Bệnh án điện tử CLAS Healthcare giành danh hiệu Top 10 Sao Khuê 2020
Vượt qua 186 đề cử đến từ 102 doanh nghiệp, giải pháp bệnh án điện tử CLAS Healthcare của INFOMED (VMED Group) đã được vinh danh ở vị trí thứ 3 trong Top 10 sản phẩm, dịch vụ CNTT xuất sắc đạt danh hiệu Sao Khuê 2020.

Giải pháp y tế số thiết thực

Năm nay, Hội đồng chung tuyển đã quyết định công nhận danh hiệu Sao Khuê 2020 cho 112 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin tiêu biểu, trong đó có 84 sản phẩm giải pháp và 28 dịch vụ, 24 đề cử sáng giá cũng đã được đề cử bình chọn Top 10 danh hiệu Sao Khuê. Theo Ban tổ chức, 24 đề cử này đều rất xứng đáng cho Top 10 nên việc bình chọn mất rất nhiều thời gian, công sức vì phải xem xét từng trường hợp. Nhiều phương pháp luận khoa học được áp dụng để bình chọn được danh sách Top 10 danh hiệu Sao Khuê.

Trong danh sách Top 10 sản phẩm, dịch vụ CNTT xuất sắc được công nhận danh hiệu Sao Khuê 2020, bệnh án điện tử CLAS Healthcare của Công ty Cổ phần INFOMED Việt Nam (thành viên VMED Group) là giải pháp duy nhất về lĩnh vực y tế.

CLAS Healthcare là giải pháp đặc biệt với bệnh án điện tử sử dụng công nghệ văn bản nhiều ưu điểm vượt trội như: khả năng linh động khi thay đổi biểu mẫu dùng công nghệ Microsoft Word, trong vòng 2 tiếng đồng hồ có thể thay đổi biểu mẫu mới giúp tiết kiệm thời gian, chi phí đáng kể cho bệnh viện; dễ dàng chuyển đổi qua một ngôn ngữ khác; khả năng ứng dụng máy học (machine learning) và trí tuệ nhân tạo (AI) để phân tích dữ liệu, xác thực bệnh án bằng công nghệ Blockchain, chia sẻ dữ liệu  bằng FHIR server đạt chuẩn HIPPA - Đạo luật về Trách nhiệm giải trình và cung cấp thông tin bảo hiểm y tế 1996 (HIPAA) của Hoa Kỳ, được sử dụng để xử lý, lưu trữ và truyền thông tin sức khỏe.

Bệnh án điện tử CLAS Healthcare là một giải pháp độc lập được xây dựng với một kiến trúc “mở”, có thể triển khai, tích hợp với bất kỳ hệ thống quản lý bệnh viện (HIS) nào; giao diện màn hình các phiếu, biểu mẫu được thiết kế và cấu hình giống với các biểu mẫu trong bệnh án giấy, không làm thay đổi bất kỳ quy trình làm việc nào của bệnh viện, mang đến trải nghiệm phần mềm thân thiện. Bên cạnh đó, giải pháp được ứng dụng công nghệ Blockchain và tích hợp với chữ ký số để xác thực bệnh án; có thể kết nối trực tiếp với dữ liệu tương tác cảnh báo dược tin cậy.

Việc số hóa và lưu trữ dữ liệu trong quá trình điều trị cho bệnh nhân hỗ trợ rất nhiều cho bác sĩ và điều dưỡng trong quá trình khám, chữa bệnh cho bệnh nhân. Giảm thiểu tối đa sai sót từ chữ viết tay, thao tác đơn giản nhanh chóng, sử dụng linh hoạt với bất kì loại thiết bị thông minh nào chính là những ưu thế của bệnh án điện tử CLAS Healthcare. Trong thời gian đại dịch Covid – 19 bùng phát, việc ứng dụng bệnh án điện tử giúp các bác sỹ tại bệnh viện có thể đi buồng điện tử trực tuyến để khám chữa các bệnh nhân, thay vì phải đến thăm khám tận giường bệnh, góp phần quan trọng nhằm giảm bớt rủi ro lây nhiễm.

Giải pháp này đã được INFOMED triển khai thành công tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội và Bệnh viện Đa Khoa khu vực Long Khánh (Đồng Nai). Với việc ứng dụng CLAS Healthcare, Bệnh viện Đa Khoa khu vực Long Khánh (Đồng Nai) chính thức trở thành bệnh viện thứ 4 trên cả nước được công nhận sử dụng bệnh án điện tử thay thế cho bệnh án giấy vào tháng 3 vừa qua.

Hướng đến mô hình bệnh viện thông minh trong tương lai gần

Giải pháp CLAS Healthcare có thể đáp ứng tiêu chuẩn HL7 FHIR liên thông trao đổi thông tin giữa các hệ thống CNTT của Bộ Y tế và thiết lập hệ thống bệnh án điện tử toàn tỉnh; liên thông với lịch sử khám chữa bệnh của BHYT và Hệ thống hồ sơ sức khỏe toàn dân.

Chia sẻ về định hướng phát triển giải pháp bệnh án điện tử trong tương lai, bà Nguyễn Thị Kim Mai – Phó Tổng giám đốc INFOMED (VMED Group) cho biết: “Hiện CLAS Healthcare có khoảng 30 phân hệ lớn nhỏ giúp hỗ trợ quản lý thông tin bệnh án, thông tin tiền sử của bệnh nhân, quản lý nhân viên, chỉ định, thuốc, cận lâm sàng, … Với phương châm cung cấp các sản phẩm và dịch vụ đạt tiêu chuẩn chất lượng cao để đáp ứng kỳ vọng của khách hàng, Infomed – đơn vị thành viên của VMED Group luôn mong muốn được hỗ trợ các bệnh viện trên cả nước tiếp tục khai thác tối đa các tính năng vượt trội, lợi ích thiết thực của giải pháp Bệnh án điện tử CLAS Healthcare, đồng thời và cải tiến hệ sản phẩm không chỉ trong cơn đại dịch mà trong suốt quá trình khám chữa bệnh trong tương lai.”

 “Giải pháp CLAS Healthcare giúp tiết kiệm nhiều chi phí cho bệnh viện, tiết kiệm nguồn nhân lực, thời gian triển khai ngắn giúp đẩy nhanh tốc độ chuyển đổi số ngành Y tế tại Việt Nam. Đặc biệt về mặt cơ sở pháp lý, khi áp dụng tại các cơ sở y tế của Việt Nam, Giải pháp Bệnh án điện tử CLAS Healthcare đáp ứng tất cả các tiêu chí trong thông tư 46 và 54 quy định về Bệnh án điện tử mà Bộ Y tế đã ban hành (theo Thông tư 46, 54/2017/TT-BYT). Bệnh án điện tử ClasHealthcare đang đóng vai trò quan trọng trong lộ trình triển khai EMR thay thế cho Hồ sơ bệnh án giấy trong giai đoạn 2019 - 2028 theo Thông tư 46 của Bộ Y tế, đồng thời cũng là giải pháp nằm trong gói giải pháp tổng thể về CNTT của INFOMED nhằm hướng đến mô hình bệnh viện thông minh trong tương lai gần.” - Bà Nguyễn Thị Kim Mai – Phó Tổng giám đốc INFOMED (VMED Group) chia sẻ thêm.

Trước Sao Khuê 2020, cuối năm 2019 vừa qua, Bệnh án điện tử CLAS Healthcare là sản phẩm CNTT duy nhất trong y tế của Việt Nam vinh dự được trao Giải thưởng Công nghệ thông tin Châu Á – Thái Bình Dương 2019 (APICTA Awards 2019).

Danh hiệu Top 10 Sao Khuê 2020 một lần nữa khẳng định giá trị ứng dụng thiết thực của giải pháp CLAS Healthcare trong việc hỗ trợ bác sỹ, nhân viên y tế thực hiện công tác khám chữa bệnh. Giải pháp này cũng là “mảnh ghép” quan trọng trong lộ trình xây dựng mô hình bệnh viện thông minh tại Việt Nam trong thời gian tới.

Sao Khuê là hoạt động đánh giá chuyên môn tin cậy, uy tín nhất của ngành phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam. Chương trình bình chọn và công nhận các sản phẩm dịch vụ xuất sắc, uy tín hàng đầu của ngành công nghiệp phần mềm và CNTT Việt Nam do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức hàng năm, bắt đầu từ năm 2003.

Sau 17 năm tổ chức, danh hiệu Sao Khuê đã vinh danh và trao cho 841 lượt sản phẩm, giải pháp phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin xuất sắc. Đây là bệ phóng hiệu quả cho các thương hiệu công nghệ Việt Nam, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ phong trào “Make in Việt Nam”.

THEO INFOMED

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT