot và akaGreen được coi là hai ứng dụng chủ chốt. Với akaBot các quy trình doanh nghiệp được tự động hóa bằng robot có thể hiểu và xử lý các giao dịch, thao tác dữ liệu, phản ứng kích hoạt, giao tiếp với các hệ thống khác khi cần thiết. Trong khi đó, akaGreen là bộ giải pháp và sản phẩm số hóa các văn bản, hóa đơn, hồ sơ giấy truyền thống của doanh nghiệp. Bộ giải pháp này ứng dụng trí tuệ nhân tạo cung cấp khả năng tận dụng nguồn dữ liệu phong phú của mỗi doanh nghiệp để đưa ra các quyết định, định hướng và chiến lược kinh doanh.

Theo hãng tư vấn IDC, đến năm 2022 quy mô thị trường chuyển đổi số sẽ đạt 2.000 tỷ USD và có tốc độ tăng trưởng cao gấp 4 lần tốc độ tăng trưởng trung bình của thị trường dịch vụ CNTT. Năm 2018, riêng chi tiêu cho chuyển đổi số đạt 1.300 tỷ USD, tăng 16,8%, trong khi thị trường dịch vụ CNTT đạt 1.000 tỷ USD và chỉ tăng trưởng 4%.

Hiện tại với những akaBot, akaminds, akaCut, akaAnnotation… FPT Software đã tạo được “kho vũ khí hạng nặng” để trang bị cho các dịch vụ chuyển đổi số của mình. “Chúng tôi đã cung cấp dịch vụ chuyển đổi số cho hơn 200 doanh nghiệp trên toàn cầu và đang nói khá nhiều về các dự án chuyển đổi số với các tập đoàn lớn như Airbus, Siemens, General Electric, Ngân hàng Shinhan… Chắc chắn số khách hàng sử dụng dịch vụ chuyển đổi số của chúng tôi sẽ còn tăng mạnh trong tương lai”, Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến khẳng định.

Theo FPT Software 

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT