VNPT doanh nghiệp chuyển đổi số trong cuộc CMCN 4.0
VNPT với mục tiêu trở thành nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu trong khu vực, đang chuyển đổi mạnh mẽ để trở thành một doanh nghiệp số, hoạt động toàn bộ trên môi trường số

Công ty Công nghệ thông tin VNPT (VNPT-IT) được thành lập từ tháng 4/2018 – một trụ cột mới đóng vai trò nòng cốt trong sứ mệnh đưa VNPT trở thành nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu tại Việt Nam và Trung tâm số (Digital Hub) tại thị trường khu vực và thế giới, đến nay VNPT đã thu hút được 1500 kỹ sư, mục tiêu đến năm 2025 VNPT sẽ cần khoảng 5000 kỹ sư CNTT.

Với định hướng đẩy mạnh phát triển trở thành một doanh nghiệp số, trong vài năm qua VNPT đã đẩy mạnh thực hiện nhiều chính sách để thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao. Ví dụ như hợp tác với các trường đại học, xây dựng các chương trình học bổng, tài trợ, chương trình thực tập, làm việc hấp dẫn cho sinh viên; xây dựng cơ chế đãi ngộ riêng cho các chuyên gia; đẩy mạnh các cơ hội nghiên cứu, học tập tại nước ngoài cho các nhân lực tiềm năng… VNPT đã vinh dự đạt giải Top 3 doanh nghiệp có thương hiệu tuyển dụng ICT tốt nhất và Top 50 doanh nghiệp có thương hiệu tuyển dụng tốt nhất Việt Nam năm 2019.

Năm 2018, trong bối cảnh cảnh thị trường VT-CNTT tiếp tục giai đoạn phát triển bão hòa, nhiều doanh nghiệp cùng ngành không đạt mục tiêu tăng trưởng thì lợi nhuận của Tập đoàn VNPT tiếp tục tăng 25% so với năm trước, là năm thứ 5 liên tiếp đạt mức tăng trưởng lợi nhuận trên 25%. Thu nhập bình quân của người lao động tiếp tục được cải thiện. Không những vậy, VNPT còn bước đầu thể hiện vai trò tiên phong, dẫn dắt trong lĩnh vực triển khai xây dựng Chính phủ điện tử và chuyển đổi số tại Việt Nam.

Ngoài các sản phẩm được vinh danh Sao Khuê 2019 như: Phầm mềm Quản trị nhân lực (VNPT-HRM); Hệ thống Quản lý đầu tư (VNPT-IMS); Nền tảng Học và Thi trực tuyến kết hợp Giải pháp cung cấp và xác minh văn bằng số trên công nghệ Blockchain (vnEdu-LMS); Hệ sinh thái VNPT (VNPT-HIS); Ứng dụng chăm sóc khách hàng tập trung (MyVNPT); Nền tảng và công cụ ứng dụng vinh danh Hệ thống đặt lịch, đánh giá và quản lý chất lượng dịch vụ thông minh (iQMS).

VNPT còn tập trung đẩy mạnh các sản phẩm thuộc Hệ sinh thái Chính phủ điện tử (VNPT eGOV) tiêu biểu là hệ thống Trục liên thông văn bản quốc gia bước cơ bản cho quá trình chuyển đổi số, là tiền đề hình thành một Chính phủ không giấy tờ, nâng cao hiệu suất công việc và tiết kiệm chi phí cho xã hội. Hệ thống sẽ giúp liên thông gửi nhận văn bản điện tử giữa Văn phòng Chính phủ và các bộ, ngành, địa phương và giữa các bộ phận này.. Ngay khi nhận được yêu cầu, VNPT đã nhanh chóng bắt tay tổ chức đội ngũ với hơn 100 kỹ sư công nghệ thông tin để nghiên cứu, tham khảo học hỏi từ đối tác nước ngoài để phát triển hệ thống, đồng thời hỗ trợ trực tiếp cho 95 bộ, ngành, địa phương trong quá trình phối hợp thử nghiệm kết nối liên thông.

Tại giải thưởng kinh doanh Châu Á Thái Bình Dương Stevie Awards năm 2019, VNPT vinh dự được xướng tên ở cả 2 hạng mục Giải Vàng và Giải Bạc. Dịch vụ VNPT Check được trao Giải Vàng giải thưởng sáng tạo trong phần mềm tiện ích phục vụ kinh doanh. VNPT Check là giải pháp xác thực nguồn gốc hàng hóa. Giải pháp sử dụng tem bảo mật cao, định danh duy nhất trên từng đơn vị hàng hóa và được kiểm tra xác thực bởi các phương tiện phổ biến smartphone, một công cụ mà hầu hết người tiêu dùng đều đang có. Hệ sinh thái du lịch thông minh VNPT Smart Tourist được trao Giải Bạc giải thưởng sáng tạo trong ứng dụng thông tin chung hoặc thông tin báo chí. VNPT Smart Tourist đáp ứng đầy đủ các quy định kết nối hệ thống quản lý của nhà nước với hệ sinh thái phong phú, bao gồm: Kho tích hợp dữ liệu du lịch, Cổng thông tin du lịch, ứng dụng du lịch trên di động, bản đồ số, hệ thống quản lý lưu trú, hệ thống phân tích số liệu và dự báo du lịch thông minh, phương tiện hỗ trợ thông tin du lịch.

VNPT doanh nghiệp chuyển đổi số trong cuộc CMCN 4.0

VNPT sẽ tập trung đẩy nhanh việc nghiên cứu, triển khai các công nghệ 4.0 cốt lõi, cung cấp ra thị trường dịch vụ nền tảng tương tác số dựa trên công nghệ thực tại ảo (AR), thực tại tăng cường (VR), nhằm đưa công nghệ AR/VR trở nên phổ thông, có giá thành phù hợp ở thị trường Việt Nam. Cùng với đó, trong thời gian qua, VNPT đã không ngừng làm chủ các công nghệ, giải pháp ứng dụng 4.0 như AI về thị giác (Vision), công nghệ nhận dạng quang (AI/OCR) xử lý ngôn ngữ tự nhiên NLP, Dữ liệu lớn BigData... đã ứng dụng trong các sản phẩm nội bộ của VNPT và nhiều dòng sản phẩm công nghệ thông tin mà VNPT đang cung cấp cho khách hàng như: Ứng dụng nhận dạng hướng dẫn viên du lịch giả; Ứng dụng đo đếm phương tiện giao thông; ứng dụng nhận dạng chứng minh thư nhân dân và ảnh chân dung phục vụ việc cập nhật thông tin khách hàng theo Nghị định 49; ứng dụng số hóa tài liệu, văn bản trong các cơ quan, tổ chức...

VNPT đang từng bước chuyển đổi dần từ một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông truyền thống sang một nhà cung cấp dịch vụ số, hướng tới trở thành nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu tại Việt Nam và Trung tâm giao dịch số của khu vực Châu Á. Với sự chuyển mình đó thì việc làm chủ công nghệ lõi sẽ giúp cho VNPT thực hiện quá trình chuyển đổi nhanh chóng và mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

THEO NSS
Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT