Hệ sinh thái ezCloud - Giải pháp đột phá cho ngành Du lịch Việt Nam
Trong bối cảnh công nghệ thông tin, các dịch vụ số đang ngày càng phát triển không ngừng như hiện nay, thì du lịch cũng là một ngành tất yếu cần phải “chuyển mình” để phù hợp với xu hướng. Những giải pháp công nghệ với mô hình Hệ sinh thái sẽ là một công cụ toàn diện giúp cho hoạt động quản lý và kinh doanh du lịch trở nên chuyên nghiệp và hiệu quả, góp phần xây dựng thành phố thông minh.

Du lịch thông minh - xu hướng tất yếu của ngành du lịch 4.0


Chịu tác động mạnh từ dịch bệnh Covid-19, có thể nói, du lịch thời gian vừa qua đã bị “tê liệt” cục bộ. Vì vậy, phát triển du lịch thông minh đã trở thành xu hướng tất yếu trong thời kỳ cách mạng công nghiệp lần thứ tư, khi mà công nghệ thông tin (CNTT) phát triển hiện đại được ứng dụng mạnh mẽ vào đời sống xã hội. Đây là mô hình được xây dựng trên nền tảng công nghệ thông tin và truyền thông, trong đó, hạ tầng tích hợp dữ liệu được phát triển đồng bộ, đảm bảo sự tương tác kịp thời giữa 3 bên là nhà quản lý, doanh nghiệp du lịch và du khách nhằm tạo ra những giá trị, lợi ích và dịch vụ tốt nhất. Hiện du lịch thông minh đã trở thành một phần không thể thiếu của “thành phố thông minh” và đang trở thành thành phần chính trong tăng trưởng kinh tế của nhiều quốc gia. 

Theo các chuyên gia về du lịch, thành tựu của CNTT giúp ngành Du lịch trong nước có cơ hội tối ưu hóa hiệu quả công tác xúc tiến quảng bá, mở rộng thị trường, phát triển du lịch trực tuyến, tạo ra nhiều sản phẩm du lịch mới hấp dẫn, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và xây dựng thương hiệu du lịch. Những cơ hội mới đặt ra cho ngành Du lịch yêu cầu cần chuyển đổi phù hợp với xu hướng phát triển du lịch thông minh trong khi dịch Covid-19 đang diễn biến khó lường.

Tại Việt Nam, không nằm ngoài xu thế trên, ngành du lịch đang tiếp cận nhanh chóng với du lịch thông minh để đa dạng hóa sản phẩm, thị trường, kích thích tăng trưởng và phát triển du lịch bền vững.

 

Chính phủ Việt Nam đã sớm có những ưu tiên cho du lịch thông minh. Toàn ngành du lịch đã vào cuộc, tích cực chuyển đổi, phát triển du lịch thông minh trên nền tảng số, tạo ra những chuyển biến đột phá. Các địa phương, doanh nghiệp đã tập trung, phát triển, triển khai ứng dụng kết nối liên thông, hệ thống phần mềm quản trị, kinh doanh dịch vụ. Đây là yếu tố cốt lõi, là giải pháp hữu hiệu giúp các khách sạn và khu vui chơi có thể nhanh chóng hòa nhập với xu thế chuyển đổi số của thế giới.

 

Hệ sinh thái ezCloud - Giải pháp toàn diện giúp phát triển Du lịch thông minh

 

Để hỗ trợ ngành du lịch số hóa nhanh và hiệu quả hơn, các DN công nghệ trong nước đã tập trung nghiên cứu, phát triển nhiều sản phẩm công nghệ dành riêng cho lĩnh vực du lịch. Đón đầu xu hướng đó, Công ty TNHH Công nghệ ezCloud Toàn Cầu đã cho ra mắt Hệ sinh thái ezCloud. Đây là bộ giải pháp dành cho các khách sạn và khu vui chơi, quản lý 3 hoạt động chính, quan trọng nhất trong dịch vụ du lịch đó là: Vận hành, phân phối và bán hàng.

Với hệ sinh thái ezcloud, doanh nghiệp có thể điều hành hoạt động khách sạn hay khu vui chơi một cách tự động, đồng thời rút ngắn quá trình phân phối sản phẩm đến khách hàng của mình (khách du lịch) thông qua việc kết nối tự động phần mềm quản lý khách sạn với một loạt các kênh phân phối và bán hàng trực tuyến. Điều này không chỉ giúp cho doanh nghiệp giảm chi phí, tối ưu năng suất mà còn tăng doanh thu, tăng trải nghiệm khách hàng thông qua sự hiểu biết về hành vi và thói quen của họ. Ngược lại, khách du lịch có thể chủ động hoàn toàn trong quá trình lựa chọn sản phẩm: đặt phòng, đặt vé, chọn tour, chọn thời gian đi, thời gian về, thanh toán trực tuyến, ... ; giảm thiểu chi phí (không phải thông qua các kênh trung gian); tăng trải nghiệm kèm theo mức độ tin cậy cao; giảm thời gian giao dịch… hoàn toàn dựa vào các giải pháp công nghệ của hệ sinh thái ezCloud.

Hệ sinh thái ezCloud sử dụng một trong số những công nghệ tân tiến bậc nhất đó là Điện toán đám mây - công nghệ giúp người dùng tiết kiệm chi phí, nguồn lực, dữ liệu được bảo mật và đặc biệt không phải lo lắng về hạ tầng CNTT; Công nghệ xử lý dữ liệu lớn cùng với trí tuệ nhân tạo giúp khách hàng có nhiều tiện ích trong quá trình vận hành, dự đoán thông tin trong tương lai nhằm hỗ trợ quá trình quản trị và kinh doanh, nâng cao trải nghiệm khách hàng. Không chỉ vậy, ezCloud còn hỗ trợ một loạt các API, Booking Engine.để hỗ trợ các bên thứ 3 sử dụng dịch vụ được cung cấp bởi nền tảng của ezCloud, tăng sự linh động và kết nối trong việc quản trị doanh nghiệp.

Doanh nghiệp điều hành hoạt động kinh doanh một cách chủ động, kết nối đến nhiều kênh bán hàng, tăng trải nghiệm khách hàng thông qua sự hiểu biết về hành vi và thói quen của họ. Khách du lịch có thể tự đặt phòng, đặt vé, tự thanh toán, checkin và checkout thông qua nền tảng công nghệ. Mô hình hệ sinh thái giúp giảm chi phí vận hành, giảm thiểu các công việc thủ công, tăng doanh thu cho doanh nghiệp bằng các giải pháp công nghệ tự động.

Hệ sinh thái ezCloud sử dụng điện toán đám mây để thu thập các dữ liệu và chuẩn hóa các thông tin, đồng thời thông qua kết nối API để chuyển đổi thông tin đến các module khác nhau trong hệ thống. Hệ thống sử dụng mô hình dữ liệu lớn để đánh giá hành vi, thói quen mua hàng để tối ưu quá trình phân phối một cách hiệu quả. Hệ sinh thái đã giúp cho hàng nghìn khách sạn trên cả nước thực hiện chuyển đổi số, xây dựng mô hình du lịch thông minh, vừa giúp tăng doanh số vừa có những chế độ chăm sóc khách hàng, quản lý kinh doanh và kết nối với các hệ thống phân phối bán phòng bán vé một cách hiệu quả, chủ động và trực tiếp.

Với những hiệu quả vượt trội mà giải pháp mang lại, hệ sinh thái của ezCloud đã vinh dự nhận được giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam 2020, hạng mục Giải pháp du lịch thông minh. Đây là một giải thưởng lớn quy mô toàn quốc và nhằm tôn vinh các giải pháp công nghệ của các đơn vị đã và đang có những đóng góp giúp thông minh hóa các đô thị tại Việt Nam qua đó, thúc đẩy mạnh mẽ quá trình phát triển các đô thị thông minh tại Việt Nam nói chung và ngành du lịch Việt Nam nói riêng. Giải thưởng cũng minh chứng được sự ưu việt của Hệ sinh thái ezCloud trong quá trình số hóa các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch hiện nay.

  

THEO EZCLOUD


Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT