Viettel cung cấp giải pháp giúp thu hẹp khoảng cách giữa chính quyền và người dân
Tham gia vào hạng mục Giải pháp/ứng dụng cho công dân/cộng đồng thông minh, Ứng dụng Công dân số - Citizen App vừa qua đã được xướng tên tại giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam và được tôn vinh đạt hạng 5 sao nhờ tính ứng dụng và giá trị của nó mạng lại cho xã hội

Là một thành phần trong hệ sinh thái Chính quyền số do Viettel Solutions phát triển với mục tiêu hình thành nền tảng số phục vụ công dân - doanh nghiệp, đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển đổi số và phát triển Đô thị Thông minh tại các tỉnh/thành phố. Ứng dụng lấy công dân, doanh nghiệp làm trung tâm, cung cấp kênh kết nối người dân, doanh nghiệp với chính quyền, cung cấp các chức năng hỗ trợ cho người dân, doanh nghiệp khai thác sử dụng các dịch vụ Đô thị thông minh, dịch vụ công. Đồng thời, đây cũng là kênh cung cấp thông tin toàn diện các hoạt động kinh tế - xã hội tại địa phương. Phản ánh hiện trường là một trong những tính năng nổi bật của ứng dụng bởi tính thiết yếu của nó với vai trò là kênh tương tác trực tiếp và hiệu quả giữa người dân và chính quyền, giải quyết nhanh chóng các vấn đề của người dân được nâng cao sự tin tưởng và uy tín của chính quyền đối với người dân. 

Đảm bảo tuân thủ Khung kiến trúc ICT về đô thị thông minh ban hành bởi chính phủ, ứng dụng hiện hỗ trợ hai hệ điều hành di động phổ biến nhất hiện nay: Android và IOS và sẵn sàng tích hợp tất cả các dịch vụ, hệ thống sẵn có tại địa phương giúp đa dạng hóa tính năng và giữ nét riêng cho từng địa phương. Với việc áp dụng các công nghệ mới nhất, sử dụng AI trong phân loại phản ánh tự động, quy trình xử lý công việc động, đáp ứng các nghiệp vụ phức tạp và dễ dàng thay đổi, hệ thống ứng dụng hỗ trợ theo dõi, tra cứu thông tin về các lĩnh vực trong cuộc sống cho công dân, doanh nghiệp ứng dụng vào công việc, phát triển hoạt động kinh doanh, thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp, sáng tạo. Đồng thời, ứng dụng cũng hỗ trợ nhiều cơ chế xác thực định danh, đặc biệt qua hệ thống xác thực định danh điện tử IDM giúp định danh chính xác người dùng, bảo mật thông tin cá nhân, hạn chế tài khoản spam.

Thị phần giải pháp đô thị thông minh của Viettel đang chiếm 36% thị trường, trong giai đoạn 2021 – 2025, Viettel Solutions sẽ xúc tiến với các tỉnh/thành phố đang xây dựng, phát triển thông minh ứng dụng hiệu quả Citizen App. Ngoài ra, đội ngũ của Viettel cũng sẽ tiếp tục phát triển nâng cấp ứng dụng và xúc tiến triển khai thêm cho các khách hàng là các sở, ban, ngành chuyên môn tại tỉnh/TP như: Sở y tế, Sở giáo dục, Sở du lịch, Công an tỉnh, … Ứng dụng công dân số được kì vọng sẽ là giải pháp giúp thu hẹp khoảng cách giữa người dân với chính quyền địa phương để tiếng nói của người dân có thể nhanh chóng đến các cơ quan quản lý, ngược lại, các cơ quan quản lý được tiếp cận với góc nhìn, quan điểm của người dân và đảm bảo cơ sở, dữ liệu để đưa ra những quyết định, chính sách phù hợp, kịp thời.

 

Giải quyết những vấn đề cốt lõi trong phòng cháy chữa cháy

Theo thống kê trong năm 2020, Việt Nam đã xảy ra hơn 5 ngàn vụ cháy với quy mô khác nhau, cướp đi sinh mạng của 75 người và khiến 144 người bị thương, thiệt hại hơn 900 tỷ đồng về tài sản, 1.5 ha rừng bị hủy hoại, 33 vụ nổ làm 14 người chết và 40 người bị thương… những con số đã nói lên khó khăn của công tác phòng cháy, chữa cháy gặp phải.

Những thương vong hoàn toàn có thể được hạn chế nếu các cơ sở, nhà ở được trang bị đầy đủ các hệ thống phòng cháy, chữa chãy thông minh tự động. Nhìn nhận sự thiết yếu của một hệ thống cảnh báo khẩn cấp các nguy cơ rủi ro về cháy nổ, Viettel Solutions đã nghiên cứu, phát triển một hệ thống cảnh báo khẩn cấp giúp giải quyết bài toán khó trên.

SafeOne tập trung giải quyết vấn đề cốt lõi của phòng cháy chữa cháy là công tác phòng ngừa, phòng cháy chữa cháy, hỗ trợ điều hành tác chiến phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn. Sản phẩm sở hữu đầy đủ các yếu tổ về ứng dụng công nghệ thông minh nhất, tích hợp nhiều hệ thống lớn giúp giải quyết đồng thời nhiều tác vụ, bảo mật an toàn nhất, để hỗ trợ truyền tin cảnh báo các tình huống khẩn cấp qua các thiết bị thông minh của người dùng bằng nhiều hình thức như gọi điện, nhắn tin. Hệ thống thiết kế theo hướng mở tận dụng tất cả các thiết bị cảnh báo thông minh của xã hội với quy mô lớn trên toàn quốc. Đồng thời, SafeOne có khả năng tích hợp nhiều hệ thống lớn khác của Viettel (Viettel map, Bulk SMS, IPCC, LBS) để giải quyết đồng thời nhiều tác vụ. Với tính bảo mật cao và an toàn tuyệt đối, hệ thống vận hành theo thời gian thực, được giám sát điều hành 24/7 đến từng thiết bị. Đối với người dân, doanh nghiệp, hệ thống phát tín hiệu cảnh báo lập tức khi có tình huống khẩn cấp bằng cả SMS, gọi điện, hạn chế thấp nhất nguy hiểm, thiệt hại khi tình huống khẩn cấp xảy ra, nâng cao chất lượng cuộc sống. Trong khi đó, lực lượng chức năng có công cụ quản lý tập trung các điểm cần giám sát, nhận được thông báo kịp thời khi có tình huống khẩn cấp với đầy đủ thông tin về sự cố, hỗ trợ đắc lực trong công tác điều hành xử lý sự cố.

Cháy nổ, an ninh, sức khỏe luôn là nhưng vấn đề cấp thiết trong đời sống sinh hoạt hằng ngày của mỗi người dân, vì vậy, đối với một môi trường, thành phố thông minh, các hệ thống đảm bảo an toàn một phần không thể thiếu. Với những giá trị mang lại cho đời sống người dân, sản phẩm đã được giải thưởng Thành phố Thông minh Việt Nam năm 2021 công nhận và vinh danh tại hạng mục Giải pháp an ninh, an toàn, cấp cứu, cứu nạn. Với những cải tiến mới, trong thời gian tới sản phẩm hứa hẹn sẽ đem lại nhiều tính năng vượt trội, giúp bao vệ cuộc sống của người dân và các tổ chức, góp phần xây dựng và phát triển đô thị thông minh bên vững.

THEO VIETTEL SOLUTIONS

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT