Hệ thống phần mềm Cảnh báo - Dự báo lũ của Công ty cổ phần tích hợp hệ thống thông tin toàn cầu GB được vinh danh tại Sao Khuê 2021
Ngày 24/04/2021 vừa qua, Hệ thống phần mềm Cảnh báo - Dự báo lũ của Công ty cổ phần tích hợp hệ thống thông tin toàn cầu GB được vinh danh tại Sao Khuê 2021 trong lĩnh vực: “Bảo vệ môi trường và phát triển bền vững”

GB CORP đã xuất sắc vượt qua nhiều doanh nghiệp, công ty tại ba vòng đánh giá sơ khảo, thuyết trình và chung tuyển để trở thành đơn vị có giải pháp xuất sắc của ngành phần mềm, công nghệ thông tin Việt Nam trong lĩnh vực “Bảo vệ môi trường và phát triển bền vững”. Giải thưởng cao quý do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) chứng nhận.

 

Chương trình chuyển đổi số Quốc gia của Thủ tướng Chính phủ được đề cập tại Giải thưởng Sao Khuê 2021 có thông điệp “Thúc đẩy nền tảng giải pháp số - Tiên phong phát triển các hệ sinh thái số”. Đây là sự thay đổi quan trọng nhằm khuyến khích các Doanh nghiệp CNTT tiên phong đầu tư, phát triển các nền tảng số kết hợp cùng các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, giải pháp số, nhanh chóng tạo dựng các hệ sinh thái số cho Việt Nam, đặc biệt trong các ngành trọng điểm ưu tiên chuyển đổi số. Và GB đang nỗ lực hết mình phấn đấu là đơn vị đi đầu trong công tác cung cấp các dịch dụ chuyển đổi số này.

 

Giải thưởng Sao Khuê là một hoạt động đánh giá chuyên môn uy tín, tin cậy của ngành Phần mềm và dịch vụ CNTT tại Việt Nam do VINASA tổ chức. Theo đó, các cơ quan, doanh nghiệp, tập thể và các cá nhân đạt được danh hiệu danh giá là minh chứng cho những nỗ lực, đóng góp cho sự phát triển của ngành công nghiệp phần mềm và CNTT ở Việt Nam.

Trong những năm vừa qua Việt Nam đã có nhiều giải pháp trong công tác dự báo, cảnh báo sớm thiên tai và đã từng bước đạt hiệu quả. Xu thế ứng dụng CNTT đặc biệt là ứng dụng các công nghệ hiện đại như trí tuệ nhân tạo-AI kết hợp với các công cụ thiết bị truyền thống sẽ góp phần nâng cao chất lượng dự báo được sớm và tốt hơn.

Công ty cổ phần tích hợp hệ thống thông tin Toàn Cầu GB đã tích hợp, ứng dụng CNTT vào môi trường và xây dựng lên Phần mềm Cảnh báo, dự báo lũ. Với mục tiêu xây dựng một hệ thống đồng bộ bao gồm các trạm đo mưa, lũ dễ vận hành, thời gian tính toán nhanh chóng, không yêu cầu nhiều kiến thức chuyên ngành của người sử dụng, chi phí thấp.

Phần mềm Cảnh báo - Dự báo lũ tiết kiệm tối đa các chi phí đầu tư và vận hành hệ thống. Hệ thống được xây dựng bằng cách kết hợp các mô hình thuỷ văn, thuỷ lực và mô hình trí tuệ nhân tạo. Cách tiếp cận này cho phép kết hợp sử dụng các tính toán phức tạp với những tiến bộ vượt bậc trong công nghệ trí tuệ nhân tạo, phục vụ dự báo lũ, lụt. Hệ thống có thể dự báo các đợt mưa lũ trước 16 ngày và đưa ra các kịch bản ứng phó với thiên tai dựa trên các mô hình suy diễn trên nền tảng trí tuệ nhân tạo. Các thông tin được hiển thị tại Trung tâm điều phối và được chuyển tức thời tới người dân qua hệ thống tin nhắn SMS. Đây chính là tính mới đột phá trong giải pháp dự báo và phòng chống lụt bão, ứng phó với các thảm họa thiên nhiên hiện nay.

Phần mềm của Công ty cổ phần tích hợp hệ thống thông tin toàn cầu GB đã được đánh giá cao tại Giải thưởng Sao Khuê lần này, phù hợp với xu hướng bởi hiện nay, Trái đất nóng lên dẫn đến nhiều thiên tai, hỏa hoạn, lũ lụt, cháy rừng ập đến làm con người không kịp ứng phó dẫn đến thiệt hại nặng nề về kinh tế. Chúng ta có thể thấy, năm 2020 nước ta đã đón nhận 14 cơn bão, 01 áp thấp nhiệt đới, 22 đợt không khí lạnh; 13 đợt nắng nóng; 18 đợt mưa lớn trên diện rộng; 17 đợt lũ trên phạm vi cả nước trong năm 2020; đặc biệt trong đó có cơn bão số 9 là 1 trong 2 cơn bão mạnh nhất trong vòng 20 năm qua, 41 ngày liên tiếp mưa, mưa lớn ở miền Trung gây thiệt hại, mất mát lớn về tính mạng, tài sản, giao thông… (nguồn: http://kttvqg.gov.vn) mặc dù đã được dự báo, cảnh báo sớm. Vì vậy, Công ty cổ phần tích hợp hệ thống thông tin Toàn Cầu GB đã tích hợp các ứng dụng CNTT vào môi trường để làm nên 1 hệ thống phần mềm cảnh báo trước những thiên tai nhằm thông báo, cảnh báo trước cho con người, giảm thiểu thiệt hại về kinh tế và tính mạng của mỗi con người chúng ta. 

THEO GB

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT