Hệ thống Wifi cho DN: Làm sao để vừa tối ưu nguồn lực, vừa quản lý tập trung và bảo mật?
Trong một thế giới kết nối, các doanh nghiệp không thể là những “ốc đảo” độc lập với hệ thống mạng toàn cầu. Điều quan trọng chính là lựa chọn được các giải pháp kết nối phù hợp với quy mô doanh nghiệp, đảm bảo quy trình nghiệp vụ cũng như an toàn thông tin.

Đây là một trong những chủ đề chính được đề cập đến tại workshop chuyên đề do Công ty Netpoleon Việt Nam tổ chức ngày 6/3 vừa qua tại Hà Nội.

Theo ông Trần Tuấn Anh - Giám đốc sản phẩm tại Netpoleon Việt Nam, đại diện Netpoleon, Việt Nam là một thị trường có tốc độ phát triển nhanh về mạng không dây, với nhiều lợi thế như: dân số 90 triệu người trong đó tỷ lệ người dùng trẻ cao, ước tính có khoảng 30% dân số dùng điện thoại thông minh…

Tại Việt Nam, thông qua nhà phân phối này, Ruckus đang dẫn đầu về các nhóm giải pháp không dây cho các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông, các khách sạn lớn… Ngoài ra, hãng cũng tập trung vào các giải pháp cho khối chính phủ, doanh nghiệp, trường đại học, bệnh viện… Đó là do các tính năng của dòng sản phẩm wifi Ruckus rất phù hợp với khối ngành cung cấp dịch vụ có nhu cầu về số lượng truy cập wifi lớn. Ngoài ra, hệ thống Wifi Ruckus còn thích hợp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) với nguồn lực IT và ngân sách hạn chế nhưng vẫn có thể triển khai một mạng WLAN mạnh mẽ được quản lý tập trung mà không gặp sự cố hay gián đoạn kết nối.

 mạng không dây, Rukus, mạng Wifi cho DN, wifi cho doanh nghiệp, Netpoleon, Netpoleon Việt Nam,

Chia sẻ tại Hội thảo, ông Kho Teck Meng - Giám đốc kinh doanh phụ trách Singapore và các thị trường mới nổi ở Đông Nam Á của Ruckus - cho biết: các yêu cầu về thiết bị WiFi tại Việt Nam đang ngày càng đòi hỏi cao hơn. Cụ thể, so với các nước ở thị trường mới nổi như Việt Nam, Campuchia, Myanmar... thì Việt Nam bắt đầu có những đòi hỏi cao hơn về thiết bị WiFi, không chỉ đơn thuần là kết nối ổn định, bảo mật mà còn có các yêu cầu khác để khai thác triệt để mạng không dây.

Ông Meng nói: “Chúng tôi có mặt tại Việt Nam từ 7-8 năm trước khi WiFi lúc đó chưa phủ rộng, smartphone cũng chưa nhiều. Đến nay, có thể nói chính phủ Việt Nam đã làm rất tốt, thu hút đầu tư nước ngoài mạnh mẽ, dẫn đến cơ sở hạ tầng ngày càng phát triển. Do đó các khách hàng của chúng tôi bắt đầu có những đòi hỏi cao hơn về thiết bị WiFi tương tự như các nước phát triển khác”.

Đại diện Rukus cũng đưa ra ví dụ: Các ga tàu ở Singapore có hệ thống mạng WiFi miễn phí cho phép người dân kết nối, sử dụng miễn phí. Từ đó, hệ thống có thể phân tích được lưu lượng hành khách vào các ngày khác nhau để điều tiết, phân bổ. Nhiều trung tâm thương mại cũng đã áp dụng các phương thức này để "đo lường" lượng khách cũng như phân bổ nội dung tiếp thị. Đó là những trường hợp tiêu biểu mà Việt Nam có thể học hỏi để ứng dụng vào thực tế.

Cùng với các thông tin trên, đại diện Rukus cũng cho biết thêm: Vào tháng 12/2017, Arris- tập đoàn toàn cầu về các thiết bị, dịch vụ truyền thông đa phương tiện và công nghệ mạng đã chính thức hoàn thành thương vụ mua lại thương hiệu Ruckus và dòng sản phẩm switch ICX.

Với thương vụ này, Ruckus sẽ hoạt động như một công ty độc lập, trực thuộc mảng Arris Network Enterprise với tên thương hiệu cập nhật “Ruckus Networks, an Arris company". Hơn thế, công ty còn có thể tận dụng các thế mạnh về tập khách hàng, kinh nghiệm thị trường, tiềm năng công nghệ... để phục vụ tốt hơn thị trường Việt Nam nói riêng và khu vực châu Á nói chung.

Theo NSS

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT