Sao Khuê 2021: AutoSecure - người bạn đồng hành của tài xế trên mọi nẻo đường
Vào sáng ngày 24/4/2021, tại Nhà hát Ca Múa Nhạc Quân đội Nhân dân Việt Nam, sản phẩm AutoSecure - camera hành trình thông minh của MK Vision đã vinh dự đạt được giải thưởng cho hạng mục “Sản phẩm, giải pháp phần mềm mới” tại Lễ Trao Giải Sao Khuê 2021. Đây là giải thưởng lâu đời và uy tín của ngành công nghệ thông tin Việt Nam, do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức, đánh giá và công bố trao giải hằng năm. 

Tại Lễ Trao giải Sao Khuê năm nay, số lượng đề cử đã đạt kỷ lục với 300 đề cử đến từ 161 doanh nghiệp. Sau 3 vòng đánh giá: sơ loại hồ sơ, thuyết trình và chung tuyển; ban tổ chức đã lựa chọn được 180 nền tảng, dịch vụ, giải pháp công nghệ thông tin xuất sắc nhất để trao Giải thưởng Sao Khuê 2021 bao gồm: 25 nền tảng, 32 dịch vụ và 123 sản phẩm giải pháp. Sản phẩm AutoSecure của MK Vision - công ty thành viên mới nhất của MK Group - đã xuất sắc vượt qua 3 vòng thẩm định của ban giám khảo để giành được giải thưởng lần này. MK Vision vô cùng vinh dự khi đã nhận được giải thưởng Sao Khuê 2021 cho hạng mục “Sản phẩm, giải pháp phần mềm mới“. Đây chính là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực nghiên cứu và phát triển sản phẩm không ngừng nghỉ của tập thể MK Vision.

Việc ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) trong các lĩnh vực khác nhau đang ngày càng được đẩy mạnh hơn nhằm nâng cao, cải thiện chất lượng cuộc sống của con người. Với sự thấu hiểu vai trò của chiếc camera hành trình ô tô, MK Vision đã không ngừng đẩy mạnh nghiên cứu, phát triển sản phẩm AutoSecure. AutoSecure là sản phẩm camera hành trình thông minh đầu tiên tại Việt Nam được tích hợp AI.

Ứng dụng công nghệ AI, điểm đặc biệt nhất của camera hành trình thông minh AutoSecure là thiết bị tích hợp cảm biến DMS để quan sát và phân tích các hành vi của người lái xe. Cảm biến DMS của AutoSecure hoạt động trên phương thức sử dụng diot phát sáng hồng ngoại (đèn led) để phân tích khuôn mặt người lái, đặc biệt là trạng thái của đôi mắt từ đó đưa ra các cảnh báo bằng giọng nói hoặc thông báo qua ứng dụng trên điện thoại thông minh.

Với cảm biến DMS, AutoSecure sẽ trở thành một “trợ thủ đắc lực” của các tài xế khi tham gia giao thông, cảnh báo họ khi có những biểu hiện nguy hiểm như mất tập trung, buồn ngủ, chưa thắt dây an toàn ... Giải pháp này vô cùng phù hợp cho các tài xế taxi, xe khách, xe dịch vụ, giao hàng, vận tải đường dài..., những người thường xuyên phải lái xe nhiều giờ liên tục. Thêm vào đó, việc cảnh báo bằng giọng nói giúp các tài xế có thể kịp thời phản ứng trước những biểu hiện bất thường, giảm thiểu khả năng tai nạn có thể xảy ra. Ngoài ra, việc sử dụng cảm biến DMS sẽ giúp các hãng vận tại quản lý tài xế của mình tốt hơn và qua đó nâng cao chất lượng dịch vụ của hãng.

AutoSecure có khả năng ghi hình với độ phân giải lên tới 4K, mang đến sự tiện lợi cho người dùng khi xem lại các hành trình. Được trang bị cảm biến gia tốc, AutoSecure có thể cảnh báo trong thời gian thực những hành động lái xe bất thường như phanh gấp, va chạm hay chuyển hướng bất ngờ... Bên cạnh đó, sản phẩm của MK Vision còn giúp bảo vệ phương tiện khi dừng hoặc đỗ trước những tình huống bất ngờ như va quệt, đánh cắp linh kiện hoặc phá hoại. Với camera góc rộng, mọi hành vi làm hư hại ô tô đều sẽ bị AutoSecure theo dõi, ghi lại và gửi cảnh báo đến chủ xe thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh, tạo điều kiện để họ có những biện pháp xử lý kịp thời trong những tình huống như vậy.

Ngày 17/1/2020, Chính phủ đã ban hành Nghị định 10/2020/NĐ-CP quy định về việc xe ô tô kinh doanh vận tải bao gồm xe chở khách từ 9 chỗ trở lên (gồm cả lái xe), xe container, xe đầu kéo phải lắp camera giám sát trên xe để ghi hình, lưu trữ hình ảnh trong suốt quá trình xe tham gia giao thông để truyền về máy chủ của doanh nghiệp kinh doanh vận tải và máy chủ của Tổng cục đường bộ Việt Nam theo quy định trước ngày 1/7/2021. Là camera hành trình thuộc phân khúc cao cấp, các tính năng vượt trội của AutoSecure hoàn toàn đủ đáp ứng đủ những quy định của Nghị định 10/2020/NĐ-CP về chất lượng hình ảnh, lưu trữ và đường truyền của camera hành trình trên phương tiện tham gia giao thông.

Để nghiên cứu và phát triển sản phẩm camera hành trình thông minh AutoSecure, đội ngũ kỹ sư của MK Vision không chỉ sở hữu chuyên môn và kinh nghiệm vững vàng, mà còn luôn nỗ lực tối đa để mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm công nghệ “Make in Vietnam” đạt chuẩn quốc tế. Trong tương lai gần, chúng tôi sẽ không ngừng đưa ra thị trường những giải pháp camera thông minh chất lượng cao như camera giám sát nhà xưởng, văn phòng; camera giám sát giao thông,... nhằm phục vụ nhu cầu giám sát và quản lý đặc thù của Việt Nam.

THEO MK VISON

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT