CyLock bước tiến mới về công nghệ và an toàn bảo mật cho khóa cửa
Tính an toàn chống trộm phá là yếu tố quan trọng nhất khi chúng ta quyết định mua các loại cửa cuốn, tuy nhiên ít người biết được rằng sự an toàn không chỉ nằm ở cửa cuốn mà quan trọng nhất chính là bộ khóa cho hệ thống cửa cuốn đó. 

CyLock – Khóa mật mã từ xa thế hệ mới

Tính an toàn chống trộm phá là yếu tố quan trọng nhất khi chúng ta quyết định mua các loại cửa cuốn, tuy nhiên ít người biết được rằng sự an toàn không chỉ nằm ở cửa cuốn mà quan trọng nhất chính là bộ khóa cho hệ thống cửa cuốn đó.

Đa phần các loại khóa cho cửa cuốn hiện nay sử dụng các công nghệ bảo vệ cũ như fixed code (công nghệ mã cố định) hoặc mới hơn thì có Rolling code (công nghệ mã nhảy), tuy nhiên các công nghệ này đều đã bị phá mã dễ dàng và nhanh chóng với những thiết bị phá mã khóa bán đầy rẫy trên mạng.

Mặt khác, những bộ khóa cửa hiện nay chìa khóa cũng rất dễ dàng được sao chép hay phá khóa tạo ra những lỗ hổng lớn về tính an toàn và bảo mật.

CyLock khóa mật mã từ xa thế hệ mới ra đời với tính an toàn cao hơn, bảo mật tốt hơn các thế hệ khóa cũ, sử dụng công nghệ iKnock, công nghệ với thuật toán mới nhất hiện nay, khắc chế được toàn bộ lỗ hổng bảo mật của các công nghệ cũ.

CyLock có cấu trúc ba lớp bảo vệ gồm ba thành phần của CypherKey đảm bảo chủ quyền của người dùng và sử dụng công nghệ ghép cặp iKnock, chìa khóa của CyLock không thể bị sao chép hay làm giả, ngay cả những thợ khóa chuyên nghiệp nhất cũng khó có thể làm giả hoặc sao chép chìa khóa của CyLock, quyền kiểm soát thuộc hoàn toàn chủ sở hữu. Bên cạnh đó, khi xảy ra mất chìa khóa, chủ sở hữu chỉ cần hủy ghép cặp và thêm chìa khóa mới vô cùng dễ dàng mà không cần phải thay ổ khóa mới.

Ngoài tính an toàn và bảo mật cao, CyLock còn có nhiều tính năng ưu việt khác mà các sản phẩm khóa khác không có được như có thể sử dụng được 100.000 lần bấm, dùng 10 năm không cần thay pin, chống thấm nước, dễ dàng trong sử dụng và lắp đặt hay thay thế bộ khóa cửa cuốn cũ, dùng được trong mọi loại cửa cuốn, cửa kéo.

iKnock công nghệ bảo mật hiện đại đứng sau CyLock

Năm 2016 Trung tâm thông tin tội phạm quốc gia Mỹ (NICB) đã đưa ra cảnh báo về xuất hiện các thiết bị phá mã giúp đánh cắp và phá mã khóa dễ dàng với giá chỉ từ 15 đô la, trước đó năm 2015, tại Defcon23 Paris, hacker nổi tiếng Samy Kamkar tuyên bố đã hack thành công công nghệ Rolling Code là công nghệ mới nhất đang được dùng trên toàn thế giới và ngay tại Việt Nam bởi đa phần những hãng cửa cuốn nổi tiếng.

Năm 2017, công nghệ iKnock ra đời và được đăng ký sáng chế tại Việt Nam, đây là công nghệ đã được chứng minh là khắc chế được hoàn toàn những lỗ hổng bảo mật của các công nghệ cũ như Rolling code bởi Cục sở hữu trí tuệ

Công nghệ iKnock được sử dụng độc quyền trong sản phẩm khóa mật mã từ xa thế hệ mới CyLock.

iKnock giúp vô hiệu hóa hoàn toàn lỗ hổng bảo mật của phương thức bảo mật Rolling Code đang mắc phải. Do đó phương thức nghe lén rồi phát lại mã không có tác dụng bởi lẽ, mỗi lần chìa khóa phát đi gói tin kích hoạt, ổ khóa đều sinh ra một mã token ngẫu nhiên và không lặp lại, lập thành câu đố hàm băm yêu cầu chìa khóa phải trả lời để xác thực. Nếu ổ khóa bị chặn không nhận được gói tin kích hoạt, hoặc đã nhận gói tin kích hoạt và phát đi câu hỏi nhưng không nhận được câu trả lời trong khoảng thời gian đặt trước, thì lập tức giao thức giữa chìa khóa và ổ khóa bị hủy bỏ.

Giao thức iKnock khiến việc giả mạo hay sao chép chìa khóa trở nên rất khó thực hiện do mỗi chìa khóa đều đồng bộ với ổ khóa bởi tham số mật mã, gọi là CypherKey. Hàm sinh mã với tham số CypherKey được sử dụng là hàm SHA các hàm số này còn được gọi là mã hóa một chiều. Bên cạnh đó, cấu trúc ba thành phần của CypherKey đảm bảo chủ quyền của người sử dụng, thành phần mã PIN được hệ thống sinh ra ngẫu nhiên, CypherKey không thể bị trùng lặp giữa hai sản phẩm.

Khác với phương thức đồng bộ token của một số dạng token sử dụng đồng hồ đếm thời gian, việc đồng bộ token của iKnock sử dụng phương pháp truyền trực tiếp qua sóng giúp đồng bộ khi sử dụng kéo dài thời gian dùng và tiết kiệm năng lượng hơn.

CyLock là khóa mật mã từ xa duy nhất hiện nay sử dụng công nghệ mới nhất chống phá mã iKnock, khắc chế được toàn bộ lỗ hổng bảo mật của công nghệ khóa cũ giúp bảo vệ nhà cửa, tài sản và mang tới sự an toàn, an tâm cho bạn và gia đình.

Box thông tin:

CyLock được nghiên cứu và phát triển bởi Stech, đơn vị với hơn 15 năm kinh nghiệm và tiên phong trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm công nghệ cao mang nhãn hiệu Việt Nam.

Thông tin thêm về CyLock vui lòng xem tại:

Liên hệ:

THEO CYLOCK

 

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT